5 mối thù nổi tiếng nhất lịch sử NBA: Một góc nhìn khác về Kobe Bryant

22:36 Chủ nhật 14/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLịch sử giải đấu NBA đã ghi nhận khá nhiều mối thù đình đám giữa những người đồng đội. Dưới đây là 5 trong số những cặp đồng đội đó theo tổng hợp của Bongro24h.

Tại NBA, các CĐV đã không ngừng ngưỡng mộ tình bạn tốt đẹp của LeBron James – Dwyane Wade, Michael Jordan – Scottie Pippen hay Kyle Lowry – DeMar DeRozan… Nhưng trái ngược với điều đó, có rất nhiều cặp đồng đội mâu thuẫn cực kỳ gay gắt với nhau khi cùng khoác áo một đội bóng.

5. Brent Barry và Tony Parker

alg-eva-twitpix-jpg

 Câu chuyện hôn nhân gây chấn động một thời của giải đấu NBA.

Câu chuyện giữa Barry và Parker đã một thời làm rúng động cả giải đấu NBA. Chúng ta sẽ không đi sâu vào vấn đề này, nhưng có thể hiểu qua đó là câu chuyện giữa Parker và vợ của Barry. Ngay sau khi vụ việc bại lộ, Barry lẫn Parker không còn nhìn mặt nhau. Bên cạnh đó, sự việc còn tồi tệ đến nỗi cuộc hôn nhân của hai cầu thủ San Antonio Spurs đã đổ vỡ.

4. Gilbert Arenas và Javaris Crittenton

caron-butler-gilbert-arenas-javaris-crittenton-locker-room-gun

 Cả hai đã từng dùng súng đe dọa nhau.

Hai cầu thủ của Washington Wizards là Gilbert Arenas, Javaris Crittenton đã không ưa nhau trong một thời gian dài, trước khi vụ việc đi đến đỉnh điểm ở tháng 12/2009. Theo đó, Arenas và Crittenton đã đánh nhau khi cùng toàn đội Wizards di chuyển trên máy bay. Thậm chí, một cầu thủ của Wizards tiết lộ cả hai đã từng dùng súng để đe dọa nhau và rất may khi không có vụ việc đau lòng nào xảy ra.

3. D’Angelo Russell và Nick Young

2157889318001_4823004595001_4822981873001-vs

  Kể chuyện cá nhân cho Russell là sai lầm lớn nhất của Young.

Ở mùa giải 2015/2016, Nick Young đã kể những câu chuyện riêng tư của mình cho D’Angelo Russell. Sau đó, tân binh của Los Angeles Lakers đã thu âm toàn bộ câu chuyện đó và tiết lộ với giới truyền thông. Ngay sau khi nó xuất hiện, giới truyền thông NBA một phen dậy sóng trong nhiều tuần liền. Nick Young cho biết đó là sai lầm lớn nhất cuộc đời của anh và càng tai hại khi vị hôn thê của anh đã không chịu nổi áp lực dư luận và quyết tâm rời bỏ cầu thủ của Lakers. Russell và Young từ mặt nhau kể từ mùa giải đó và cùng nhau rời Lakers trước khi NBA 2017/2018 khởi tranh.

2. Kobe Bryant và Shaquille O’Neal

KobeShaq5-1040x572

 Trên sân, O'Neal - Bryant là bộ đôi tuyệt vời. Nhưng ở ngoài sàn đấu là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bộ đôi Kobe Bryant và Shaq O’Neal đã cùng nhau đưa Los Angeles Lakers đến với 3 chức vô địch NBA liên tiếp ở mùa giải 2000/2001, 2001/2002 và 2002/2003. Rõ ràng, Bryant-O'Neal là một trong những bộ đôi vĩ đại nhất trong lịch sử của NBA, song đó chỉ là câu chuyện ở trong sàn đấu. Còn với bên ngoài, tính cách của cả hai cực kỳ đối lập với nhau và dẫn đến một vài cuộc đấu tranh quyền lực. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi O’Neal từng nói muốn giết Kobe Bryant và đó là một trong những lý do lớn khiến O’Neal bị đẩy sang Miami Heat.

1. Kobe Bryant và Smush Parker

a054cae968da55773228a850f5ad1d50_crop_north

 Kobe chê bai thẳng mặt Smush Parker.

Một lần nữa, Kobe Bryant nằm ở danh sách này vì những lùm xùm một thời với người đồng đội Smush Parker. Khi đó, Kobe có viết: “Tôi gần như đã là một MVP khi chơi cạnh Smush Parker và Kwame Brown. Tôi đã dứt điểm trung bình 45 lần trong một trận. Tôi phải làm gì ư, chuyền bóng cho Parker là điều tồi tệ nhất. Anh ấy không nên chơi bóng ở NBA, nhưng mức giá của Parker quá rẻ cho một Point Guard. Vậy nên đội bóng tiếp tục giữ Parker ở lại.”

Tất nhiên, bản thân Parker không thể hài lòng với những lời miệt thị này của Kobe. Parker đã rất nhiều lần lên tiếng chỉ trích cho nhân cách của huyền thoại này và khi cùng nhau thi đấu trên sân, anh quyết tâm không chuyền bóng cho Kobe: “Ở mùa giải thứ 2, tôi không đi bóng, cũng không chuyền cho cậu ta. Tôi nhìn xem Kobe đang làm gì”, Parker nói.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục