5 lợi ích tuyệt vời nhất khi chơi bóng rổ

13:16 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnBóng rổ được xem là một môn thể thao toàn diện đối với thanh thiếu niên vì bóng rổ mang đến những lợi ích tuyệt vời đến sự phát triển về thể hình lẫn tâm lý.

Bóng rổ giúp trẻ phát triển tối ưu hệ cơ xương

maxresdefault (1)

 

Môn bóng rổ đòi hỏi người chơi phải thực hiện rất nhiều động tác đặc thù mà trong đó quan trọng nhất là động tác bật nhảy thường xuyên. Đây là một động tác rất tốt cho hệ cơ xương. Động tác bật nhảy trong bóng rổ giúp các mô xương phát triển đồng thời hình thành các mô mới giúp xương tăng trưởng tối ưu và từ đó giúp chúng ta có được chiều cao tốt hơn.

Bóng rổ giúp tăng cường sự tập trung và tính kỷ luật

Bóng rổ nói riêng và các môn thể thao nói chung đều có những cách thức và luật chơi đặc thù đồi hỏi người chơi phải tuân thủ nghiêm ngặt. Vì vậy, khi chơi bóng rổ, chúng ta phải tập trung vào mỗi tình huống bóng để đảm bảo tuân theo luật chơi. Ngoài ra, khi thi đấu hay tập luyện chúng ta sẽ được các HLV rèn luyện về sự kỷ luật, tính tự giác để chơi bóng rổ cùng các đồng đội. Điều này giúp dần dần hình hình thành sự kỷ luật trong cuộc sống và học tập sau này.

Bóng rổ giúp cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch của cơ thể

knockout horse

 

Khi chơi bóng rổ sức khỏe tim mạch sẽ được cải thiện rõ rệt, nhịp tim tăng lên hệ hô hấp cũng sẽ được vận động tối đa. Hơn thế nữa, tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp chúng ta có một hệ miễn dịch tốt hơn, cơ thể sẽ có sức đề kháng để chống chọi lại bênh tật.

Phát triển khả năng nhận thức

Môn bóng rổ là một môn thể thao đặc biệt đòi hỏi sự nhận thức và phản xạ rất nhanh. Trong tập luyện và thi đấu, chúng ta phải liên tục quan sát trái bóng, quan sát đồng đội cũng như vị trí đứng của mình. Từ đó phải đưa ra các quyết định gần như ngay lập tức đối với tình huống tiếp theo. Đây là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống và công việc giúp bạn đưa những quyết định nhanh chóng.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:05 21/12/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục