5 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị phá, kết quả ra sao?

22:58 Thứ năm 09/08/2018

TinTheThao.com.vnKhông giống như các vị trí khác, những bản hợp đồng kỷ lục của thủ môn thường đem lại kết quả khá viên mãn.

Chỉ trong vòng 1 tháng vừa qua, liên tiếp 2 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị phá vỡ. Đầu tiên là Alisson Becker từ AS Roma đến Liverpool với giá 68 triệu euro. Không lâu sau, Chelsea còn đẩy giá trị thủ môn lên cao hơn khi đem về Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao cùng số tiền gần 72 triệu euro.

Thành bại của hai thương vụ trên thì vẫn là dấu hỏi. Nhưng nếu nhìn lại 5 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị xô đổ trước đó, Liverpool và Chelsea có thể sẽ rất lạc quan.

1. Luca Marchegiani (Tonino đến Lazio năm 1993, 6 triệu euro)

5 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị phá, kết quả ra sao? - Bóng Đá

  Luca Marchegiani chơi rất thành công trong màu áo Lazio.

Luca Marchegiani trải qua quãng thời gian 5 năm thi đấu thành công trong màu áo Torino với 146 lần ra sân, đó là lý do Lazio quyết dốc hầu bao đem về thủ thành người Italia này. Luca trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi nửa xanh thành Rome chi tới 6 triệu euro cho thương vụ trên.

Tại đây, Luca Marchegiani giúp Lazio giành 1 Serie A, 2 Copa Italia, 2 siêu cúp Italia, 1 UEFA Cup cùng 1 siêu cúp Châu Âu.

2. Gianluca Pagliuca (Sampdoria đến Inter Milan năm 1994, 4,1 triệu euro + Walter Zenga và Riccardo Ferri)

5 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị phá, kết quả ra sao? - Bóng Đá

 Gianluca Pagliuca đến Inter Milan với vị thế thủ môn số 1 của ĐT Italia.

Chỉ một năm sau khi Lazio phá kỷ lục chuyển nhượng ở vị trí thủ môn thì Inter Milan cũng làm điều tương tự. BLĐ đội bóng đem về Gianluca Pagliuca từ Sampdoria khi chứng kiến phong độ xuất sắc của thủ môn này ở VCK World Cup 1994

Pagliuca gắn bó với Inter Milan được 5 năm, ra sân 165 trận và giúp Nerrazuri giành 1 UEFA Cup năm 1998. 

3. Angelo Peruzzi (Inter Milan đến Lazio năm 2000, 15,7 triệu euro)

5 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị phá, kết quả ra sao? - Bóng Đá

 Peruzzi đến Lazio khi đã 30 tuổi và chơi không quá thành công.

Tiếp tục là Lazio, lần này họ chiêu mộ Angelo Peruzzi từ Inter Milan, thời điểm ấy 15,7 triệu euro cho vị trí người gác đến khiến người ta sửng sốt. Nhưng sau khi Luca Marchegiani xuống phong độ, "Đại bàng" rất cần một người thay thế, và Peruzzi chính là người được chọn.

Tuy nhiên, khác với thành công trước đó của Luca, quãng thời gian ở Lazio của Peruzzi anh chỉ giành được 1 siêu cúp Italia và 1 Copa Italia, cùng với đó là 192 lần ra sân trong 7 năm.

4. Gianluigi Buffon (Parma sang Juventus năm 2001, 36,7 triệu euro)

5 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị phá, kết quả ra sao? - Bóng Đá

 Không chỉ là bản hợp đồng thành công nhất lịch sử, Buffon còn là huyền thoại của Juventus.

Khi mà Serie A đang ở thời kỳ đỉnh cao, thì việc Juventus chi ra số tiền kỷ lục đó cho Buffon là điều không khiến BLĐ Bianconeri bận tâm. Đây cũng là quyết định sáng suốt nhất của họ, bởi sau đó Buffon đã trở thành huyền thoại và là một phần không thể thiếu trong lịch sử "Bà đầm già thành Turin".

Buffon có 17 năm gắn bó với Juve, ra sân 509 lần và giành đến 9 Scudetto, ngoài ra anh cũng một lần vô địch World Cup cùng ĐT Italia vào năm 2006.

5. Ederson (Benfica đến Manchester City năm 2017, 39 triệu euro)

5 lần kỷ lục chuyển nhượng thủ môn bị phá, kết quả ra sao? - Bóng Đá

 Ederson luôn tạo được sự chắc chắn ở khung gỗ Man City.

Ban đầu, Pep Guardiola chọn Ederson vì thủ thành này... giỏi dùng chân. Tuy nhiên theo thời gian, anh chứng minh khả năng chơi tay của mình cũng xuất sắc không kém. Là một phần quan trọng trong hành trình vô địch Premier League 2017-18 của Man xanh, Ederson cho thấy con số 39 triệu euro là không hề đắt với tài năng của mình.

Vương Ngọc | 21:25 09/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục