5 kỷ lục cả Messi và Ronaldo chưa chạm tới

21:15 Thứ sáu 24/02/2017 | 2

TinTheThao.com.vnĐây là 5 kỷ lục mà 2 siêu sao của làng túc cầu có thể vươn tới trước khi họ nói lời từ giã sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

1. Ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận đấu tại La Liga (kỷ lục hiện tại: 7 bàn)

Cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều đã ghi được vô số bàn thắng trong phần sự nghiệp đã qua trên tất cả các đấu trường. Nhưng có 1 kỷ lục đã tồn tại 86 năm tính đến nay sau khi nó được thiết lập bởi một cầu thủ tại giải đấu cao nhất xứ bò tót.

5 kỷ lục cả Messi và Ronaldo chưa chạm tới - Bóng Đá

 Cr7 từng ghi 5 bàn thắng trong 1 trận đấu. Ảnh: Sportskeeda

Cựu cầu thủ Agustin Sauto của Athletic Bilbao đã ghi được 7 bàn thắng trong 1 trận đấu ở La Liga vào năm 1931, điều được lặp lại vào năm 1952 bởi cựu chân sút của Barcelona Laszlo Kubala. Ronaldo đã đi đến rất gần kỷ lục này với 2 lần ghi được 5 bàn thắng vào lưới đối thủ, trong khi số bàn thắng mà Messi ghi nhiều nhất trong 1 trận đấu mới chỉ dừng lại ở con số 4.

2. Ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường Châu Âu trong 1 mùa giải (kỷ lục hiện tại: 18 bàn)

Radamel Falcao là người nắm giữ kỷ lục này với 18 pha lập công, mặc dù đây là kỷ lục được anh thiết lập tại Europa League. Champions League luôn được biết đến là một giải đấu vô cùng khắc nghiệt và việc ghi được nhiều bàn thắng không còn là một nhiệm vụ dễ dàng, kể cả với Ronaldo hay Messi. Tuy nhiên, mốc 18 bàn thắng không phải là không thể vượt qua. Hơn nữa, tin vui cho các cổ động viên của đội bóng Hoàng gia là siêu sao của họ - Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại UCL trong 1 mùa giải (7 bàn).

5 kỷ lục cả Messi và Ronaldo chưa chạm tới - Bóng Đá

 

3. Giành nhiều danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga (Pichichi) nhất (kỷ lục hiện tại: 6 lần)

Ronaldo và Messi đều đang được vinh danh ở hạng mục này 3 lần trong sự nghiệp. Tuy nhiên, họ vẫn còn đang kém xa huyền thoại Telmo Zarra, người từng có 6 lần trở thành Vua phá lưới, đồng thời là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn tai La Liga trước đây. Hiện tại, Messi đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi với 19 bàn thắng, trong khi CR7 mới chỉ có được 15 pha làm bàn. Nếu giành được danh hiệu này ở mùa giải năm nay, siêu sao người Argentina sẽ có thể chạm tay vào kỷ lục đang được nắm giữ bởi Zarra trong khoảng 2-3 năm nữa.

4. Ghi 4 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp

Đây là kỷ lục mới chỉ được thiết lập tại La Liga bởi 1 người đồng đội của Lionel Messi – Luis Suarez. Suarez thiết lập kỷ lục này ở mùa giải 2015/16 khi lần lượt ghi 2 cú poker vào lưới Sporting Gijon và Deportivo La Coruna trong 2 trận đấu liên tiếp. Ronaldo cũng đã tiến rất gần kỷ lục này khi ghi được 1 cú poker và sau đó là 1 cú hattrick sau 2 trận đấu kề nhau.

5. Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại vòng bảng và trong trận chung kết Champions League ( kỷ lục hiện tại: lần lượt 38 tuổi 59 ngày và 36 tuổi 333 ngày)

Paolo Maldini, huyền thoại AC Milan đang giữ kỷ lục là người lớn tuổi nhất ghi bàn trong những trận chung kết tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu với bàn thắng vào lưới Liverpool năm 2005. Tại vòng bảng, một người Ý khác là Francesco Totti đã có pha lập công để đời ở tuổi 38 và 59 ngày.

Với Ronaldo, để phá kỷ lục của Maldini, anh chỉ cần góp mặt và trở thành người hùng trong trận chung kết của UCL mùa giải 2021/22. Còn với Messi, đó sẽ là trận chung kết ở mùa giải 2023/24.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 22:20 24/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục