5 lý do sẽ giúp Real vô địch bất chấp sự hồi sinh của Barca

14:13 Thứ sáu 28/04/2017

TinTheThao.com.vnLa Liga đã dần đi đến những vòng cuối và có rất nhiều lí do để tin Kền kền trắng sẽ xưng vương bất chấp những nỗ lực bám đuổi không biết mệt mỏi của Barca.

1. Quyền tự quyết ở trong tay Real

Luis Enrique đã phát biểu như thế này sau trận đại thắng trước Osasuna: "Tôi ước, mùa giải kéo dài thêm vài vòng đấu". Nói câu này đồng nghĩa Barca đã chấp nhận sự thật, họ không còn quyền tự quyết ở trong tay. La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Real và Barca đang bằng điểm nhau, nhưng đội bóng của ông Zinedine Zidane vẫn còn một trận đấu trong tay.

5 lý do sẽ giúp Real vô địch bất chấp sự hồi sinh của Barca - Bóng Đá

 Dù thua Barca, Real vẫn nắm quyền tự quyết. 

2. Barca sợ các đội nhược tiểu

Tính chất của La Liga rất khác với các giải đấu khác. Ngôi vương thường được xác định sau những trận Siêu kinh điển, song, ở mùa này, Barca lại thường sảy chân trước các đội bóng nhỏ. Đây là lí do giải thích tại sao họ thắng thế Real trong cả hai lượt đấu nhưng vẫn chịu bất lợi so với đối thủ. 

Thầy trò Enrique đã thua Malaga, Deportivo La Coruna, Celta Vigo và Alaves. Nếu giải quyết được hai trong số bốn đội bóng dưới cơ này, tình thế của đội bóng xứ Catalan giờ chắc đã khác. 

3. Neymar và Suarez đang chững lại

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ lâu đã không phụ thuộc vào tam tấu B-B-C. Nhưng Barca lại khác. Đương nhiên, không ai chê khả năng ghi bàn của Suarez và Neymar (lần lượt ghi được 36 và 15 bàn). Có điều, sau lần bùng nổ trước PSG, cả hai đều im tiếng trong thời gian qua. Trước Juventus, hay Real Madrid, bộ đôi này đều không thể hiện được nhiều. Đây sẽ là dấu hỏi lớn cho khả năng bùng nổ của Barca trong 4 vòng đấu ít ỏi còn lại. 

4. Với Real, khi nào khó đã có Ronaldo

5 lý do sẽ giúp Real vô địch bất chấp sự hồi sinh của Barca - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn cực bén dù đã qua tuổi băm. 

Thật khó để xác định Ronaldo và Messi, ai tài năng hơn ai. Messi vừa tỏa sáng ở trận Siêu kinh điển để níu kéo hi vọng đoạt cúp ở La Liga. Nhưng Ronaldo trong vòng chưa tới 10 ngày đã phá lưới Bayern Munich đến 5 lần. Xét về mặt thống kê, Ronaldo luôn biết xuất hiện ở những trận đấu lớn. Rõ ràng đây là điều mà Real cần hơn bao giờ hết. 

5. Tin vào tài năng của Zidane

Với Zidane, Real đang chơi một thứ bóng đá vô chiêu thắng hữu chiêu. Không ai rõ họ sẽ ra sân với đội hình gì, ai sẽ đá chính. Chính HLV người Pháp cũng từng khẳng định, ở sân Bernabeu, không có đội hình A hay đội hình B, ai có năng lực và phù hợp với chiến thuật sẽ được trọng dụng. Đây là lí do dù Isco hay James Rodriguez ít được ra sân ở mùa giải này vẫn tỏa sáng rực rỡ. Tin rằng, tài năng của Zidane sẽ giúp Kền kền trắng hái quả ngọt vào cuối mùa giải. 

Màn trình diễn của Isco ở mùa giải này:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 13:49 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục