5 lần đối đầu gần nhất giữa Việt Nam vs Malaysia ở AFF: Vinh quang và tủi hổ

11:31 Thứ tư 09/10/2019

TinTheThao.com.vnNhững màn thư hùng giữa hai đội tuyển luôn diễn ra đầy kịch tính, mang lại nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau cho các CĐV.

1. Việt Nam 2-4 Malaysia (AFF Cup 2014, bán kết lượt về)

Đoàn quân của HLV Toshiya Miura khi ấy bước vào trận lượt về trên sân Mỹ Đình với rất nhiều lợi thế. Thắng lợi 2-1 ngay tại Shah Alam là cú hích tinh thần không nhỏ cho các chàng trai áo đỏ. Tuy nhiên, Malaysia chứng minh mình không phải tay mơ khi lần lượt Safiq Rahim, Talaha ghi bàn giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-0.

Vietnam vs Malaysia – A look back at the five most recent meetings between the two ASEAN sides - Bóng Đá

 Tâm trạng nuối tiếc của các cầu thủ Việt Nam sau thất bại đau đớn tại Mỹ Đình.

Phút thứ 22, Lê Công Vinh rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và lúc này tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-3. Tuy vậy, những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến các chàng trai áo đỏ phải trả giá. Sự thiếu chắc chắn của Trần Nguyên Mạnh và pha phản lưới nhà của Đinh Tiến Thành làm cho ĐT Việt Nam phải dừng cuộc chơi khi thất bại 2-4 ngay trên sân nhà.

2. Malaysia 0-1 Việt Nam (AFF Cup 2016, vòng bảng)

Hai năm sau, những đối thủ truyền kiếp này lại gặp nhau tại AFF Cup nhưng lần này là vòng bảng. Malaysia được dẫn dắt bởi HLV Ong Kim Swee, trong khi đó Nguyễn Hữu Thắng cũng lên nắm quyền ở ĐT Việt Nam. Và khi có nhiều sự thay đổi tích cực về phong cách cũng như con người, đội bóng áo đỏ đã giành chiến thắng 1-0.

Vietnam vs Malaysia – A look back at the five most recent meetings between the two ASEAN sides - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam khi ấy thi đấu lấn lướt hơn so với đối thủ của mình.

Người ghi bàn duy nhất ở trận cầu hôm ấy là Nguyễn Trọng Hoàng với pha đi bóng và dứt điểm ấn tượng trong vòng 16m50. "Harimau" sau đó cũng bị loại và bước vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng. 

3. Việt Nam 2-0 Malaysia (AFF Cup 2018, vòng bảng)

2018 là một năm đại thành công với bóng đá Việt Nam ở các cấp độ U23 và ĐTQG. Tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đối đầu với Malaysia. Với việc chỉ phải nằm cùng bảng với Myanmar, Lào và Campuchia, màn thư hùng giữa hai đội có ý nghĩa quyết định xem ai sẽ là người đứng đầu bảng A.

Vietnam vs Malaysia – A look back at the five most recent meetings between the two ASEAN sides - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã chơi đầy thuyết phục tại AFF Cup 2018 

Ngay từ phút thứ 11, đội chủ nhà đã có lợi thế khi Nguyễn Công Phượng ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Bước sang hiệp hai, Nguyễn Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng áo đỏ sau pha kiến tạo của Phan Văn Đức. 

4. Malaysia 2-2 Việt Nam (AFF Cup 2018, chung kết lượt đi)

Ở trận bán kết, Malaysia bất ngờ đánh bại Thái Lan nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi hòa chung cuộc 2-2. Trong khi đó, Việt Nam dễ dàng loại Philippines với kết quả 4-2 sau hai lượt trận. Duyên nợ một lần nữa đưa hai đội gặp lại nhau, nhưng lần này là trận chung kết. Tuy vậy, 90.000 CĐV tại Bukit Jalil đã sớm phải choáng ngợp.

Vietnam vs Malaysia – A look back at the five most recent meetings between the two ASEAN sides - Bóng Đá

 Huy Hùng và các đồng đội đã khiến cầu trường Bukit Jalil câm lặng ngay trong hiệp một.

Chỉ sau 25 phút thi đấu, đội bóng của HLV Park Hang-seo vươn lên dẫn 2-0 nhờ các pha lập công của Nguyễn Huy Hùng và Phạm Đức Huy. Tuy vậy, sự tỏa sáng của Sharul Saad và Safawi Rasid đã níu giữ lại hi vọng cho đoàn quân Tan Cheng Hoe. Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì Malaysia làm được trước Việt Nam.

5. Việt Nam 1-0 Malaysia (AFF Cup 2018, chung kết lượt về)

Để bị cầm hòa ngay trên sân nhà, Malaysia bước vào trận lượt về với khí thế dâng cao và quyết tâm lên ngôi tại Hà Nội. Tuy vậy, Việt Nam đã không để điều đó xảy ra. Quế Ngọc Hải và các đồng đội thi đấu đầy kỷ luật, chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi thời cơ tung ra đòn phản công nhằm kết liễu trận đấu.

Vietnam vs Malaysia – A look back at the five most recent meetings between the two ASEAN sides - Bóng Đá

 "Đức Eto'o" - người hùng của Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Điều đó cuối cùng cũng xảy ra sau một pha dàn xếp bên cánh trái. Nguyễn Quang Hải xử lý đầy khéo léo trước khi tung đường chuyền vào bên trong. "Lão tướng" Nguyễn Anh Đức thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ đối phương, sau đó có pha bắt volley chuẩn chỉnh đem về chiếc cúp vô địch cho Việt Nam. 

Xem Pep Guardiola phát biểu sau trận thua Wolves: 

Giang Nam | 10:10 09/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục