5 hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới hiện tại: "Philipp Lahm đệ nhị" góp mặt

16:01 Thứ hai 06/08/2018

TinTheThao.com.vnBản danh sách dưới đây cung cấp 5 ngôi sao đắt giá nhất trong làng túc cầu giáo thế giới ở vị trí hậu vệ phải (theo chuyên trang Transfermarkt).

1. Cesar Azpilicueta (40 triệu euro)

5 hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới hiện tại:

Hậu vệ người Tây Ban Nha, Azpilicueta.

Hậu vệ người Tây Ban Nha là sự lựa chọn số 1 bên hàng lang cánh phải của đội chủ sân Stamford Bridge trong vài năm trở lại đây. Phong độ ổn định, sự cơ động và linh hoạt nơi trung tâm hàng phòng ngự, hỗ trợ tấn công hiệu quả là những điểm nổi trội của Azpilicueta.

Sau 37 lần ra sân ở mùa giải trước, ngôi sao 28 tuổi đóng góp 2 bàn thắng, tạo ra 29 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Đồng thời, Azpilicueta đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 87% và trung bình mỗi trận có 5 pha đánh chặn thành công.

2. Kyle Walker (50 triệu euro)

5 hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới hiện tại:

Walker trong màu áo Tam Sư tại World Cup 2018.

Walker có màn trình diễn hết sức ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Man City lẫn tuyển Anh ở mùa giải 2017/2018. Sự cơ động, khả năng chuyền bóng tuyệt vời, tốc độ tốt, cùng việc thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công giúp cầu thủ 28 tuổi là sự lựa chọn hàng đầu với cả HLV Pep Guaardiola và Gareth Southgate.

Những con số thống kê cũng phần nào nói lên tài năng của hậu vệ đội chủ sân Etihad. 28 cơ hội ghi bàn sau 31 trận đấu, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 88%, trung bình mỗi trận có 3 đánh chặn chính xác là thành tích đáng tự hào của Walker. Ngôi sao người Anh được đánh giá là một trong những hậu vệ phải tốt nhất thế giới hiện nay.

3. Sergi Roberto (55 triệu euro)

5 hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới hiện tại:

Ngôi sao Roberto trong màu áo Barcelona.

Ngôi sao của câu lạc bộ Barcelona được nhìn nhận là một trong những hậu vệ giàu triển vọng nhất hiện nay. Lối chơi đa năng cùng với chuyền bóng chính xác, kĩ thuật vượt trội giúp Roberto dần khẳng định vai trò quan trọng ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Sau 29 lần ra sân, cầu thủ 26 tuổi ghi được 1 bàn thắng, tạo ra 22 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 91%, trung bình mỗi trận có 2 pha truy cản chính xác... là những thống kê cho thấy tài năng của Roberto. Anh sẽ là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của nhà vô địch La Liga ở mùa giải tới.

4. Joshua Kimmich (55 triệu euro)

5 hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới hiện tại:

Kimmich trong màu áo tuyển Đức.

Tài năng trẻ người Đức có sự thăng tiến vượt bậc trong vài năm qua. Anh được xem là người thừa kế vị trí bỏ lại của huyền thoại Philipp Lahm trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, những hạn chế trong lối chơi của Kimmich ở World Cup 2018 cần phải được cải thiện trong tương lai nếu muốn vươn xa hơn.

Ngôi sao 23 tuổi đóng góp 1 bàn thắng, tạo ra 49 cơ hội ghi bàn cho đồng đội sau 26 lần ra sân cho đội bóng nước Đức, Bayern Munich. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Kimmich là hơn 91%, trung bình mỗi trận anh có 2 pha truy cản chính xác.

5. Daniel Carvajal (60 triệu euro)

5 hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới hiện tại:

Hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới hiện nay: Dani Carvajal.

Hậu vệ người Tây Ban Nha là sự lựa chọn số 1 bên lang cánh phải của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid trong vài năm qua. Carvajal sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công hết sức ấn tượng với tốc độ trời phú cùng nền tảng kĩ thuật tốt. 

Sau 24 lần ra sân ở mùa giải trước trong mào áo Kền kền trắng, cầu thủ 26 tuổi tạo ra 36 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, chuyền bóng chính xác 87%, trung bình mỗi trận đấu Carvajal có 4 pha đánh chặn. Anh trở thành nhân tố then chốt bên hàng lang cánh phải đội chủ sân Santiago Bernabeu trong hành trình giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Anh Nguyễn | 15:30 06/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục