5 lý do để Liverpool có niềm tin vào việc bảo vệ thành công Premier League

16:55 Thứ năm 03/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnBất chấp nhiều lần hụt chân, Liverpool vẫn đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

 

Klopp cập nhật chấn thương của Virgil van Dijk

Cơ hội cho tất cả các đội

Lần đầu tiên sau 4 năm, Premier League không có bất cứ đội bóng nào vượt lên hẳn ở giai đoạn đầu mùa. Bản thân Liverpool cũng đã đánh rơi 9 điểm sau 10 vòng đấu, trong khi mùa giải trước họ chỉ mất 2 điểm trong cùng thời gian. May cho Jurgen Klopp và các học trò là các đối thủ của họ cũng có phong độ khá thất thường. Nếu Liverpool và Tottenham không bất ngờ thua ở những vòng đấu tới, giữa tháng này họ sẽ trực tiếp đối đầu nhau để phân định lại ngôi đầu bảng.

Chờ đợi sự trở lại của hàng loạt trụ cột

Quá trình xây dựng đội hình của Klopp đã tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, Liverpool là CLB sở hữu những cái tên chất lượng bậc nhất châu Âu ở mỗi vị trí. Mùa giải năm nay, The Reds lại đen đủi mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương. Ở thời điểm hiện tại, họ không có sự phục vụ của Virgil van Dijk, Joe Gomez, Thiago Alcantara, Alex Oxlade-Chamberlain, James Milner, Naby Keita, Xherdan Shaquiri, Trent Alexander-Arnold. Ngoài Van Dijk khả năng nghỉ hết mùa, khi những cái tên này có thể ra sân, Liverpool sẽ lại sở hữu đội hình bất khả chiến bại.

curtis jones's stats - Bóng Đá

 Jurgen Klopp đang thiếu hàng loạt trụ cột vì chấn thương.

Kỳ chuyển nhượng đông đến gần

Lữ đoàn đỏ đã cho thấy sự cầm cự đáng nể khi vẫn có thành tích tốt ở Ngoại hạng Anh và C1. Thị trường chuyển nhượng đông sẽ là trạm nghỉ để Klopp vá lại những lỗ hỏng vì chấn thương. Dayot Upamecano, Perr Schuurs, David Alaba và Ben White là những mục tiêu tiềm năng của Liverpool.

Nhiều trụ cột chưa tìm được phong độ cao nhất

Mùa giải năm nay, hàng công của Liverpool đang dựa dẫm nhiều vào Mohamed Salah và Diogo Jota, Sadio Mane và Roberto Firmino vẫn chưa thể tìm lại bản năng sản bàn tạo nên hàng công đáng sợ bậc nhất trời Âu ngày nào của The Reds. Khi những cái tên này bắt được nhịp, Liverpool sẽ có thể tái hiện những trận đấu huỷ diệt trước các đối thủ.

 Roberto Firmino vẫn chật vật trước khung gỗ.

Hiệu ứng Klopp

Chiến lược gia người Đức vẫn luôn là linh hồn của sân Anfield kể từ khi đến đây làm việc. Giữa thời điểm The Reds gặp nhiều khó khăn, Klopp vẫn tỉnh táo đưa ra những quyết định đúng đắn, như khi ông cho thủ thành trẻ Caoimhin Kelleher ra mắt C1 ở trận đấu quan trọng với Ajax Amsterdam thay vì một Adrian nhiều kinh nghiệm nhưng hay mắc lỗi. Việc Klopp đối phó tốt với áp lực sẽ giúp ích nhiều cho Liverpool ở giai đoạn nước rút, kể cả khi họ đang bị đối thủ cạnh tranh sát nút.

Thanh Vũ | 15:57 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục