5 lý do Man United sẽ dễ dàng giành cúp đêm nay

12:08 Thứ bảy 19/05/2018 | 6

TinTheThao.com.vnCuộc chiến giữa hai đội bóng cố gắng thoát khỏi cảnh trắng tay trong mùa giải đang có lợi thế khá lớn nghiêng về Man United. 5 lý do dưới đây sẽ làm rõ điều đó.

Hazard từ lâu đã 'nằm trong tay' Mourinho

Lượt về mùa giải 2016/17, Chelsea trong hành trình tiến sát ngôi vô địch đã để thua bạc nhược trước Man United tại Old Trafford. Đó là ngày mà The Blues không có nổi một cú sút trúng khung thành Quỷ đỏ. Đáng nói hơn, ngôi sao sáng Eden Hazard bị khóa chặt hoàn toàn bởi 'quân bài' Ander Herrera của Mourinho.

5 lý dó Man United sẽ dễ dàng giành cúp đêm nay - Bóng Đá

 Hazard không có đất diễn trước Mourinho.

Kể từ đó đến nay, Hazard đã thêm hai lần chạm trán Man United của Mourinho nhưng tuyệt nhiên anh không thể ghi bàn, lẫn kiến tạo. Mourinho dường như quá hiểu cậu học trò cũ và sau vài lần đối đầu, Hazard giờ đây đã 'nằm trong tay' của chiến lược gia BĐN. Khóa chặt Hazard, hàng phòng ngự Quỷ đỏ sẽ không gặp nhiều nguy hiểm.

Hàng phòng ngự ổn định

Mặc dù không thể thường xuyên tung ra sân những trung vệ tốt nhất, Man United chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 5 trận cuối cùng ở Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ cũng là đội bóng để thủng lưới ít thứ 2 mùa này chỉ sau Man City. Các hậu vệ dường như đã thấm nhuần triết lý phòng ngự của Mourinho. Bên cạnh đó, Man United sở hữu một thủ thành xuất sắc David De Gea, người giành 'Găng tay vàng' Premier League 2017/18.

5 lý dó Man United sẽ dễ dàng giành cúp đêm nay - Bóng Đá

 

Trong khi đó, Chelsea lại cho thấy sự thiếu ổn định. Bộ ba trung vệ của họ chỉ có mình Cesar Azpilicueta là chơi tốt. Trong 2 trận đấu quyết định cuối mùa giải, Chelsea để thủng lưới đến 4 bàn. Đáng nói, họ để thua Newcastle 0-3.

Man United đang hủy diệt 'Big Six'

Đó không phải là những chiến thắng hủy diệt của Man United trước các đối thủ trong nhóm đại gia nước Anh. Đó đơn giản chỉ là những chiến thắng 1 bàn cách biệt đúng chất Mourinho.

Thế nhưng, việc Man United thắng cả 5 trận gần nhất trước 5 đội bóng 'Big Six' xứng đáng được gọi là hủy diệt. Kể từ cuối Tháng Hai, Man United lần lượt đánh bại Chelsea, Liverpool, Man City, Arsenal tại Premier League và Tottenham tại bán kết Cúp FA. Không phải ngôi Á quân, đây mới la điều tích cực trong mùa giải 2017/18 của Quỷ đỏ.

Chiến thuật khôn ngoan

Để giành 5 thắng lợi liên tiếp trước 'Big Six', Mourinho đã chứng tỏ tài năng của ông. Trận gặp Chelsea cuối Tháng Hai, ông tung Lingard vào sân và số 14 đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số trong khoảnh khắc Lukaku bất ngờ dạt cánh. Trận thắng Liverpool, Rashford đá chính ngay từ đầu và tỏa sáng rực rỡ. Trong cuộc chiến với Tottenham tại bán kết Cúp FA, nhận thấy Alli quá nguy hiểm, Mourinho nhanh trí dùng Herrera bắt chết tiền vệ này và Quỷ đỏ lật ngược thế cờ.

5 lý dó Man United sẽ dễ dàng giành cúp đêm nay - Bóng Đá

 Mourinho luôn thay đổi và khiến đối thủ bất ngờ, đặc biệt trong những trận đấu lớn.

Trong khi đó, Conte mùa này lại là một HLV vô cùng bảo thủ, ít khi thay đổi và thường đặt niềm tin mù quáng vào các cầu thủ.

Tinh thần Chelsea xuống thấp

"Nếu muốn nói về khía cạnh tinh thần thì rõ ràng, đối thủ thi đấu quyết tâm hơn chúng tôi. Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, tôi đã không thể xốc dậy các học trò. Chắc chắn chúng tôi phải thay đổi vì nếu cứ chơi kiểu này trong trận chung kết FA Cup sắp tới, Chelsea sẽ không có cơ hội thắng MU.", Conte chua chát phát biểu sau thất bại trước Newcastle.

Rõ ràng việc không thể tham dự Champions League là đòn giáng mạnh vào tinh thần các cầu thủ Chelsea. Lúc này, The Blues là một tập thể rối ren, không cùng chí hướng. Conte gần như bị trảm, Hazard, Courtois rục rịch ra đi. Quá khó để Chelsea có thể chơi trọn 100% khả năng tại Wembley đêm nay.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 11:10 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục