5 lần Dortmund từng "rút ruột" thành công Bayern Munich

18:30 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnNgười ta đã quen việc Bayern Munich thâu tóm nhân tài của các CLB khác ở Bundesliga, nhưng ít khi để ý họ cũng là "nạn nhân" của những cuộc chảy máu tài năng.

 1. Michael Rummenigge

Đây là thương vụ đầu tiên mà Borussia Dortmund chiêu mộ thành công một cầu thủ của Bayern Munich. Michael Rummenigge có 7 năm khoác áo "Hùm xám" trong giai đoạn từ 1981-1988, ông ra sân tổng cộng 152 lần và có được 42 bàn thắng.

5 lần Dortmund từng

 Michael Rummenigge từng khoác áo cả Dortmund lẫn Bayern.

Sau khi chuyển sang sân Signal Iduna Park, tiền vệ sinh năm 1964 này tiếp tục thể hiện phong độ tương tự của Bayern Munich, ông đóng góp 36 bàn trong 157 lần ra sân. Michael Rummenigge là cầu thủ hiếm hoi thi đấu tốt trong cả hai màu áo Dortmund và Bayern.

2. Juergen Wegmann

5 lần Dortmund từng

 Juergen Wegmann trong màu áo "Hùm xám" xứ Bavaria.

ann là người ghi bàn thắng quyết định ở phút 90 trong trận play-off trụ hạng để giúp Borussia Dortmund trụ lại Bundesliga. Sau đó, ông chuyển sang đội bóng hùng mạnh hơn là Bayern Munich. Wegmann khoác áo đội bóng xứ Bavaria 2 mùa giải, ghi được 26 bàn thắng rồi lại quay về Dortmund vào năm 1989.

3. Harald Schumacher

Đây là thủ môn duy nhất từng được Dortmund mùa từ Bayern Munich. Tuy nhiên đỉnh cao sự nghiệp của Harald Schumacher là ở Cologne, khi ông khoác áo đội bóng này trong suốt 15 năm từ 1972-1987.

5 lần Dortmund từng

 Chân dung thủ thành Schumacher.

Đến Bayern khi đã ở khá xa bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Schumacher chỉ có 8 lần ra sân trước khi bị bán lại cho Dortmund vào năm 1995, lúc đó thủ môn này 45 tuổi. Và ông chỉ chơi thêm đúng một trận rồi giải nghệ tại đây.

4. Mario Goetze

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Dortmund, Mario Goetze từng là tài năng trẻ triển vọng bậc nhất bóng đá Đức. Tuy nhiên, quyết định chuyển sang Bayern Munich lại khiến sự nghiệp của người hùng ĐT Đức ở World Cup 2014 đi xuống.

5 lần Dortmund từng

 Sự nghiệp của Goetze ở Bayern là một nốt trầm buồn.

Ba năm chơi cho "Hùm xám" xứ Bavaria, Goetze liên tiếp gặp những chấn thương và không chứng tỏ được nhiều. Anh được Dortmund mua lại vào năm 2016 nhưng vẫn chưa thể tìm lại được phong độ đỉnh cao ngày nào.

5. Mats Hummels

Mats Hummels có lẽ là trường hợp di chuyển qua lại nhiều nhất giữa Dortmund và Bayern. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern, nhưng lại thành danh trong màu áo vàng - đen của đội bóng vùng Ruhr. Thậm chí từng có giai đoạn Hummels được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới.

5 lần Dortmund từng

 Mats Hummels quay lại Dormund sau 3 năm thi đấu cho Bayern.

Chính điều này thôi thúc BLĐ Bayern đưa anh quay về mái nhà xưa vào năm 2016. Tuy nhiên cũng giống như trường hợp của Mario Goetze, chấn thương khiến Hummels không đóng góp được nhiều. Và rồi khi "Hùm xám" chiêu mộ thành trung vệ tài năng Lucas Hernandez cũng là lúc thời gian cho anh đã hết.

Hôm qua, Hummels đến với Borussia Dortmund thêm một lần nữa, đội bóng đã cùng anh vươn đến đỉnh cao của sự nghiệp ngày trước.

Vương Ngọc | 15:45 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục