5 ngôi sao có khả năng thu bộn tiền sau mùa giải này

18:48 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnCuối mùa giải này, sẽ có hàng loạt ngôi sao ở NBA trở thành cầu thủ tự do hoặc chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

Trong số những cầu thủ dưới dạng tự do, có hàng loạt ngôi sao như LeBron James và Paul George…, những gương mặt này khi chuyển đến CLB mới hoặc tiếp tục gắn bó với đội bóng như hiện tại sẽ mặc định có được bản hợp đồng kèm theo mức lương cao ngất ngưởng. Trong danh sách dưới đây, Bongro24h.vn chỉ lựa chọn ra 5 cái tên hiện không có được chế độ đãi ngộ quá cao. Nhưng với những gì đã làm được trong mùa giải này, họ sẽ được đền đáp bằng bản hợp đồng với số tiền xứng đáng với khả năng.

5. Enes Kanter

Enes-Kanter-1-e1511883889360

  Kanter sắp có được bản hợp đồng mới.

Bản hợp đồng giữa Enes Kanter và New York Knicks có thời hạn đến hết mùa giải 2018-2019. Nhưng với những đóng góp rất lớn cho đội hình, đội bóng này đang tính đường mở rộng hợp đồng cho cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ khi NBA 2017-2018 khép lại. Hiện tại, Kanter đang nhận được mức lương 17.88 triệu USD và con số 18.7 triệu USD cho mùa giải năm sau. Nhưng theo một vài nguồn tin thân cận, khi đồng ý ký vào hợp đồng mới, Kanter sẽ nhận được nhiều hơn thế và trở thành cầu thủ có mức đãi ngộ tốt nhất Knicks.

4. Clint Capela

usa_today_10400803.0

  Rockets không ngại chi tiền để giữ chân trụ cột.

Clint Capela đang là trụ cột cực kỳ quan trọng của Houston Rockets. Thậm chí, giới chuyên gia nhận định vai trò của Capela tại sân Toyota Center quan trọng chẳng kém gì so với Chris Paul hay James Harden. Chính vì thế, khi chỉ còn thời hạn hợp đồng đến hết mùa giải năm sau, đã có rất nhiều đội bóng đánh tiếng muốn trao đổi Capela về với đội bóng của mình.

Tuy vậy, trong buổi phỏng vấn cách đây không lâu, Capela đã bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài với Rockets. Và bản thân đội bóng này cũng đã soạn thảo ra bản hợp đồng mới cho trung phong đầy tiềm năng của mình. Chưa rõ Rockets sẽ duyệt chi mức lương bao nhiêu, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với con số bèo bọt 2.3 triệu USD cho mùa này và 3.4 triệu USD ở mùa tới mà Capela đang thụ hưởng.

3. Aaron Gordon

Aaron-Gordon-e1491542918986

  Để giữ chân Gordon, Orlando Magic sẽ chi ra khoảng tiền không hề nhỏ.

Trong những ngày cuối của thời hạn chuyển nhượng vừa qua, đã có một vài đội bóng ra sức chèo kéo “Thánh Dunk” Aaron Gordon. Tuy vậy, BLĐ Orlando Magic quyết tâm giữ chân trụ cột của mình bằng mọi giá cho đến hết mùa giải này và đã lên sẵn kế hoạch giữ chân lâu dài cầu thủ 23 tuổi để xây dựng đội hình trong tương lai.

Để có thể thuyết phục Gordon ở lại, Orlando Magic sẽ phải chi ra con số lớn hơn rất nhiều so với khoảng tiền 5.5 triệu USD mà Gordon đang nhận được. Thực tế, quỹ lương của Orlando Magic đang dư ra khá nhiều và họ hoàn toàn có thể bạo chi cho Gordon.

2. DeAndre Jordan

deandre-jordan-ftr-020818jpg_e88v42q916t41vn4uhc1w0lqa

  DeAndre Jordan không thể đáp ứng yêu cầu của Jordan.

DeAndre Jordan là cái tên khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất trong thời gian qua. Tuy vậy, cho đến thời điểm cuối cùng của TTCN, không có thương vụ nào xảy ra và Jordan vẫn tiếp tục gắn bó với LA Clippers cho đến hết mùa giải này. Trên lý thuyết, trung phong 29 tuổi vẫn có khả năng gắn bó với LA Clippers trong tương lai. Nhưng với những tín hiệu như hiện nay, có tới 90% khả năng Jordan sẽ ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới khi LA Clippers không đáp ứng được mức lương mới cho anh.

Hiện tại, Jordan đang nhận được 22 triệu USD cho mùa này và 24 triệu USD cho mùa giải tới. Với việc LA Clippers không thể đáp ứng mức lương mới, có thể thấy con số mà Jordan đang khao khát thực sự cao và anh chỉ có thể được đáp ứng khi gia nhập CLB khác. Dù sao, với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Jordan hoàn toàn xứng đáng để nhận được mức đãi ngộ khủng trong hợp đồng mới.

1. DeMarcus Cousins

demarcus-cousins-pelicans-kings

  Cousins xứng đáng nhận được bản hợp đồng có giá trị thuộc hàng Top ở NBA.

Ở kỳ CN mùa hè sắp tới, DeMarcus Cousins sẽ là con hàng chuyển nhượng tự do hấp dẫn bậc nhất với các đội bóng. Mùa giải này, trung phong 27 tuổi thể hiện phong độ quá xuất sắc trong màu áo New Orleans Pelicans và được góp mặt ở đội hình xuất phát tại kỳ All-Star 2018. Đáng tiếc cho Cousins khi đúng ở thời điểm đỉnh cao, anh lại gặp chấn thương cổ chân rất nặng và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải này.

Mặc dù vậy, khi gia nhập đội bóng mới kể từ mùa giải sau, chắc chắn Cousins sẽ có cho mình bản hợp đồng với giá trị siêu khủng nhằm tương xứng với khả năng của một trung phong hay nhất NBA hiện nay. Hiện tại, anh chỉ nhận được 18 triệu USD – con số quá thấp đối với một ngôi sao hạng A ở NBA.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:30 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục