5 kỷ lục Lionel Messi khó xô đổ tại Argentina và Barca

17:38 Chủ nhật 30/04/2017

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã phá vỡ vô số kỷ lục trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, nhưng có một số cột mốc dường như ‘quá sức’ với anh.

Thẻ đỏ nhanh nhất

5 kỷ lục Lionel Messi khó xô đổ tại Argentina và Barca - Bóng Đá

 

Messi không phải là mẫu cầu thủ thường xuyên nhận thẻ phạt từ trọng tài, đặc biệt là thẻ đỏ. Trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Barca, anh chỉ mới 1 lần bị thẻ đỏ. Messi ngày càng thi đấu khôn ngoan hơn và tránh những va chạm không đáng có, ngăn ngừa khả năng bị trọng tài trừng phạt. Chính vì vậy, thật khó tin nếu Messi bị truất quyền thi đấu trước giây thứ 2 của trận đấu.

Kỷ lục này đang được giữ bởi tiền đạo Lee Todd (Celtic) vào năm 2000. Vì đứng quá gần trọng tài chính, tiếng còi bắt đầu trận vang lên làm Todd giật mình và anh đã quay sang chửi thề với trọng tài, rất nhanh chóng, anh bị rút thẻ đỏ khi trận đấu bắt đầu được 2 giây. Không những Messi, những ngôi sao hàng đầu hiện tại cũng khó tái hiện lại pha ‘ăn thẻ’ khó đỡ của Todd.

Ghi bàn nhiều nhất trong một trận chính thức

5 kỷ lục Lionel Messi khó xô đổ tại Argentina và Barca - Bóng Đá

 

Đại đa số những kỷ lục Messi làm được đều liên quan đến khả năng ghi bàn. Anh cũng từng lập kỷ lục ghi 5 bàn trong một trận tại Champions League khi đối mặt với Bayer Leverkusen, nhưng chắc chắn rằng Messi sẽ không thể phá được kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu chính thức.

Archie Thompson đã ghi tới 13 bàn trong một trận chính thức năm 2002 khi Úc chạm trán American Samoa. Đội bóng xứ chuột túi khi ấy đã thắng đến 31-0 tại vòng loại World Cup và đến bây giờ đó vẫn là một kỷ lục không thể bị phá vỡ.

Lập hat-trick liên tiếp nhiều nhất tại La Liga

5 kỷ lục Lionel Messi khó xô đổ tại Argentina và Barca - Bóng Đá

 

Messi từng ghi 8 hat-trick chỉ sau 1 mùa La Liga, nhưng anh chưa từng ghi nhiều hat-trick liên tiếp nhau. Isidro Langara của Real Oviedo đang giữ kỷ lục này với thành tích 3 lần ghi hat-trick liên tiếp. Ông làm được điều này trong năm 1935 và đến nay vẫn chưa có ai phá nổi.

Nếu là Messi ở 5 năm trước, anh có rất nhiều cơ hội để phá kỷ lục này, nhưng hiện tại anh phải chơi lùi sâu hơn so với vị trí đăng ký thi đấu. Messi giờ đây không đơn thuần là một tiền đạo, anh còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc dẫn dắt lối chơi và chấp nhận có ít cơ hội tung ra những cú dứt điểm hơn trước.

Ghi nhiều bàn nhất trong một trận tại La Liga

5 kỷ lục Lionel Messi khó xô đổ tại Argentina và Barca - Bóng Đá

 

Nếu phải chọn ra những cầu thủ có thể phá kỷ lục này, chỉ có thể là Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận tại La Liga vẫn chưa được 2 ngôi sao này phá vỡ.

Năm 1931, Agustin Sauto Arana của Athletic Bilbao đã lập kỷ lục ghi 7 bàn trong trận đấu với Barcelona. Đến năm 1952, huyền thoại Laszlo Kubala của Barca đã tái lập thành tích này. Trong một thế giới bóng đá đầy tính thực dụng như hiện nay, rất khó để Messi có thể phá được kỷ lục đã tồn tại 86 năm qua.

Ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ World Cup

5 kỷ lục Lionel Messi khó xô đổ tại Argentina và Barca - Bóng Đá

 

Khi World Cup được tổ chức tại Nga vào năm sau, Messi đã 31 tuổi. Tuy nhiên, để tham dự được giải đấu này, Argentina phải vượt qua rất nhiều khó khăn tại vòng loại khu vực Nam Mỹ để giành vé tham dự vòng chung kết.

Năm 1958, cựu danh thủ Pháp Just Fontaine đã lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ông đã ghi được 13 bàn thắng trong suốt kỳ World Cup năm đó. Cho đến nay, đó vẫn là một cột mốc khó có thể tái lập với rất nhiều tiền đạo lẫy lừng, có lẽ Messi sẽ không bao giờ chạm được vào kỷ lục này trong phần còn lại của sự nghiệp.

Video màn trình diễn của Messi trong mùa này

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 16:50 30/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục