5 mẫu cầu thủ bóng phủi khiến đồng đội muốn "gạt tay vào má"

23:38 Thứ năm 20/10/2016 | 1

Nếu ai từng tham gia ít nhất một trận bóng phủi trong cuộc đời sẽ khó lòng quên được những mẫu đồng đội làm chúng ta cười ra nước mắt.

1. Họa sĩ

bong-da-duong-pho-trong-mat-cau-thu-8x

 

Đây là mẫu cầu thủ khá phổ biến thời điểm lối chơi Tiki-taka chưa gây bão ở các sân bóng phủi Việt Nam. Tự tin với kỹ thuật cá nhân, các cầu thủ phủi này thường cuối mặt xuống đất, lầm lũi cầm bóng "vẽ" qua các hậu vệ đối phương mặc cho những tiếng la hét xin bóng từ đồng đội.

bong-phui-6

 

Mục đích ra sân của các anh chàng này là "tái hiện" những khoảnh khắc thần sầu của các siêu sao bóng đá như Zidane, Ronaldinho, Ronaldo. Thành công thì không nói làm gì, nhưng cho dù thất bại và nhận vô vàn gạch đá từ đồng đội, họ vẫn không bao giờ chịu thay đổi.

2. Anh hai đội trưởng

Đây là mẫu cầu thủ liên tục quát tháo các đồng đội của mình. Tỏ ra trách nhiệm với đội bóng là một tinh thần thi đấu rất tích cực. Nhưng nếu thái quá sẽ không nhận được sự ủng hộ từ các đồng đội. Các anh hai đội trưởng này sẵn sàng la ó, quát tháo khi thấy đồng đội phạm sai lầm.

bong-phui-9

 

Dùng những ngôn từ khó nghe, đôi khi mạt sát đồng đội có thể càng khiến đội bóng xuống tinh thần và chơi tệ hơn. Thế nhưng, họ thường im lặng đến lạ kỳ khi mắc lỗi. Hoặc tệ hơn, họ đổ lỗi cho người khác vì không chịu về phòng ngự, hay không hỗ trợ mình. 

bong-phui

 

3. Hoạt náo viên

Mẫu cầu thủ này xem những trận bóng phủi là cơ hội để họ phô diễn khả năng hài hước. Họ luôn đến sân và chơi bóng chỉ để tìm tiếng cười cho bản thân và các đồng đội. Đây cũng thường là đối tượng "lầy" nhất trên sân. 

bong-phui-1

 

Đối lập với mẫu "Anh hai đội trưởng", các "Hoạt náo viên" thường được đồng đội ủng hộ lúc đầu. Nhưng ai cũng muốn được chơi bóng nghiêm túc. Những trò lố của các hoạt nào viên nếu đi quá giới hạn có thể khiến họ bị đồng đội tẩy chay.

ao-lop-kieu-bong-da-ba-dao

 

4. Tiểu Inzaghi

Có niềm tin mãnh liệt rằng ghi bàn là thiên chức của mình, các "Tiểu Inzaghi" thường chầu chực phía trước khung thành đối phương. Họ không bao giờ về phòng ngự hay tranh đoạt bóng.

bong-phui-3

 

Đối với mẫu cầu thủ này, "nhiệm vụ cao cả" của họ là đứng chờ những đường chuyền từ đồng đội. Nhưng do quá thụ động, ít di chuyển, các "Tiểu Inzaghi" thường bị bắt bài và lắm khi không thể dứt điểm. Lối chơi của họ thường gây ức chế cho các đồng đội.

bong-phui-7

 

5. Thủ môn né

Là chốt chặn cuối cùng ở hàng phòng ngự, nhưng điểm yếu của các thủ môn này là rất nhát bóng. Nhiều trường hợp, bóng bay ngay vào người nhưng các thủ môn né vẫn có thể để bóng vào lưới.

thu-mon-ne

 

Thủ môn né thường không được các đồng đội tin cẩn khi đi đá giải. Hoặc nếu có thể đá bóng họ sẽ được các đồng đội yêu cầu thuyên chuyển lên tuyến trên.

bong-phui-2

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 23:10 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục