5 kỹ năng mà nữ giới chơi bóng rổ cần biết

07:00 Chủ nhật 03/12/2017

TinTheThao.com.vnPhần mới nhất và khó nhất đối với nữ giới khi chơi bóng rổ đó là luyện tập phần cơ bắp

Bước một

Nên tập trung vào luyện tập xử lý bóng bằng cách sử dụng các ngón tay nhồi bóng cộng với luyện tập xử lý các tình huống nhanh và gọn. Luyện tập các cách nhồi bóng cơ bản như nhồi dắt bóng, nhồi một bên và dùng tay che chắn, nhồi chữ V trước và sau. Sau khi thành thục nhồi bóng chuyển sang dắt bóng qua các trụ cột hoặc di chuyển zigziags.

Bước hai: Luyện tập ném bóng

usatsi_9983993_168381516_

 Nữ giới thường mắc khá nhiều sai lầm ở tư thế ném bóng. Ảnh: internet.

Điều quan trọng là ở tư thế ném, khi tư thế đúng thì các cú ném sẽ đi thẳng và dễ vào rổ hơn, lực ném của nữ có thể sẽ yếu hơn nam nên chú ý cách duỗi thẳng tay về trước và cổ tay phải thẳng, ném ở cự ly ngắn và gần rổ.

Bước ba: Chuyền bóng:

Đây là phần luyện tập lúc đầu rất dễ dàng vì chuyền qua chuyền lại rất dễ nhưng khi thi đấu để có một cú chuyền chính xác nhanh và mạnh là rất khó. Về phần luyện tập trước tiên phải ổn định tư thế chuyền bóng bằng hai tay và phát lực thật mạnh khi quen dần chuyển qua các tư thế chuyền đập đất hoặc qua đầu. Khi thành thục các động tác trên luyện tập nâng cao bằng cách vẽ các điểm trên sân chuyền chính xác vào các điểm đó.

Bước bốn

Phần cần tập luyện nhiều nhất là lên rổ vì đây là cách rất dể ghi bàn nếu tập luyện chính xác và thường xuyên. Nhưng các bạn nữ điều bị động trong lúc lên rổ, họ thường có lựa chọn ném hơn là lên rổ. Đó là một sự lựa chọn thiếu thông minh vì tỷ lệ ném ra ngoài là rất cao. Hãy ghi nhớ kỹ khi trống trãi không ai kèm mình thì hãy lên rổ.

Luyện cơ bắp

Side-to-Side-Two-Ball-Dri

 Nữ giới nên chú trọng các bài tập nâng cao sự uyển chuyển. Ảnh: Internet.

Thường thì nữ sẽ sợ khi tập luyện cơ bắp vì sẽ khiến họ trông thô hơn. Trong luyện tập đối với nữ không nhất thiết phải luôn là tập cơ bắp mà nên chú trọng tập để nâng cao sự uyển chuyển và săn chắc. Một số bài tập nên tập: hít đất, gập bụng, squats.

Top 10 pha bóng ấn tượng nhất ở giải bóng rổ nữ nhà nghề Mỹ (WNBA):

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:00 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục