5 HLV có thể tạo nên trào lưu mới cho bóng đá thế giới sau World Cup 2018

21:09 Thứ ba 29/05/2018

TinTheThao.com.vnWorld Cup luôn là nơi đấu trí thú vị của các HLV. Dưới đây là những người thuyền trưởng được tin sẽ tạo ra những trào lưu mới cho bóng đá thế giới sau mùa Hè nước Nga.

1. Julen Lopetegui

Năm 2008, Tây Ban Nha đăng quang với đội hình 4-1-4-1 kinh điển với một Marcos Senna đá trụ, Xavi cùng Iniesta cầm trịch còn David Villa chơi cao nhất. Tương tự, hai năm sau đó, HLV Vicente Del Bosque dù vẫn giữ được những nét hào hoa, nhưng đã khiến Tây Ban Nha đá toan tính hơn ở World Cup 2010. Đến năm nay, người ta chờ đợi ông Julen Lopetegui sẽ tạo ra một dấu ấn riêng trên đất Nga. 

5 HLV có thể tạo nên trào lưu mới cho bóng đá thế giới sau World Cup 2018 - Bóng Đá

 Lopetegui sẽ thổi một luồng gió mới vào tuyển Tây Ban Nha?

Với một thể tài năng và trẻ trung như Isco, Asensio, xen lẫn những cầu thủ kinh nghiệm như Diego Costa, Iniesta,... Tây Ban Nha hoàn toàn có thể tạo ra một màu sắc riêng biệt ở ngày hội lớn nhất hành tinh vào Hè này. 

2. Tite

Dưới bàn tay của Tite, Brazil đã trở thành một đội bóng vừa tấn công mạnh mẽ vừa rất khó đánh bại. Bằng chứng, họ chỉ thua 1 lần duy nhất trong hành trình 18 trận ở chiến dịch vòng loại. Với những quân bài không mấy nổi danh như Renato Augusto, Fred hay Fagner, có vẻ Tite đang muốn tiến sự gắn kết của một tập thể hơn là cố gắng triệu tập một dàn sao chơi bóng mỗi người mỗi ý. 

Cùng chờ xem, liệu Tite có thể giúp Brazil trở lại là "vũ công Samba" quyến rũ như đã từng làm say đắm NHM hơn một thập kỉ trước.

3. Joachim Low

Trong năm cuối cùng dẫn dắt đội tuyển Đức, chắc chắn Joachim Low sẽ muốn tạo một dấu ấn thật đặc biệt với CĐV nhà. Với một dàn cầu thủ đang ở độ chín, cùng quân bài "tuy cũ mà mới" - Marco Reus, Cỗ xe tăng vẫn là ứng cử viên vô địch nặng kí trên đất Nga. 

5 HLV có thể tạo nên trào lưu mới cho bóng đá thế giới sau World Cup 2018 - Bóng Đá

 Low sẽ giúp tuyển Đức bảo vệ được chiếc cúp vàng danh giá?

Quan trọng là sau thất bại có phần oan uổng trước Pháp hai năm trước, ông Low liệu có muốn đưa Đức trở về một đội tuyển đá khoa học, kỉ luật như trước, hay vẫn sẽ trung thành với lối chơi bóng ngắn đẹp mắt. 

4. Fernando Santos

Lối chơi phòng ngự từng giúp Bồ Đào Nha đăng quang ở EURO 2016 nhiều khả năng sẽ bị bắt bài trong World Cup lần này. Ở một giải đấu chỉ có hai đội dẫn đầu bảng đi tiếp, đội bóng bán đảo Iberia buộc phải nghĩ nhiều hơn đến những phương án tấn công. 

Với những ngòi nổ chất lượng như Andre Silva hay Bernando Silva, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể tự tin áp đặt lối chơi dưới sự chỉ huy của siêu sao Cristiano Ronaldo. 

5. Gareth Southgate

Trái với những giải đấu lớn gần đây, Tam sư không được giới quan sát ở ngay chính nước Anh kì vọng cao. Hiện tại, lối đá của Anh vẫn chưa được định hình bởi Gareth Southgate cũng mới nắm quyền không lâu. 

Tuy nhiên, đó vô tình là một thuận lợi của người Anh. Biết đâu tâm lí thỏa mái, Harry Kane và các đồng đội sẽ tạo ra một bất ngờ lớn ở World Cup 2018?

Xem lại hành trình vô địch của Bồ Đào Nha năm 2016: 

Ngọa Long | 15:36 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục