5 kỷ lục lớn thách thức Ronaldo ở Juventus: Champions League chờ CR7

18:30 Thứ năm 11/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnRonaldo tiếp tục săn đón các kỷ lục mới trong màu áo Juventus.

1. Cầu thủ đầu tiên giành Premier League, La Liga và Serie A

Tới nay, chưa cầu thủ nào có thể giành cả 3 danh hiệu hàng đầu châu Âu Premier League, La Liga và Serie A trong sự nghiệp. Với việc chuyển tới Juventus và đang thi đấu vô cùng xuất sắc, Ronaldo đứng trước cơ hội lập kỷ lục vô cùng ấn tượng trong lịch sử làng túc cầu.

5 kỷ lục chờ Ronaldo phá vỡ ở Juventus - Bóng Đá

 

Trước đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha từng bước lên ngôi vương Premier League trong màu áo Manchester United. Không những vậy, chân sút số 7 còn 2 lần vô địch La Liga cùng Real Madrid. Nếu tiếp tục phong độ sắn bàn hiện tại, tiền đạo 33 tuổi không khó để chạm vào cúp bạc Scudetto.

2. Giành Champions League ở 3 câu lạc bộ khác nhau

Lịch sử bóng đá chứng kiến một cầu thủ tới thời điểm hiện tại từng 3 lần vô địch Champions League trong màu áo 3 đội bóng khác nhau và ở 3 giải khác nhau. Đó là huyền thoại lừng danh Clarence Seedorf với Ajax, Real Madrid và AC Milan.

5 kỷ lục chờ Ronaldo phá vỡ ở Juventus - Bóng Đá

 

Về phần Ronaldo, CR7 đã 5 lần bước lên ngôi vương ở đấu trường châu Âu ở Manchester United và Real Madrid. Nếu có thể dẫn dắt đại diện Serie A giành cúp bạc C1, ngôi sao 33 tuổi không chỉ giúp Juve lên đỉnh châu Âu sau 26 năm mà còn trở thành người thứ 2 giành Champions League ở 3 câu lạc bộ khác nhau.

3. Người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Serie A

Hiện tại, người giữ kỷ lục bàn thắng ở giải đấu hàng đầu Italy là người đồng đội cũ của Ronaldo, Gonzalo Higuaín với 36 pha lập công. Đây không phải con số tầm thường nhưng so với phong độ, tài năng cú CR7, nó chẳng là gì. Thời khoác áo Real, ngôi sao người Bồ Đào Nha không ít lần ghi 40 bàn ở 1 mùa giải. Với hiệu suất lập công hiện tại, anh hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của tiền đạo Argentina.

4. Cầu thủ đầu tiên giành ''Vua phá lưới'' ở Premier League, La Liga và Serie A

Một lần nữa, Ronaldo đứng trước cơ hội lập kỷ lục trong màu áo 3 đội bóng khác nhau. Tới này, trong lịch sử làng túc cầu, chưa có bất cứ ai trở thành ''Vua phá lưới'' ở 3 giải đấu Premier League, La Liga và Serie A. Trước đó, John Charles (Leeds và Juventus) hay Christian Vieri (Atlético Madrid và Inter) ghi bàn hàng đầu 2 giải quốc nội.

Ronaldo từng giành vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh năm 2007/08 và Pichichi với Real Madrid 2010/11, 2013/14, 2014/15. 

5. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở mọi đấu trường cho Juventus

Cầu thủ gần nhất dẫn đầu danh sách lập công cho ông lớn Italy trong một mùa giải trên mọi đấu trường là Ferenc Herzer với 35 bàn (1925/26). Đây là cột mốc quá dễ thời với siêu sao số 7. Ở 8 mùa giải qua, Ronaldo đề ghi trên dưới 50 bàn thắng ở mọi giải cho Real Madrid. Kỷ lục kia bị phá vỡ chỉ còn vấn đề thời gian.

Bạch Băng | 15:40 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục