5 lý do thuyết phục để tin Lee Nguyễn không trở lại V-League

14:07 Thứ sáu 18/12/2015

(TinTheThao.com.vn) – Lee Nguyễn về Việt Nam và ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Qua đó, chuyến hồi hương này cũng mở ra khả năng tiền vệ đang chơi tại MLS trở lại thi đấu ở V-League.

Tuy nhiên, 5 lý do dưới đây sẽ xóa tan cơ hội này trước khi Lee chính thức lên tiếng vào ngày 19/12.

1. Tài chính các đội bóng tham vọng

Ngay khi có thông tin Lee Nguyễn quay về Việt Nam (để ký hợp đồng quảng cáo chứ không phải để tìm kiếm cơ hội thi đấu như báo chí phỏng đoán), nhiều CLB có tiềm lực tài chính như B.Bình Dương, HAGL đều khẳng định không quan tâm. Còn lại một số đội để ngỏ như Hà Nội T&T, Long An và FLC Thanh Hóa.

Thực tế, để “hốt” được Lee Nguyễn, một CLB phải bỏ ra tổng số tiền khoảng 15 tỷ đồng gồm giải phóng 1 năm hợp đồng cho New England Revolution (NER), chi phí lót tay và lương. Nhìn qua con số này cũng đã bằng kinh phí hoạt động của một đội tại V-League. Hơn thế, thời điểm hiện nay đã khác xa hồi bầu Đức “vung tiền” chiêu mộ cầu thủ gốc Việt này.

2. Cơ hội phát triển sự nghiệp

Chơi bóng tại MLS là môi trường tốt để Lee Nguyễn phát huy khả năng và sự nghiệp của mình. Ảnh: Internet.

Ngay cả khi có đội bóng bỏ ra số tiền đủ để lôi Lee Nguyễn về V-League, cầu thủ này cũng chưa chắc nhận lời vì như vậy sẽ đồng nghĩa với việc anh đánh đổi khả năng phát triển sự nghiệp để lấy tiền. Với kỹ năng của mình, khi vừa về MLS năm 2012, Lee nhanh chóng trở thành cầu thủ nổi bật, thậm chí vượt trội so với các ngôi sao bên kia sườn dốc như Kaka, Pirlo, Lampard.

Không được tăng lương là lý do Lee đang hục hặc với CLB NER. Tiền vệ này hoàn toàn có thể tìm bến đỗ khác ngay tại MLS, hoặc một đội bóng ở giải Mexico để phát huy khả năng và nhận những gì mình xứng đáng. Nếu về Việt Nam thi đấu, Lee Nguyễn tự gạch tên mình khỏi danh sách khoác áo ĐTQG Mỹ.

3. Quảng bá thương hiệu

Lee Nguyễn cùng bạn gái xinh đẹp trở lại Việt Nam để ký hợp đồng quảng cáo. Ảnh: Internet.

Mục đích của Lee Nguyễn là về ký hợp đồng quảng bá cho một số thương hiệu Việt Nam ra thế giới. Chính vì đang sinh sống và thi đấu ở nước ngoài (Mỹ) nên Lee mới thích hợp để được mời hợp tác. Vậy nếu thi đấu tại Việt Nam thì hóa ra lại đi ngược hướng phát triển thương hiệu của đối tác.

Hơn nữa, việc báo chí rầm rộ phao tin khả năng Lee Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu lại vô tình giúp tiền vệ này trong việc gây áp lực với CLB chủ quản. Trong bối cảnh đang đòi tăng lương thì tin đồn trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng khác với một cầu thủ quan trọng như Lee rõ ràng giúp anh ở thế “cửa trên”.

4. Gia đình và tình yêu

2009, khi về khoác áo cho HAGL và B.Bình Dương, quan hệ của anh với người yêu Alison rạn nứt. Dù sau đó có quay lại Mỹ nhưng mối quan hệ này cũng không thể cứu vãn. Bằng chứng là về Việt Nam lần này, Lee Nguyễn đã có bạn gái mới và anh sẽ tiết lộ vào buổi họp báo ngày 19/12.

Nếu xác định về Việt Nam chơi bóng, Lee phải xác định cuộc sống mới cùng cô người yêu tại đây. Ở một nơi cách quê hương nửa vòng trái đất, chẳng ai đảm bảo sẽ không có một “Alison phiên bản 2”. Với sức hút của mình, Lee Nguyễn dễ dàng lựa chọn bạn gái người Việt nếu chơi tại V-League.

5. Văn hóa

Lee Nguyễn từng chia sẻ rằng anh ngạc nhiên với sự nổi tiếng của chính mình khi còn chơi bóng tại Việt Nam. Ngôi sao của HAGL khi đó đá trong sân hay thế nào thì “đá” ở ngoài sân còn hay hơn nữa. Bị cuốn vào cuộc sống về đêm suýt tí nữa Lee đã chôn cả sự nghiệp của mình tại Việt Nam. Việc rời quê hương để trở lại Mỹ là quyết định khó khăn nhưng cũng cho thấy anh đã thức tỉnh đúng lúc.

Ở Việt Nam, văn hóa cầu thủ không chuyên nghiệp như ở những môi trường bóng đá khác. Với Lee Nguyễn, V-League không phải là nơi phù hợp để anh tiếp tục sự nghiệp của mình.

Nhận định về sự hòa nhập thất bại của Lee Nguyễn, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh chia sẻ: “Cần phải hiểu rằng mỗi cầu thủ có vấn đề riêng của họ. Cầu thủ được đào tạo văn hóa sẽ dễ dàng, thuận lợi để hòa nhập vào môi trường mới. Những cầu thủ đến một nền văn hóa mới mà không hòa nhập được là bởi họ không có đủ nền tảng mà nền văn hóa đó thể hiện."

Với những lý do trên, thật khó để Lee Nguyễn – Nguyễn Thế Anh trở lại cuộc phiêu lưu ở V-League một lần nữa.

Quang Thịnh | 13:54 18/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục