5 lần Man Utd bị Chelsea 'hớt tay trên': Nỗi đau Robben

17:20 Thứ tư 25/01/2017

TinTheThao.com.vnTiếng gọi từ lịch sử cho thấy, Manchester United không ít lần phải ôm hận bởi Chelsea trong các thương vụ mua bán cầu thủ.

Báo chí Bồ Đào Nha đưa tin, Chelsea đã nhảy vào cạnh tranh với Manchester United nhằm có được chữ ký của Victor Lindelof. Trong quá khứ, Quỷ đỏ từng phải ngậm ngùi nhìn The Blues giành chiến thắng trong các thương vụ tưởng như đã 'chắc ăn'.

1. Eden Hazard

5 thương vụ Man Utd bị Chelsea 'hớt tay trên': Nỗi đau Robben - Bóng Đá

 

Eden Hazard từng có cuộc gặp riêng với HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Đích thân Hazard khẳng định, anh nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ cả Chelsea và Manchester United. Tuy nhiên, trước sự chèo kéo quá nhiệt tình từ Chủ tịch Abramovich, tiền vệ người Bỉ đã quyết định cập bến sân Stamford Bridge vào năm 2012 và đến giờ, anh thực sự là 'món hờn' của Chelsea.

2. Arjen Robben

5 thương vụ Man Utd bị Chelsea 'hớt tay trên': Nỗi đau Robben - Bóng Đá

 

Chắc chắn các CĐV Quỷ đỏ vẫn còn khá tiếc nuối khi đội bóng con cưng để vuột mất Arjen Robben vào năm 2004. Được biết, Arjen Robben đã đạt được thỏa thuận miệng với Man United và đã đến tận sân tập Carrington để tham quan thế nhưng, cuối cùng anh lại chọn Chelsea. Robben thừa nhận: "Tôi không hề thất vọng vì bỏ lỡ cơ hội khoác áo Manchester United. Trong bóng đá, mọi thứ có thể diễn ra rất nhanh." Sau này, Robben nhiều lần khiến Man United khốn đốn khi giúp Chelsea của Jose Mourinho thời bấy giờ liên tiếp xưng bá ở Ngoại hạng Anh.

3. Pedro

5 thương vụ Man Utd bị Chelsea 'hớt tay trên': Nỗi đau Robben - Bóng Đá

 

Man United được cho là đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Pedro khi Phó chủ tịch điều hành Edward Woodward đã sang tận Barcelona để thuyết phục Barcelona nhả người. Dẫu vậy, Chelsea đã nhanh chóng tạo cú áp phe, qua đó chính thức 'cuỗm' Pedro từ tay Man United trong sự tiếc nuối vô bờ bến từ các Manucians.

4. Didier Drogba

Sir Alex Ferguson từng thừa nhận rằng: "Chúng tôi đã đến theo dõi Didier Drogba ở Marseille. Họ đề nghị mức phí hơi cao là 25 triệu bảng. Chelsea đã không ngần ngại bỏ ra số tiền này và hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trước khi chúng tôi kịp đưa ra quyết định." Trong màu áo Chelsea, Drogba vươn lên trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh và gặt hái vô số thành công tại sân Stamford Bridge.

Video Drogba khi còn khoác áo Chelsea:

5. John Obi Mikel

5 thương vụ Man Utd bị Chelsea 'hớt tay trên': Nỗi đau Robben - Bóng Đá

 

Tới thời điểm này, Mikel chính là vụ lật kèo nổi tiếng nhất. Tiền vệ người Nigeria rời Oslo năm 2005 và được trang chủ Manchester United xác nhận chiêu mộ thành công. Tuy nhiên, những rắc rối từ vụ kiện tụng đã buộc FIFA phải vào cuộc. Khi được cơ quan quyền lực nhất bóng đá cho quyền lựa chọn, cuối cùng, Mikel đã từ chối Manchester United để chạy theo tiếng gọi từ Chelsea.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 16:32 25/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục