5 hậu vệ phải xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League

15:44 Thứ ba 24/01/2017

TinTheThao.com.vnHãy cùng trang Sportskeeda điểm qua 5 hậu vệ trái được cho là xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League.

1. Lauren

5 hậu vệ phải xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 

Tuyển thủ quốc gia Cameroon là thành viên của Pháo thủ trong mùa giải bất bại lịch sử. Tại Arsenal, Lauren đã có 159 lần ra sân, ghi được 7 bàn thắng tính ở mọi đấu trường. Quan trọng hơn, dưới màu áo của Pháo thủ, anh đã có 2 chiếc cúp Ngoại hạng danh giá, 3 FA Cup, 2 Community Shield và từng lọt vào trận Chung kết Champions League năm 2006. 

Tuy rời câu lạc bộ vào năm 2007 để chuyển đến Portsmouth nhưng cổ động viên phía Bắc London vẫn dành một tình cảm nồng hậu cho Lauren mỗi khi anh đến dự khán tại sân Emirates. Hiện, anh đã giải nghệ và làm một công việc bán thời gian cho kênh Sky Sports. 

2. Lee Dixon

5 hậu vệ phải xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 

Người thứ hai xuất hiện trong danh sách lại là một thành viên của Pháo thủ - Lee Dixon. Ông từng gắn bó đến 14 mùa giải với Arsenal trước khi giã từ sân cỏ vào năm 2002, ở tuổi 37. Người đá cặp ăn ý nhất với Lee Dixon dĩ nhiên là Steve Bould - trợ lí của Arsene Wenger hiện tại. Mặc dù là hậu vệ biên thuần túy, nhưng ông cũng ghi được đến 25 bàn thắng cho đội nhà. 

3. Branislav Ivanovic 

5 hậu vệ phải xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 

Hậu vệ người Serbia là tài sản vô giá của Chelsea trong gần một thập kỉ trở lại đây. Có thể anh không xuất sắc trong phương diện tấn công nhưng về mặt phòng ngự, cầu thủ 32 tuổi này luôn là một chốt chặn an toàn bên phía cánh phải.

Tính đến nay, Ivanovic đã khoác áo Chelsea tổng cộng 367 lần và giành được gần như mọi chiếc cúp mà một đời cầu thủ mơ ước.  

4. Bacary Sagna

5 hậu vệ phải xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 

Sẽ thật thiếu sót nếu ta bỏ qua cái tên Bacary Sagna trong bảng danh sách 5 người này. Cầu thủ từng ở trong biên chế của Arsenal nổi tiếng với nền tảng thể lực siêu việt. Trong một cuộc phỏng vấn ở năm 2011, Giáo sư người Pháp từng mô tả Sagna là hậu vệ phải xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Cùng năm đó, anh cũng được PFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. 

Hiện nay, dù đã qua thời kì đỉnh cao, cầu thủ gốc Phi này vẫn là một chốt chặn đánh tin cậy của Pep Guardiola mỗi lần được ra sân. 

5. Gary Neville

5 hậu vệ phải xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 

Người cuối cùng góp mặt trong danh sách là huyền thoại của Manchester United - Gary Neville. Mr. Reliable là cầu thủ cực kì quan trọng của Quỷ đỏ xuyên suốt hai thập kỉ. Mặc dù, hậu vệ người Anh không có được sự thông minh của Rio Ferdinand, nhưng bù lại anh là người chơi cần cù, không ngại va chạm và sẵn sàng thi đấu với một cái đầu băng bó. Nói tóm lại, anh là hình tượng một người đội trưởng mẫu mực, một chiến binh điển hình của đội chủ sân Old Trafford. 

Màn trình diễn của Gary Neville thời đỉnh cao:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 15:25 24/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục