5 "hung thần" đích thực của Barca: Đầy rẫy huyền thoại Real Madrid

14:28 Thứ sáu 17/02/2017

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua top 5 những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Barca.

5. Rafael Maranón (Espanyol) - 9 bàn

Hiện tại, Espanyol luôn chịu nhiều nhục nhã mỗi lần đối đầu với gã hàng xóm khổng lồ Barca. Tuy nhiên trong những năm 70, có một cái tên luôn khiến đội chủ sân Camp Nou ngán ngẩm mỗi khi đụng độ trực diện.

Trong những năm tháng khoác áo Espanyol, Maranon đóng góp 111 bàn thắng (sau này bị Raul Tamudo phá vỡ năm 2007). 9 bàn thắng trong số đó là vào lưới Barca. Cái tên Maranon xứng đáng góp mặt trong số những "hung thần" của đội bóng xứ Catalan.

4. Fernando Torres (Chelsea, Atletico Madrid) - 11 bàn

 - Bóng Đá

 

El Nino luôn được xem là "khắc tinh" của Barca mỗi khi cả hai đối đầu nhau. Bàn thắng đầu tiên Torres khi được vào lưới Barca vào ngày 1/2/2003. Kể từ khoảng thời gian đó, tiền đạo người Tây Ban Nha có thêm 10 lần gieo sầu cho đội chủ sân Camp Nou, lần gần nhất vào ngày 5/4/2016 tại Champions League.

Những pha lập công đó đều đến khi Torres khoác áo Atletico, một trong số đến khi tiền đạo này thi đấu cho Chelsea. Tuy nhiên đó cũng là một trong số những bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp El Nino. Torres dốc bóng phản công, vượt qua Victor Valdes và dứt điểm lạnh lùng giúp Chelsea cầm hoà Barca 2-2 tại Camp Nou và tiến vào chung kết Champions League 2012.

Xem lại bàn thắng của Torres cho Chelsea vào lưới Barca:

3. Raul Gonzalez (Real Madrid) - 15 bàn

Nói về việc phá lưới Barca, không đội bóng nào làm được nhiều như Real Madrid. Một trong số những huyền thoại của sân Bernabeu, Raul Gonzalez chính là nhân chứng cho câu nói đó. Trong suốt những lần đụng độ Barca, danh thủ người TBN đã có 15 pha lập công. Bản năng săn bàn của Raul luôn khiến hàng thủ Barca đau đầu tìm cách hoá giải. Đó cũng là lý do Raul được yêu mến nồng nhiệt tại thành Madrid.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid) - 16 bàn thắng

 - Bóng Đá

 

Thêm một cái tên khác đến từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ronaldo có 2 lần đụng độ Barca khi còn khoác áo Manchester United tại Champions League. Tuy nhiên tiền đạo người Bồ Đào Nha không một lần ghi được bàn thắng.

Tuy nhiên mọi chuyện đã khác khi Ronaldo đầu quân Real vào năm 2009. Kể từ đó, tiền đạo sinh năm 1985 này đã có 16 bàn thắng tính đến thời điểm này. Những pha lập công của CR7 đều rất đa dạng, từ đánh đầu, sút xa đến dứt điểm cận thành. Cuộc chiến giữa Ronaldo và Lionel Messi của Barca là chủ đề nóng hổi trong suốt hơn thập kỉ qua.

1. Alfredo di Stefano (Real Madrid) – 18 bàn thắng

Huyền thoại người Argentina chính là hung thần đích thực của Barca. Trong suốt khoảng thời gian phục vụ cho Real, Di Stefano giành được 5 chức vô địch Champions League, 8 La Liga, 5 danh hiệu Vua phá lưới, 2 Quả bóng vàng và 18 bàn thắng vào lưới kình địch của Real, Barca. Huyền thoại người Argentina vẫn luôn được nhắc đến là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Real kể từ khi đội bóng được thành lập.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 10:35 17/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục