5 lý do khiến Barca gục ngã ở La Liga: Chứng phụ thuộc MSN?

11:28 Thứ hai 22/05/2017

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì Barcelona đã phải nhường ngôi vô địch La Liga cho đại kình địch Real Madrid ở mùa giải 2016/17. Một mùa giải thất bại toàn tập của CLB xứ Catalan.

Sau Champions League, Barcelona tiếp tục rơi rụng La Liga khi bất lực trong việc ngăn cản Real Madrid bước lên ngôi vương. Kỷ nguyên Luis Enrique đã kết thúc theo cách thật khó nuốt trôi. Sau đây là 5 lý do khiến CLB xứ Catalan không thể bảo vệ được thành công danh hiệu VĐQG mùa này.

1. Sai lầm chuyển nhượng

5 lý do khiến Barca gục ngã ở La Liga: Chứng phụ thuộc MSN? - Bóng Đá

 

Trừ Samuel Umtiti, tất cả những tân binh mà Barcelona mang về mùa giải năm nay đều gây thất vọng cực lớn. Thủ thành Jasper Cillessen gần như chỉ để làm cảnh, trong khi Denis Suarez, Andre Gomes, Lucas Digne và Paco Alcacer thì không thể tận dụng được cơ hội để gây ấn tượng khi ra sân. Trong trận đấu cuối cùng mùa này, thậm chí 5 cái tên này còn phải mài đũng trên băng ghế dự bị.

2. Phụ thuộc MSN

Trong suốt 3 mùa giải Luis Enrique ngồi ghế nóng, Barcelona cho thấy họ quá phụ thuộc vào MSN. Theo đó, mỗi khi MSN 'tịt ngòi', đội chủ sân Camp Nou cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Điều này trái ngược hoàn toàn với Real Madrid. Trong tay HLV Zinedine Zidane, mọi cầu thủ từ hậu vệ đến tiền đạo đều có thể ghi được những bàn thắng hết sức quan trọng.

3. Thiếu động lực

5 lý do khiến Barca gục ngã ở La Liga: Chứng phụ thuộc MSN? - Bóng Đá

 

Điều khó nhất không phải là giành chiến thắng mà chính là giành chiến thắng một lần nữa. Barcelona dường như không có được sự khát khao mãnh liệt để lần thứ 3 liên tiếp vô địch La Liga. Đoàn quân của HLV Luis Enrique chỉ thể hiện được động lực mạnh mẽ ở những trận cầu gặp Real Madrid hay Atletico Madrid, còn lại họ thường xuyên mất điểm trước các đội bóng nằm ngoài Top 8. Những thất bại trước Alaves, Deportivo, Malaga hay Celta Vigo đã khiến Barcelona trả giá đắt bằng chức vô địch.

4. Vị trí hậu vệ phải

Barcelona đã tin tưởng Sergi Roberto sẽ thay thế được vai trò của Dani Alves do đó, họ không hề chiêu mộ thêm một hậu vệ phải nào trong kỳ CN mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, đây là sai lầm cực lớn của họ. Trong khi cánh phải Barcelona gần như tê liệt mùa này thì Alves đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Juventus và đã có mặt trong trận chung kết Champions League.

5. Thảm họa tuyến giữa

5 lý do khiến Barca gục ngã ở La Liga: Chứng phụ thuộc MSN? - Bóng Đá

 

Nhiều năm qua, Barcelona được đánh giá là CLB có hàng tiền vệ mạnh bậc nhất thế giới nhưng ở mùa giải này, những Iniesta, Busquets hay Ivan Rakitic đều không còn là chính mình. Iniesta chấn thương quá nhiều, Busquets thì sa sút, Rakitic cũng không được HLV Enrique trọng dụng. Những sự thay thế như Andre Gomes và Denis Suarez thì chưa bao giờ cho thấy họ xứng đáng khoác lên mình màu áo của Barcelona.

Video màn trình diễn của Barca mùa này:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 09:22 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục