5 lí do để tin rằng AC Milan sẽ hủy diệt trở lại: Tiềm lực tài chính

17:23 Thứ bảy 15/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnQuá trình chuyển giao quyền lực mang tính lịch sử của AC Milan đang diễn ra, những CĐV của Rossoneri đang có quyền để tin vào bộ mặt hoàn toàn khác của đội bóng.

Triều đại của cựu thủ tướng Silvio Berlusconi được rất nhiều NHM Milan yêu mến khi đưa đội chủ sân San Siro nhiều lần dự Champions League, cùng với đó là các ngôi sao hàng đầu cập bến trong quá khứ. Tuy nhiên, những năm gần đây, đội bóng đã không còn giữ được vị trí hàng đầu như quá khứ.

Một cuộc chuyển giao quyền lực đã được diễn ra, triều đại Berlusconi kết thúc để nhường chỗ cho những ông chủ người Trung Quốc, đứng đầu là Yonghong Li. Với tiềm lực tài chính và sự đầu tư không chùn tay, giới chủ mới của AC Milan đang hướng đến việc hồi sinh đội bóng trở lại thành thế lực của bóng đá thế giới với rất nhiều cơ sở.

Tiền bạc

5 lí do để tin rằng AC Milan sẽ trỗi dậy mạnh mẽ - Bóng Đá

 

Trong thế giới kim tiền hiện tại, không gì thúc đẩy bóng đá mạnh mẽ hơn những đồng tiền. Quá khứ chỉ ra thành công của Chelsea, Manchester City, Paris Saint-Germain và hiện tại những ông chủ Trung Quốc có thể khiến AC Milan trở lại với cách thức tương tự.

Không chỉ đổ tiền mua sao, điều quan trọng là phải xây dựng hệ thống đào tạo trẻ, đó là hướng đi vững chắc và lâu dài hơn. Theo tính toán sơ bộ, các ông chủ Trung Quốc sẽ đầu tư 350 triệu euro trong 3 năm để cải tiến hầu hết những hạng mục trọng điểm của AC Milan. Nhưng dù sao thì những ông chủ mới phải kiên trì và nghiêm túc, nếu không sẽ rất dễ vấp ngã.

Thế hệ cầu thủ trẻ

5 lí do để tin rằng AC Milan sẽ trỗi dậy mạnh mẽ - Bóng Đá

 

Milan đang sở hữu một số cầu thủ trẻ đầy tài năng và triển vọng như Gianluigi Donnarumma, Alessio Romagnoli, Manuel Locatelli, Suso và Gerard Deulofeu. Họ đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong đội hình, giúp Milan sắp có vé trở lại đấu trường châu Âu mùa sau.

Rõ ràng những cầu thủ như Luca Vangioni hay Gabriel Paletta không đáp ứng yêu cầu của đội bóng và đội bóng cần có nhân tố chủ chốt để xây dựng đội hình xung quanh. Những người như Locatelli hay Suso rất thích hợp và nên được ưu tiên thay vì bỏ ra vài chục triệu euro để tìm một cái tên mới không thật sự cần thiết.

Cạnh tranh ở Serie A

5 lí do để tin rằng AC Milan sẽ trỗi dậy mạnh mẽ - Bóng Đá

 

Trong nhiều năm qua, Juventus là người thống trị quen thuộc ở Serie A, những sự nổi lên tạm thời như Roma hay Napoli không đủ sức để quật ngã đội bóng thành Turin.

Đơn giản là vì họ không có sức hút lẫn nguồn tài chính đủ mạnh, nhưng vấn đề này hiện không là gì với Milan. Họ sẽ dư sức cạnh tranh tài chính với Juventus, sau đó thể hiện trên sân cỏ. Như đã biết, sự cạnh tranh sẽ khiến bóng đá phát triển không ngừng.

Kế thừa lịch sử

5 lí do để tin rằng AC Milan sẽ trỗi dậy mạnh mẽ - Bóng Đá

 

AC Milan là đội bóng giàu truyền thống tại Ý và cả trên bình diện châu Âu. Đội bóng thành Milan phát triển từng ngày dựa một phần rất lớn vào lịch sử. Bất cứ cầu thủ nào đến với CLB cũng quan tâm đến lịch sử. Chính vì vậy, AC Milan luôn có lòng tự tôn và muốn viết thêm những trang sử mới cho hậu thế.

Thế hệ của những Ruud Gullit, Paolo Maldini hay Kaka đã tạo nên tên tuổi cho AC Milan. Hiện tại, lòng quyết tâm và sự đầu tư nghiêm túc sẽ khiến đội bóng một lần nữa trở lại, làm nức lòng biết bao thế hệ NHM đã chờ đợi điều này từ lâu.

UEFA tăng số đại diện Serie dự Champions League

5 lí do để tin rằng AC Milan sẽ trỗi dậy mạnh mẽ - Bóng Đá

 

Từ 3 đại diện, Serie A sẽ có 4 đội tham dự Champions League từ mùa sau, đây là một thông tin không thể nào vui hơn với bóng đá Ý. Điều này cũng mang lại thêm một cơ hội cho các CLB Serie A để phấn đấu.

Tất nhiên AC Milan nằm trong số đó, nếu đúng quy trình, họ có thể rút ngắn thời gian trở lại Champions League, nơi họ từng làm mưa làm gió cả châu Âu. Đấu trường danh giá ở châu Âu cũng khiến vị thế của đội bóng dần trở lại với danh xưng ông lớn trời Âu.

Video một hành trình đầy vinh quang của AC Milan

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 16:35 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục