5 lý do để tin Brazil sẽ vô địch World Cup 2018

10:30 Chủ nhật 10/06/2018

Ở World Cup năm nay, Brazil là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Dưới đây là 5 lý do để tin rằng cơ hội đăng quang của Selecao là nhiều nhất.

1. Sự cân bằng giữa công và thủ

Khi HLV Tite ngồi vào chiếc “ghế nóng” ở ĐT Brazil, ông chủ trương xây dựng một Selecao có sự cân bằng giữa cả hàng công và hàng thủ. Kết quả là, ĐT Brazil bây giờ không chỉ có một hàng công đáng sợ, mà còn có một hàng thủ vững như bàn thạch.

5 lý do để tin Brazil sẽ vô địch World Cup 2018 - Bóng Đá

 ĐT Brazil là thách thức lớn cho tất cả các đối thủ tại World Cup lần này.

Minh chứng là ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Brazil là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 44 bàn, và cũng để thủng lưới ít nhất, với chỉ 11 bàn thua. Điều đó giúp họ là đội bóng đầu tiên trên thế giới giành vé đến Nga một cách đầy thuyết phục.

2. Các ngôi sao có phong độ cao

Neymar, Thiago Silva giúp PSG “độc chiếm” Ligue 1. Ederson, Fernandinho và Gabriel Jesus cùng Man City thống trị đường đua Premier League mùa này. Paulinho và Philippe Coutinho cùng Barca vô địch La Liga. Còn Douglas Costa cũng đoạt Scudetto trong màu áo Juventus.

Với phong độ ấn tượng đó của những ngôi sao xứ sở Samba, không quá khi nói rằng, ĐT Brazil giờ đây có đủ 2 ngôi sao ở cùng một vị trí. Vì thế, họ sẽ là đội bóng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chấn thương hay thẻ phạt ở kỳ World Cup tới.

3. Không phải là “ đội bóng của Neymar”

5 lý do để tin Brazil sẽ vô địch World Cup 2018 - Bóng Đá

 Neymar đang chờ đợi cùng các đồng đội làm nên lịch sử ở Nga.

Ở ĐT Brazil, Neymar chắc chắn là ngôi sao sáng nhất. Thế nhưng, anh không phải là tất cả những gì mà Selecao có, đặc biệt là khi HLV Tite xây dựng ĐT Brazil dựa trên tinh thần tập thể. Giả sử Neymar không thể ra sân ở một trận nào đó ở World Cup 2018, ĐT áo vàng xanh vẫn có thể tìm được những người thay thế xứng đáng, khi vẫn còn đó những Philippe Coutinho, William, Douglas Costa hay Roberto Firmino sẵn sàng tỏa sáng.

4. HLV giỏi, gần gũi học trò

Về độ danh tiếng, HLV Tite có thể không bằng 2 người tiền nhiệm, nhưng về tài năng, ông không hề thua kém họ. Hãy nhìn cách ông đã tạo ra một cuộc hồi sinh không thể mơ nổi với một ĐT mà trước đó còn đang chìm trong nỗi thất vọng với HLV Dunga.

Ngoài ra, HLV Tite còn hơn 2 người tiền nhiệm ở một thứ, đó là ông luôn giữ một mối quan hệ tốt đẹp với các học trò. Vì thế, các cầu thủ sẽ vì sự kính trọng với ông thầy của mình mà chiến đấu hết mình trên sân cỏ.

5. Vận may năm Tuất

Có một quy luật khá thú vị, đó là những lần World Cup được tổ chức vào năm Tuất, nhà vô địch luôn là ĐT Italia hoặc ĐT Brazil. Cụ thể, ở World Cup 1934 ( Giáp Tuất), World Cup 1982 ( Nhâm Tuất), World Cup 2006 ( Bính Tuất), cúp vàng đều thuộc về ĐT Italia. Còn với ĐT Brazil, họ lên đỉnh thế giới ở các kỳ World Cup 1958 ( Mậu Tuất), 1970 ( Canh Tuất) và 1994 ( Giáp Tuất).

Ở World Cup 2018, ĐT Italia đã thất bại trong việc giành vé tới nước Nga. Vì vậy, rất có thể vận may năm Tuất sẽ dồn cả vào ĐT Brazil ở kỳ World Cup lần này.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Ngọc Hoàng | 10:00 10/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục