5 'kẻ thách thức' Big Six chi tiêu 'khủng' ra sao ở TTCN Hè 2019?

19:58 Thứ sáu 09/08/2019

TinTheThao.com.vnKhông phải là ông lớn ở nước Anh, tuy nhiên những đội bóng này đã vung tiền thậm chí còn nhiều hơn cả các CLB hàng đầu.

1. Aston Villa

Nghe qua có vẻ rất sốc, bởi lẽ đội bóng thành phố Birmingham chỉ vừa mới trở lại Premier League. Thậm chí, thầy trò của HLV Dean Smith phải nhờ tới trận tranh play-off mới có thể thăng hạng. Tuy vậy, sẽ không quá ngạc nhiên khi đội chủ sân Villa Park chi tiền tấn ở mùa Hè 2019. CLB đã phải chia tay nhiều trụ cột vì những lí do khác nhau.

5 'kẻ thách thức' Big Six chi tiêu 'khủng' ra sao ở TTCN Hè 2019? - Bóng Đá

 Tyrone Mings từng nổi tiếng vì pha "xấu chơi" với Zlatan Ibrahimovic.

Tính tổng thể, tân binh của Ngoại Hạng Anh bỏ ra 144.5 triệu bảng để đại tu đội hình. Các tân binh đáng chú ý của "The Villans" có thể kể đến những Tyrone Mings (26.5 triệu bảng), Matt Targett (17 triệu bảng) hay Douglas Luiz (15 triệu bảng). Với nguồn nhân sự vô cùng mạnh mẽ, đây hứa hẹn sẽ là "chướng ngại vật" cho các đội bóng lớn.

2. Everton

Cái tên là mối đe dọa thực sự với nhóm "Big Six" đó chính là nửa xanh vùng Merseyside. Mùa giải 2018/2019, HLV Marco Silva và các học trò cán đích Premier League ở vị trí thứ 8 chung cuộc. Với thành tích ấn tượng này, ban lãnh đạo "The Toffees" tin chắc rằng đội nhà đủ sức cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu. Xếp ngay sau Aston Villa, Everton đã chi 118.5 triệu bảng cho hàng loạt ngôi sao sáng giá.

5 'kẻ thách thức' Big Six chi tiêu 'khủng' ra sao ở TTCN Hè 2019? - Bóng Đá

 Moise Kean được kì vọng sẽ bùng nổ ở nước Anh.

Những cái tên đáng chú ý có thể kể đến Andre Gomes, Djibril Sidibe và Jean-Philippe Gbamin. Tuy nhiên, đại kình địch của Liverpool chỉ thực sự tăng tốc với bản hợp đồng mang tên Moise Kean (27.5 triệu bảng). Ở những giây phút cuối cùng, Everton tiếp tục mang về Alex Iwobi từ Arsenal với số tiền 34 triệu bảng.

3. Leicester City

Không mua quá nhiều nhưng những bản hợp đồng của "Bầy cáo" đều tương đối đắt giá. Đội chủ sân King Power nổ phát súng đầu tiên với thương vụ Youri Tielemans trị giá 40 triệu bảng. Kế tiếp đó, cựu vương Ngoại Hạng Anh cũng có được Ayoze Perez từ Newcastle United theo bản hợp đồng 30 triệu bảng. Ở những giờ cuối, Leicester City tiếp tục mang về Dennis Praet với mức giá 18 triệu bảng.

5 'kẻ thách thức' Big Six chi tiêu 'khủng' ra sao ở TTCN Hè 2019? - Bóng Đá

 Dennis Praet là tân binh cuối cùng của Leicester City.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của James Justin, sao trẻ mới 21 tuổi. Ở chiều ngược lại, HLV Brendan Rodgers lại tuột mất Harry Maguire vào tay Manchester United. Thế nhưng với những con người hiện có trong tay, cựu thuyền trưởng Liverpool hứa hẹn sẽ biến đội nhà thành kẻ thách thức đầy khó chịu. 

4. West Ham United

Ở mùa giải thứ hai của HLV Manuel Pellegrini, đội chủ sân London có vẻ như càng tỏ ra quyết tâm hơn. Giống như Everton, thượng tầng West Ham United có lẽ đã nhận thấy tiềm năng lớn lao của đội nhà và chi tiêu nhiều hơn. Tính tổng thể, "Búa tạ" đã chi ra 78 triệu bảng để mang về các tân binh, đáng chú ý nhất đó là Sebastien Haller

5 'kẻ thách thức' Big Six chi tiêu 'khủng' ra sao ở TTCN Hè 2019? - Bóng Đá

 Ngoại Hạng Anh vừa đón thêm một "sát thủ" từ Bundesliga.

Cầu thủ người Pháp có giá trị lên tới 45 triệu bảng, đây là kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng của The Hammes. Kế tiếp đó, đại diện của Premier League tiếp tục mang về Albian Ajeti - chân sút sinh năm 1997 từ FC Basel để hoàn thiện hoàn công.

5. Newcastle United

Có lẽ người buồn phiền nhất vào lúc này đó chính là HLV Rafael Benitez. Vì những mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải ra đi. Theo đó, cựu thuyền trưởng Liverpool lí giải rằng thượng tầng "Chích chòe" quá keo kiệt. Thế nhưng để đáp lại, chủ tịch Mike Ashley thẳng thắn tuyên bố "Ông ta chỉ biết nghĩ đến tiền".

5 'kẻ thách thức' Big Six chi tiêu 'khủng' ra sao ở TTCN Hè 2019? - Bóng Đá

 Allan Saint-Maximin có lối chơi đầy biến hóa nhờ tóc độ của mình.

Và thực tế đã chỉ ra, đại diện vùng Đông Bắc không hề thiếu tiền. Newcastle United đã chi 65 triệu bảng để mang về các tân binh. Đáng chú ý nhất đó chính là trường hợp của Allan Saint-Maximin - ngôi sao chạy cánh nổi tiếng đến từ OGC Nice. Chưa kể đó, đội chủ sân St James' Park cũng chào đón sự trở lại của tiền đạo vang danh một thời Andy Carroll. 

Xem HLV Brendan Rodgers phát biểu về Youri Tielemans:

Giang Nam | 15:10 09/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục