5 lí do giúp Real Madrid vô địch La Liga

07:07 Thứ hai 22/05/2017

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 2-0 trên sân Malaga, Real Madrid đã vượt mặt Barcelona để lên ngôi vô địch La Liga mùa 2016/17.

 Đó đã là lần thứ 33 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được ngôi vương La Liga - một kỉ lục. Cùng điểm qua những lí do chính giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane đăng quang trong mùa này.

1. Chiều sâu đội hình

Real Madrid có một đội hình trong mơ mà bất cứ HLV nào cũng phải ao ước. Thậm chí có người còn phải nói vui: đội hình dự bị của Real còn mạnh hơn cả đội hình chính. Nếu Keylor Navas không thể ra sân, Kiko Casilla là sự thay thế xứng đáng. Nơi trung tâm hàng thủ, ngoài Sergio Ramos chắc suất, còn có 3 ngôi sao khác để Zidane xoay tua, là Pepe, Raphael Varane, Nacho. Hỗ trợ cho 2 hậu vệ biên Marcelo và Carvajal là Fabio Ceontrao và Danilo.

 - Bóng Đá

 James và Isco - 2 siêu dự bị của Real Madrid.

6 cái tên thường xuyên được sử dụng ở hàng tiền vệ và tiền đạo là Casemiro, Luka Modric, Toni Kroos, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Nhưng khi một trong số này không góp mặt, Real vẫn còn đó Mateo Kovacic, Lucas Vazquez, Marco Asensio, Alvaro Morata, James Rodriguez và đặc biệt là Isco.

2. Chiến thuật của Zidane

Một phần nhờ chiều sâu đội hình, mọi thứ trở nên khá dễ dàng với HLV Zidane. Nhưng không thể không thừa nhận tài năng của vị tướng trẻ tuổi này. Đấu pháp mà Zidane đưa ra khá đơn giản, nhưng hiệu quả, và khó lường. Đặc biệt, chính vị HLV người Pháp cũng từng khẳng định, ở sân Bernabeu, không có đội hình A hay đội hình B, ai có năng lực và phù hợp với chiến thuật sẽ được trọng dụng.

3. Cristiano Ronaldo

 - Bóng Đá

 Không thể ngăn cản Ronaldo.

Cristiano Ronaldo không còn ở thời kì sung mãn nhất. Nhưng rõ ràng, anh vẫn là một cỗ máy săn bàn đáng sợ nhất. Người ta ít thấy Ronaldo qua người, hay kiến tạo nữa, thay vào đó, bàn thắng cứ đến với siêu sao người Bồ Đào Nha liên tục. Khi Real cần, Ronaldo có. Khi Real gặp khó, đã có Ronaldo. CR7 là điểm tựa đáng tin cậy cho Kền kền trắng lúc bế tắc bởi khả năng săn bàn thượng hạng. Trong 25 trận đầu tiên ở La Liga mùa này, Ronaldo ghi được 19 bàn thắng, đó là con số đáng thất vọng, với riêng Ronaldo. Nhưng cuối mùa, chỉ cần thêm 4 trận nữa, anh đã có 25 bàn thắng.

4. Bàn thắng phút cuối

Một thống kê chỉ ra, không một đội bóng nào ghi bàn sau phút 75 nhiều hơn Real Madrid. Các học trò của HLV Zidane đã ghi đến 28 bàn thắng muộn trong tổng số 104 bàn. 28 bàn thắng đó đều rất quan trọng, đưa Kền kền trắng từ thua đến hòa và thắng. Đó là bản lĩnh, là đẳng cấp và cả may mắn nữa.

5. Sự sa sút của Atletico Madrid và Barcelona

Atletico Madrid đã sa sút rõ rệt trong mùa này, biến La Liga trở thành cuộc đua song mã của Real với Barca. Và rồi, Barca cũng đã bị Real vượt mặt. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ lâu đã không phụ thuộc vào tam tấu B-B-C, nhưng Barca vẫn phụ thuộc vào M-N-S. Chính HLV Luis Enrique thừa nhận: "Mùa giải kéo dài với 38 trận đấu và sự ổn định luôn rất cần thiết. Tuy nhiên, chúng tôi lại không có được điều đó, nhất là trên sân nhà trong giai đoạn đầu mùa."

Xem lại chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Malaga:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 07:27 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục