5 ngôi sao có Champions League nhưng không thể vô địch Quốc gia

00:50 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnUEFA Champions League luôn được xem là giải đấu danh giá nhất châu Âu, thế nhưng trong có những ngôi sao giành được danh hiệu này nhưng chưa một lần chạm đến ngôi vô địch Quốc gia.

Danh hiệu UEFA Champions League là mong mỏi, là ước mơ của hầu hết đội bóng, cầu thủ tại châu Âu. Chính vì thế việc giành được chức vô địch là không bao giờ dễ dàng bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các ông lớn châu Âu. Thế nhưng có những ngôi sao bóng đá giành được danh hiệu cao quý này nhưng chưa một lần nếm vị ngọt đăng quang tại giải vô địch quốc nội. Bài viết sẽ liệt kê 5 cái tên như thế do tờ Sportskeeda bình chọn.

1. Steven Gerrard

5-ngoi-sao-co-c1-nhung-vo

 Steven Gerrard một lần vô địch UEFA Champions League. Ảnh: Internet.

Xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Liverpool, Steven Gerrard nhanh chóng trở thành vị trí không thể thay thế tại The Kops kể từ khi anh có trận ra mắt vào ngày 29 tháng 11 năm 1998.

Đỉnh cao của Gerrard có lẽ vào mùa giải năm 2004-05 với chiếc cúp vô địch UEFA Champions League sau khi ngược dòng kinh điển trước AC Milan. Bị dẫn 3-0 rồi gỡ hòa 3-3 trước khi lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu cân não. Thủ quân của Liverpool đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó.

Cựu đội trưởng The Kops không nghi ngờ gì nữa là một huyền thoại tại sân Anfield. Thế nhưng trong 17 mùa giải của tiền vệ này tại CLB thành phố cảng, anh không thể một lần được giương cao chiếc cúp vô địch Premier League.

Các danh hiệu tập thể của Steven Gerrard cùng Liverpool, 1 Champions League, 2 FA Cup, 3 League Cup, 1 UEFA Cup và 1 siêu cúp châu Âu.

Danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League, cầu thủ xuất sắc nhất do PFA bình chọn. Gerrard hiện đang là một trong bốn cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Liverpool.

Steven Gerrard sẽ mãi là huyền thoại của Liverpool nhưng Premier League sẽ mãi vô duyên với cầu thủ đang thuộc biên chế Los Angeles Galaxy này.

2. Juan Mata

5-ngoi-sao-co-c1-nhung-vo

 Juan Mata cùng Chelsea vô địch Champions League sau khi đánh bại Bayern trong trận chung kết. Ảnh: Internet.

Tiền vệ đang khoác áo Manchester United luôn nhận được sự yêu mến từ các cổ động viên bởi tài năng cũng như lối sống của anh. Thế nhưng tiền vệ 28 tuổi chưa một lần lên ngôi tại giải vô địch quốc gia kể cả lúc còn thi đấu tại Anh lẫn trước đó là quê nhà Tây Ban Nha.

Juan Mata gia nhập Chelsea từ Valencia năm 2011 với giá 23 triệu bảng. Tiền vệ này ghi bàn ngay trong trận ra mắt giúp The Blues đánh bại Norwich City 3-1. Kể từ đó, Mata luôn được coi là cầu thủ tấn công hàng đầu ở Chelsea và hai lần nhận giải cầu thủ hay nhất mùa tại CLB là minh chứng rõ ràng nhất.

Tiền vệ người Tây Ban Nha là một nhân tố quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2011–12. Thế nhưng không ai ngờ chỉ sau đó chưa đến hai năm anh bị đẩy sang Manchester United một cách không thương tiếc. Trước đó anh hoàn toàn bị HLV Jose Mourinho ghẻ lạnh.

Trớ trêu thay, mùa giải sau đó Chelsea lại đăng quang Premier League một cách vô cùng thuyết phục. Juan Mata cùng Chelsea còn một lần đăng quang FA Cup và UEFA Europa League.

3. Fernando Torres

5-ngoi-sao-co-c1-nhung-vo

 Torres dù không đóng góp nhiều vẫn có FA Cup và UEFA Champions League cùng Chelsea. Ảnh: Internet.

Không có fan hâm mộ Liverpool nào có thể quên được hình ảnh Fernando Torres tại CLB thành phố cảng. Cho đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, chân sút người Tây Ban Nha chính là một trong những sát thủ hàng đầu mà đội chủ sân Anfield có được.

Thế nhưng đã có rất nhiều cổ động viên thực sự bị sốc khi cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đầu quân cho Chelsea với bản hợp đồng 50 triệu bảng. Tại The Blues dù không còn thể hiện được những phẩm chất vốn có nhưng Torres lại có được danh hiệu mà mình mơ ước.

Tại đội chủ sân Stamford Bridge, chàng tiền đạo nay đã 32 tuổi đã cùng CLB thành London đăng quang Champions League, FA Cup, và Europa League.

4. Gareth Bale

5-ngoi-sao-co-c1-nhung-vo

 Gareth Bale hai lần vô địch Champions Leagues cùng Real Madrid. Ảnh: Internet.

Ngôi sao xứ Wales đã có hai lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu UEFA Champions League vào các mùa 2013-14 và 2015-16.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Tottenham Hotspur năm 2013 với kỷ lục thế giới lúc đó 85,3 triệu bảng, Bale luôn là chân sút hàng đầu của đội bóng hoàng gia.

Thế nhưng ngôi sao 27 tuổi chưa một lần nếm quả ngọt vô địch quốc gia bất chấp là trong màu áo Gà Trống hay ông lớn Tây Ban Nha Real Madrid.

Tuy vậy, nhà đương kim vô địch Champions League vẫn có một bộ sưu tập danh hiệu đáng nể. 2 Champions League, một Copa del Rey, siêu cúp châu Âu, và FIFA Club World Cup. Với tuổi đời đang vào độ chín, Bale có thể bổ sung danh hiệu vô địch quốc gia như La Liga trong thời gian tới.

5. Jamie Carragher

5-ngoi-sao-co-c1-nhung-vo

 Jamie Carragher cùng đồng đội diễu hành sau khi đăng quang Champions Leagues. Ảnh: Internet.

Jamie Carragher xứng đáng được tôn vinh như một huyền thoại của Liverpool bởi chỉ riêng việc anh luôn gắn bó với đội bóng thành phố cảng từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp năm 1996 đến lúc giã từ sân cỏ năm 2013.

Tại đội chủ sân Anfield hậu vệ người Anh đã cùng CLB giành được vô số danh hiệu như: 2 FA Cup, 3 League Cup, 2 siêu cúp Anh, 1 UEFA Cup, 1 siêu cúp châu Âu. Nhưng đáng giá nhất là danh hiệu vô địch Champions Leagues mùa 2004-05. Thế nhưng cũng giống như Steven Gerrard, người đang làm bình luận viên trên các kênh thể thao của nước Anh chưa một lần chạm đến danh hiệu Premier League. Có lẽ đấy vẫn là tiếc nuối lớn nhất cuộc đời bóng đá của huyền thoại này.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:50 20/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục