5 lý do Chelsea sẽ lại gieo sầu cho Barca tại Camp Nou

11:38 Thứ tư 14/03/2018

TinTheThao.com.vnVới Chelsea, lợi thế sân nhà Camp Nou của Barcelona bỗng trở nên vô cùng mong manh. Đại diện nước anh hoàn toàn có đủ cơ sở để tin vào 'khúc khải hoàn' đêm nay.

Camp Nou không đáng sợ với Chelsea

Camp Nou có thể là mồ chôn của rất nhiều đội bóng lớn nhưng tuyệt nhiên đó không phải Chelsea. Thống kê chỉ ra rằng, đã 4 lần gần nhất làm khách tại đây, The Blues đều không để thất bại, chính xác là 4 kết quả hòa.

 - Bóng Đá

Lần gần nhất đến Camp Nou, Chelsea hòa Barca 2-2 và ca khúc khải hoàn.

Nhìn qua tỉ số của 4 trận này, 2 trong số đó đủ giúp Chelsea đi tiếp đêm nay (2-2). Thêm một điều đáng chú ý, Messi chưa từng ghi bàn vào lưới đội bóng nước anh khi thi đấu tại Camp Nou. Rõ ràng Chelsea không hề sợ thánh địa của Barca.

Barca đá pen rất tệ

Với kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi, cơ hội để hai đội giải quyết thắng thua trong trận lượt về trên chấm penalty không hề nhỏ. Chelsea cùng Barcelona đã hòa nhau 4 lần liên tiếp tại Camp Nou và họ cần thêm kết quả hòa 1-1 đêm nay để khán giả được chứng kiến loạt đấu súng nghẹt thở.

 - Bóng Đá

 Lần gần nhất đối đầu Chelsea tại Camp Nou, Messi đã sút hỏng penalty.

Và nếu trận đấu được giải quyết bằng penalty, Chelsea hẳn sẽ là đội bóng vui mừng. Thống kê chỉ ra rằng, Barca đá pen rất tệ. Mùa 2014/15, Gã khổng lồ xứ Catalunya chỉ chuyển thành công 58% số quả 11m thành bàn thắng. Con số này tại mùa 2015/16 là 66%. Đáng báo động, mùa này Barcelona chỉ mới thực hiện thành công 2 trong 6 quả penalty họ được hưởng (tỉ lệ 33%).

Với Chelsea, họ vẫn đang làm tốt trên chấm 11m với 77% tỉ lệ thành công mùa giải năm nay. Ngoài ra, trong lần gần nhất và duy nhất lên ngôi Champions League, họ đã vượt qua Bayern sau loạt đấu súng cân não.

Đường cùng

Đó có thể xem là hoàn cảnh của Antonio Conte lúc này. Chiến lược gia Italia sau mùa giải khởi đầu vô cùng thành công lại đang rơi vào tình cảnh bi đát. Thất bại 4 trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Chelsea chính thức bị đá khỏi top 4 và đang đóng vai kẻ bám đuổi vô vọng.

 - Bóng Đá

 

Với tính cách của Chủ tịch Roman Abramovic, ông không thể chấp nhận điều này. 'Án trảm' có thể đã được thực thi với Conte nếu không có Champions League và Barca. Ông chủ người nga hiểu rằng cơ hội để Chelsea vượt qua đại diện TBN nếu thay tướng gần như là con số 0. Thế nên, ông mới tiếp tục giữ Conte ở lại và cho HLV Italia thêm một cơ hội.

Đêm nay, nếu Chelsea bị loại, ngày 'ra đường' của Conte cũng gần kề. Vì vậy, chiến lược gia Italia sẽ dốc hết sức, đấu một canh bạc 'không còn gì để mất' với Ernesto Valverde

Chấn thương của 'thánh Andres'

Khả năng ra sân của Andres Iniesta cho đến trước buổi họp báo đêm qua vẫn còn đang bỏ ngỏ. Đây chắc hẳn là tin rất vui cho Chelsea.

Iniesta dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng luôn là nhân tố quan trọng của Barca, đặc biệt là ở những trận cầu then chốt. Trong trận lượt đi, Iniesta chính là người tung đường kiến tạo cho Messi gỡ hòa.

 - Bóng Đá

 

Với 'người không phổi' N'Golo Kante ở tuyến giữa, Chelsea rất mạnh trong các pha tranh chấp. Thế nên Barca rất cần một cầu thủ khéo léo tinh quái như Iniesta để tạo đột biến từ hàng tiền vệ. Dù đêm nay Iniesta có ra sân hay không, Chelsea chắc chắn đã bớt được một mối nguy hiểm bên phía Barcelona, 'thánh Andres' gần như không thể có thể trạng tốt nhất.

Định mệnh

Chelsea mùa này có những nét khá tương đồng với đội hình lên ngôi Champions League 2011/12. Khi đó, họ có một mùa giải tệ hại, kết thúc ở vị trí thứ 5 (vị trí hiện tại của Chelsea 2017/18) và cần chức vô địch Champions League để có vé tham dự giải đấu này một năm sau đó.

Dẫn dắt Chelsea lúc đó cũng là một HLV Italia, ông Roberto Di Matteo, người thay thế Andre Villas-Boas. Hiện tại, Chelsea cũng được dẫn dắt bởi một HLV người Ý, Antonio Conte. Năm đó, tại Champions League, Chelsea cũng gặp Barca tại vòng knock out và đá trận lượt về trên sân Camp Nou.

Chắc hẳn, người Barca vẫn chưa quên khoảnh khắc Torres lừa qua thủ môn Valdes và ghi bàn. Đêm nay, nếu điều tương tự lặp lại, quả thật là định mệnh!

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 10:55 14/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục