5 lí do Wenger phải ra đi

15:18 Thứ ba 17/04/2018

TinTheThao.com.vnArsene Wenger không còn phù hợp là người dẫn dắt Arsenal. Hãy cùng chúng tôi xem đưa ra những lí do tại sao ông phải rời đội bóng khi mùa giải kết thúc.

Đã có rất nhiều lời kêu gọi đòi sa thải HLV người Pháp này trong những năm qua. Danh hiệu thì cứ lảng tránh đội bóng này khi lần cuối đội có chiếc cúp VĐQG là đã từ năm 2004.

Những đội bóng như Tottenham, Burnley hoặc Leicester hiện giờ có thể chơi trên cơ Arsenal, đội bóng giờ rất mỏng manh và hoàn toàn bị các đội chiếu dưới đánh bại.

Wenger không còn là người có khả năng đưa Arsenal tới tầm cao mới nữa. Ông xứng đáng được ca ngợi vì những cống hiến cho CLB suốt 20 năm năm qua nhưng đã tới lúc Pháo Thủ cần thay đổi và được tiếp thêm động lực mới.

Sau đây là những lí do chúng tôi đưa ra

5. Phong độ đội bóng ngày càng đi xuống

5 lí do Wenger phải ra đi - Bóng Đá

 Mùa giải tồi tệ nhất Arsenal dưới thời Wenger

Ở sân chơi NHA, Arsenal đã gần như hết mục tiêu phấn đấu. Đội hiện đang xếp vị trí thứ 6 và cách đội xếp thứ 4 là Tottenham tới 13 điểm.

Viễn cảnh tệ nhất mà NHM có thể chứng kiến là đội bóng tụt lại sau Burnley và nhìn đối thủ lấy nốt chiếc vé dự Europa mùa sau của mình. Mùa giải năm ngoái Arsenal đã không giành vé dự Champions League thì mùa này thì càng thê thảm hơn.

Trong khi các đội bóng Tottenham và Manchester Utd đã có những bước tiến lớn trong thời gian qua thì Arsenal đang bị bỏ lại sau lưng. Có thể đổ lỗi cho Wenger, người được cho là thiếu động lực và quyết đoán trong huấn luyện. Mặc dù ông đã mang lại không ít vinh quang cho đội bóng nhưng thời thế đã thay đổi, ông phải ra đi để đội bóng phát triển.

4. Wenger đã hết phép

5 lí do Wenger phải ra đi - Bóng Đá

 NHM đã không còn tin tưởng ở vị HLV này.

Những ngày trước, Arsenal của Wenger là nỗi khiếp sợ cho NHA và Châu Âu. Các cầu thủ chơi bóng hết mình và chiến đấu tới những phút cuối cùng. Nhưng giờ sức hút của đội bóng đã giảm dần.

Mỗi mua bóng ông đều làm hết sức để dẫn dắt Arsenal tìm tới những danh hiệu nhưng mỗi mùa trôi qua là thêm một thất vọng. Ông càng ở lại lâu thì danh tiếng của ông càng đi xuống.

Những HLV trẻ như Pep Guardiola, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino và Massimiliano Allegri đang là những con người đang làm mưa làm gió ở Châu Âu. Còn Arsene Wenger mới đây lại thất bại trước những đội nhược tiểu như Newcastle, Brighton.

Wenger nên ra đi ngay sau mùa bóng này để còn giữ lại hình ảnh đẹp trong mắt CĐV.

3. Người hâm mộ đã hết kiên nhẫn

5 lí do Wenger phải ra đi - Bóng Đá

 

Rất nhiều ghế trống đã xuất hiện trên sân Emirates gần đây sau khi các CĐV chứng kiến 4 trận thua liên tiếp của đội bóng. Wenger đã phải tha thiết kêu gọi họ quay lại.

Nhưng mới đây, đội bóng lại thất bại trước đội trong nhóm trụ hạng Newcastle. Các Gooners chắc chắn sẽ càng tức giận hơn với màn trình diễn nghèo nàn này của đội bóng.

Mùa giải năm ngoái, NHM Arsenal có thể tự an ủi mình với chiếc cup FA của đội. Năm nay, danh hiệu duy nhất mà đội có thể đạt được là chiếc cup Europa, đối thủ mà họ sắp gặp là một Atletico Madrid cực mạnh. Nếu nhiệm vụ này thất bại thì cơn thịnh nộ của các CĐV sẽ ập xuống Wenger và ông có thể phải từ chức để tránh áp lực kinh khủng này.

2. Đội bóng cần tái thiết

5 lí do Wenger phải ra đi - Bóng Đá

 Cech là hình ảnh cho thất bại của Arsenal mùa giải này.

Petr Cech đã chơi khá tệ trong những trận đấu gần đây nhưng anh không phải cầu thủ duy nhất. Cách đây không lâu, các fan còn la ó những Granit Xhaka, Shkodran Mustafi và Gabriel Paulista.

Xakha thì đã chơi tiến bộ hơn còn Gabriel thì đã tới Valencia trước khi màu giải bắt đầu. Khi mà cầu thủ này là người sẽ thay thế Mertesacker hay Koscielny thì tại sao lại bán anh ?

HLV người Pháp thường xuyên bị chỉ trích vì không mang những cầu thủ lớn tới CLB. Ông chỉ mang những cầu thủ mà ông nghĩ giá trị chuyển nhượng đúng với năng lực của họ. Gabriel chia tay Arsenal sau khi chơi dưới sức nhưng giờ anh đang tỏa sáng dưới màu áo Valencia.

Mustafi và Cech thì lại thường xuyên mắc sai lầm và khiến Arsenal mất điểm xuyên suốt mùa giải. Riêng Cech đã phạm tới 6 sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua, ngoài ra anh còn lọt lưới 45 bàn trong mùa giải này, số bàn thua nhiều nhất trong sự nghiệp của anh.

Wenger đã không có mua được những cầu thủ mà CLB cần. Vì thế Arsenal phải có HLV mới mạnh mẽ hơn trong vấn đề chuyển nhượng.

1. Wenger quá mềm mỏng

5 lí do Wenger phải ra đi - Bóng Đá

 

Vị HLV này đối xử quá tử tế với các cầu thủ của ông và luôn tin tưởng họ sẽ không không làm ông thất vọng. 

Tuy nhiên bóng đá hiện đại lại yêu cầu người huấn luyện phải cứng rắn với các cầu thủ của mình. Họ có thể được tha thứ nhưng không được nuông chiều. Hãy xem cách Antonio Conte và Diego Simeone huấn luyện thì ta thấy Wenger lại quá nhẹ nhàng và không sẵn sàng trừng phạt cầu thủ của mình khi họ thi đấu tệ.

Như vậy ta đã thấy đây rất có thể là mùa bóng cuối cùng của Arsene Wenger ở Arsenal.

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 11:00 17/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục