5 kỉ lục mà Cristiano Ronaldo có thể xô ngã trong mùa giải tới

21:32 Thứ ba 12/06/2018

TinTheThao.com.vnNếu tiếp tục gắn bó với Real Madrid, nhiều kỉ lục có thể được CR7 chinh phục trong mùa giải 2018/19 tới.

1. Vượt mặt huyền thoại Di Stefano 

5 kỉ lục mà Cristiano Ronaldo có thể xô ngã trong mùa giải tới - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn chưa thể đuổi kịp thành tích ghi bàn ở Siêu kinh điển của Messi. 

Trong các trận đấu tại Siêu kinh điển, huyền thoại Alfredo Di Stéfano được biết đến như là người nổ súng nhiều nhất cho Real Madrid với 18 lần lập công. Ronaldo đến thời điểm này cũng đã có 18 bàn thắng tại các trận Siêu kinh điển. Trong đó, 9 bàn thắng thuộc La Liga, 4 ở Siêu cúp và 5 ở Cúp nhà Vua. Lionel Messi là đang giữ kỉ lục ghi bàn khi gặp Real với 26 bàn thắng tính trên mọi đấu trường. 

2. Lấy về danh hiệu Champions League thứ 6

Trong 9 năm tại thành Madrid, CR7 đã 4 lần cùng đội nhà đăng quang ở sân chơi Champions League. Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi có vinh dự 3 lần liên tiếp nâng cao chiếc cúp danh giá nhất châu Âu từ khi giải đấu được đổi tên. Cộng thêm một chức vô địch từ thời còn khoác áo Man Utd, Ronaldo là cầu thủ thực sự vĩ đại khi bỏ túi 5 danh hiệu Champions League trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình. 

Dĩ nhiên, anh vẫn có thể nâng con số này lên trong mùa bóng tới. Trong lịch sử, chỉ có huyền thoại Francisco Gento của Real là từng 6 lần vô địch Champions League (khi trước còn gọi là European Cups) trong những năm 50-60 của thế kỉ trước. 

3. Xuất hiện tại trận Chung kết Champions League lần thứ 7

Huyền thoại Italia - Paolo Maldini với sự nghiệp lẫy lừng cũng chỉ từng 6 lần vào đến trận Chung kết Champions League. Ronaldo cũng đã làm được điều tương tự như tiền bối khi cùng các đồng đội đến Kiev trong tháng qua. 

Điểm lại, anh đã thắng 5 trong 6 trận Chung kết Champions League từng tham dự (thất bại trước Barca năm 2009). Năm nay, kỉ lục mới có thể khắc tên Ronaldo?

4. Nhiều "Quả bóng vàng" nhất 

5 kỉ lục mà Cristiano Ronaldo có thể xô ngã trong mùa giải tới - Bóng Đá

 Quả bóng vàng thứ 6 đang chờ Ronaldo. 

Một thập kỉ qua là kỉ nguyên thống trị giữa Ronaldo và Messi. Dù có những thời điểm tụt lại ở phía sau nhưng ở tuổi 33, Ronaldo đã bắt kịp người đồng nghiệp với 5 Quả bóng vàng. 

Thậm chí, với chức vô địch mới đây cùng với Real, CR7 tràn trề hi vọng có thêm Quả bóng vàng thứ 6, điều mà chưa có huyền thoại nào trước đây làm được. Dĩ nhiên, kết quả này còn phụ thuộc khá nhiều vào thành tích của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup. 

5. Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển 

Ronaldo đang có 81 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Huyền thoại Ferenc Puskas trước đây của Real Madrid cũng chỉ có 84 bàn cho cả hai đội tuyển Hungary và Tây Ban Nha. 

Chỉ cần ghi thêm 5 bàn nữa, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất của bán đảo Iberia. 

Màn trình diễn của Ronaldo mùa này: 

Ngọa Long | 20:33 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục