5 lí do để tin PSG đủ sức chinh phục Champions League

15:45 Thứ sáu 15/09/2017

TinTheThao.com.vnPSG đang săn phẳng những vật cản ở Ligue I lẫn Champions League. Nếu cứ giữ đúng phong độ này, tin rằng ngày họ giương chiếc cúp bạc sẽ không còn xa.

1. Giải đấu quốc nội dễ thở

5 lí do để tin PSG đủ sức chinh phục Champions League - Bóng Đá

 Ligue không nhiều tính cạnh tranh khiến PSG có nhiều hơn những toan tính. 

Quả là một trời khoảng cách nếu chúng ta đem so những Stoke City hay Celta Vigo với Dijon ở giải VĐQG Pháp. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa các đối thủ cạnh tranh là một lợi thế lớn của PSG. Xem chừng ở mùa giải này, vẫn chỉ là một Monaco nhỏ bé có thể làm khó đại gia nước Pháp ở giải quốc nội. Ông Unai Emery hoàn toàn có thể toan tính và tung ra nhiều thử nghiệm tại Ligue. Đây là một lợi thế mà những Man Utd, Real hay Juventus không thể có được. 

2. Đội hình có chiều sâu

Với một núi tiền được vung ra trong suốt nhiều năm qua, đến giai đoạn hiện tại, PSG đã sở hữu một đội hình có chiều sâu. Hãy xem hàng công của đội chủ sân Công viên các hoàng tử gồm những ai: Neymar, Edinson Cavani, Kylian Mbappe, Julian Draxler, Angel Di Maria, Lucas Moura. Đấy là chưa kể những cầu thủ khá chất lượng ở ghế dự bị như Hatem Ben Arfa, Javier Pastore. 

Ở hàng thủ, họ đang sở hữu những hậu vệ khá chất lượng như  Thiago Silva, Marquinhos, Laywin Kurazawa, Dani Alves... Các ông chủ Ả rập đã tạo điều kiện hết sức có thể cho ông Emery, giờ chỉ còn chờ đến ngày hái quả ngọt. 

3. Luật công bằng tài chính không ảnh hưởng đến PSG

5 lí do để tin PSG đủ sức chinh phục Champions League - Bóng Đá

 Cái gì không mua được bằng tiền thì mua bằng nhiều tiền, đó là triết lí chuyển nhượng của PSG. 

Với việc phá két để mua cả Neymar và Mbappe, rõ ràng luật công bằng tài chính (FFP) không có nghĩa lí gì đối với PSG. Điều này đồng nghĩa, nếu họ có trục trặc về nhân sự trong nửa đầu mùa giải, PSG hoàn toàn có thể chi tiền để bổ sung nhân sự trong giai đoạn mùa Đông. Đây là một lợi thế vô cùng lớn đối với các đối thủ máu mặt khác. 

4. Marco Verratti đã trưởng thành

Thất bại không tưởng trước Barcelona ở mùa trước chắc chắn đã cho Verratti khá nhiều bài học. Hiện tại, đây là cầu thủ chủ chốt ở tuyến giữa PSG. Anh là người điều bóng cực tốt và được mệnh danh là "Pirlo mới" của Italia. Với những người đồng đội dày dặn kinh nghiệm trận mạc, tin rằng Verratti sẽ tiến thêm một bước dài trong sự nghiệp. 

5. Neymar, Mbappe và Cavani ngày càng ăn ý

Dù chỉ mới cập bến PSG, nhưng Neymar và Mbappe đều phối hợp khá tốt với trung phong Cavani. Bộ ba nguyên tử này liên tục ghi bàn từ Ligue cho đến trận khai màn Champions League với Celtic. Trong tương lai gần, đây là ba cầu thủ hoàn toàn có thể đem ra so sánh với bộ ba của Barca (Neymar - Messi - Suarez). Dĩ nhiên, mọi thứ chỉ ở giai đoạn "chạy rô-đa", khi gặp những thuốc thử hạng nặng, PSG mới có thể chứng tỏ được sức mạnh thực sự. 

Những pha xử lí đỉnh cao của Neymar:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 14:46 15/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục