5 khẩu pháo rền vang, Arsenal san bằng Goodison Park

21:31 Chủ nhật 22/10/2017

TinTheThao.com.vnMột trận thắng quá hoành tráng giúp Arsenal tiếp tục cuộc đua còn Everton đã chìm sâu vào khủng hoảng.

Ra sân với đội hình 3-5-2, HLV Ronald Koeman đã xếp Wayne Rooney đá cặp cùng sao trẻ Calvert-Lewin. Bên kia chiến tuyến, HLV Arsene Wenger cũng tung sơ đồ 3 hậu vệ, tuy nhiên, hàng công của Pháo dày hơn Everton khi có sự góp mặt của Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette.

Everton - Arsenal - Bóng Đá

 Rooney mở tỷ số cho Everton từ sớm.

Dù phải làm khách, nhưng Arsenal thể hiện sự vượt trội hơn so với Everton ngay từ đầu trận.  Chỉ trong 10 phút đầu tiên, Arsenal đã có 3 pha dứt điểm của Aaron Ramsey và Lacazette. Đặc biệt là pha dứt điểm của Lacazette ở phút thứ 9 nhưng không thể tạo nên bàn thắng cho Pháo thủ.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút thứ 13 khi Granit Xhaka mắc sai lầm để bóng vào chân của đối thủ, người đó lại là Rooney. Cựu tiền đạo Manchester United đã tung cú sút cực đẹp hạ gục Petr Cech.  Cầu trường Goodison Park như muốn nổ tung vì pha dứt điểm của tiền đạo người Anh, ý đồ sắp xếp nhân sự của Koeman đã mang lại hiệu quả ngay từ sớm.

Nhận bàn thua quá bất ngờ, Arsenal dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên Everton tỏ ra khá khó chịu với lối chơi phòng ngự phản công. Không ít lần Rooney có thể uy hiếp khung thành Arsenal nhưng đáng tiếc là anh không thể tận dụng thành công.

Everton - Arsenal - Bóng Đá

 Nhưng Arsenal đã chơi hay hơn và có những bàn thắng liên tiếp.

Dù vậy, Arsenal chính là đội chơi lấn lướt hơn trong thời gian còn lại của hiệp một. Sau những pha hãm thành liên tiếp, thành quả ngọt ngào cũng đến với các học trò của Wenger. Phút 40, Xhaka có pha sút xa sở trường khiến Pickford phải đẩy bóng ra,  Nacho Monreal có mặt đúng lúc gỡ hòa cho Arsenal.

Arsenal sở hữu thêm 2 cơ hội nữa trước khi hiệp một kết thúc còn Everton mất đi lợi thế dẫn bàn và phản kháng rất yếu ớt. Những thay đổi của HLV Koeman dường như cũng không có tác dụng. Khi hiệp 2 bắt đầu được 8 phút, Arsenal đã có bàn thắng thứ hai. Đó là một pha phối hợp hiệu quả giữa Sanchez và Ozil ở phút 53, tiền vệ người Đức nhận bóng từ đồng đội và đánh đầu tung lưới Everton.

Thế trận của Everton ngày càng khó hơn khi đến phút 68, Idrissa Gana Gueye nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Xhaka. Everton tỏ ra bế tắc toàn tập trong những phút còn lại. Trước sự mạnh mẽ của Arsenal trong 30 phút cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến.

Phút 74, Arsenal có một pha tổ chức tấn công rất nhịp nhàng. Ozil có đường căng vào trong thuận lợi để Lacazette dứt điểm 1 chạm tung lưới Pickford lần thứ 3. Có được lợi thế quá lớn, HLV Wenger quyết định rút những trụ cột như Lacazette, Ozil ra nghỉ, trao cơ hội cho Jack Wilshere và Francis Coquelin. Dù vậy, Everton vẫn không có nhiều thay đổi và chỉ biết chống cự yếu ớt.

Everton - Arsenal - Bóng Đá

  Everton không thể chống đỡ sức mạnh vượt trội của Arsenal.

Đến phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, Wilshere nhận bóng từ giữa sân và chọc khe rất thoáng để Ramsey băng xuống dứt điểm, nâng tỷ số 4-1 cho Arsenal. Đến phút 90+4, bất ngờ vẫn đến khi Monreal mắc sai lầm trong pha chuyền về cho Cech. Bóng đi quá nhẹ và để Baye Oumar Niasse băng xuống ghi bàn thắng thứ 2 cho Everton.

Dù vậy, tình huống đáng chú ý cuối cùng lại thuộc về Sanchez khi anh nhận bóng từ Kolasinac và có pha rê bóng trước vòng cấm Everton trước khi tung ra cú sút  chéo góc hiểm hóc ấn định tỷ số 5-2 cho Arsenal.

Thắng trận hoành tráng này, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, chỉ kém Chelsea về hiệu số bàn thắng. Còn Everton đã lọt vào khu vực nguy hiểm và tương lai của Koeman đang rất mù mịt.

Tỷ số chung cuộc: Everton 2-5 Arsenal

Ghi bàn: Rooney (13), Niasse (90+4) - Monreal (40), Ozil (53), Lacazette (74), Ramsey (90), Sanchez (90+5)

Đội hình ra sân:

Everton (3-1-4-2): Pickford; Keane, Jagielka, Williams; Gueye; Kenny, Sigurdsson, Vlasic, Baines; Rooney, Calvert-Lewin.

Arsenal (3-4-3): Cech, Koscielny, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil, Lacazette, Sanchez.

Hoàng Tâm - BongDa.com.vn - TTVN | 20:30 22/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục