5 lý do Chelsea sẽ bảo vệ thành công ngôi vương: Phép thuật từ Conte

15:08 Thứ tư 23/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMục tiêu số một của The Blues chắc chắn là bảo vệ chức vô địch Premier League. Với tài năng của Antonio Conte, nhiệm vụ đó hoàn toàn nằm trong khả năng của Chelsea.

1. Động lực từ mùa trước

Cái cách mà Chelsea bước lên đỉnh cao ở mùa giải năm ngoái đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch của mùa giải này. Đó sẽ là nguồn động lực to lớn tiếp thêm năng lượng cho các cầu thủ để họ có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

 

Với tư cách là nhà ĐKVĐ đang bị các đội bóng khác “nhăm nhe” hạ bệ, tinh thần là yếu tố then chốt quyết định đến thành công của Chelsea. Vì vậy, ngoài những toan tính chiến thuật, nhiệm vụ truyền lửa cho các học trò của HLV Conte rất quan trọng. Nếu các cầu thủ luôn ra sân với quyết tâm và nhiệt huyết cao độ, họ hoàn toàn có thể bảo vệ được ngôi vương.

2. Những bản hợp đồng chất lượng

Thông thường, việc đưa về các tân binh thường để bổ sung một đội hình mỏng, làm mới những vị trí già nua, thay thế cầu thủ không hiệu quả, cân bằng đội hình, sẵn sàng để cạnh tranh chức vô địch… Ở Chelsea hội tụ tất cả những yếu tố trên.

 - Bóng Đá

 

Alvaro Morata được đưa về để thay thế Diego Costa. Tiemoue Bakayoko được kỳ vọng sẽ đảm nhận được vị trí mà Matic để lại. Antonio Rudiger và Willy Caballero được bổ sung khi John Terry và Asmir Begovic chia tay đội bóng. Tất cả đều là những tên tuổi đã khẳng định được tài năng của mình.

3. Sự cân bằng

Thành công ở chức vô địch mùa trước chính là việc HLV Conte có trong tay đội hình khá căn bằng. Cho dù có sự thay đổi về lối chơi hay sơ đồ chiến thuật, chiến lược gia người Italia luôn có được những quân bài tốt nhất.

 - Bóng Đá

 

Sơ đồ 3-4-3 mà Conte áp dụng cho Chelsea cho thấy mỗi vị trí đều được đảm nhận bởi những cầu thủ giỏi nhất. Khi Terry, Matic và Costa không còn trong đội hình, họ vẫn có được những cái tên chất lượng để thay thế. Quan trọng hơn sự cân bằng của The Blues sẽ không mất đi.

4. Thực dụng

Thương hiệu của Chelsea chính là mạnh mẽ trong phòng thủ và phản công thần tốc. Ở trận đấu với Tottenham, The Blues đã kết liễu Gà trống theo đúng phong cách của họ.

 - Bóng Đá

 

Sự chính xác và hiệu quả là cái cách Chelsea kết liễu đối thủ. Ở mùa trước, Chelsea thắng 30 trong tổng số 38 trận, đạt tỷ lệ 78,94%. Mặc dù không có khởi đầu tốt nhưng sự thay đổi của Conte đã đưa The Blues đoạt ngôi đầu một cách ngoạn mục.

5. Phép thuật của Conte

Chức vô địch ở mùa giải năm ngoái in đậm dấu ấn của chiến lược gia người Italia. Không chỉ mở ra một cuộc cách mạng về chiến thuật, ông còn làm hồi sinh hàng loạt những ngôi sao như Eden Hazard, Diego Costa, Cesc Fabregas… biến Chelsea trở thành một đoàn quân vô cùng đáng sợ.

 - Bóng Đá

 

Ở mùa giải năm nay, luồng sinh khí mới từ các tân binh đang chờ đợi Conte khai phá. Chỉ cần khai thác tối đa tiềm lực từ các cầu thủ, nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương hoàn toàn nằm trong khả năng của The Blues.

Endo - Thể thao Việt Nam | 14:44 23/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục