5 hậu vệ "hàng xịn giá bèo" lừng danh trong lịch sử bóng đá thế giới: Huyền thoại MU góp mặt

19:00 Thứ sáu 17/08/2018

TinTheThao.com.vnNhững thương vụ sau đây thực sự là "món hời" dành cho các đội bóng, khi họ chỉ phải trả mức phí rẻ để sở hữu các hậu vệ tuyệt đỉnh.

5. Sami Hyypia - Liverpool (2.5 triệu bảng)

5 hậu vệ chất lượng giá rẻ trong lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

Danh thủ Hyypia trong màu áo Liverpool.

Hậu vệ người Phần Lan gia nhập đội chủ sân Anfiled vào năm 1999 với chi phí chỉ 2,5 triệu bảng. Anh nhanh chóng khẳng định giá trị và tỏa sáng trong màu áo The Kop. Hyypia cùng với Stephane Henchoz, sau này là Jamie Carragher trở thành "lá chắn thép" vững vàng trước khung thành đội bóng nước Anh.

Cựu đội trưởng Liverpool, Carragher cho rằng, Hyypia là một trong 10 trung vệ xuất sắc nhất Premier League đầu thế kỉ XXI. 10 danh hiệu, bao gồm chức vô địch Champions League lịch sử năm 2005 là thành tích đáng tự hào của danh thủ 44 tuổi trong màu áo đỏ. Đây được xem là thương vụ "hời" bậc nhất lịch sử đội bóng xứ sương mù.

4. Gerard Pique - Barcelona (5 triệu bảng)

5 hậu vệ chất lượng giá rẻ trong lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

Pique "lột xác" đáng kinh ngạc trong màu áo Barcelona.

Quyết định quay về "mái nhà xưa" của Pique mang đến lợi ích to lớn cho cả bản thân anh và gã khổng lồ xứ Catalan. Không thể cạnh tranh một vị trí với bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, năm 2008 trung vệ người Tây Ban Nha cập bến đội chủ sân Nou Camp với mức giá 5 triệu bảng.

Phần còn lại thì đã đi vào lịch sử. Pique nhanh chóng vươn tầm thành trung vệ hàng đầu thế giới. Anh tỏa sáng rực rỡ và cùng Barcelona giành "cú ăn 6 thần thánh" ở mùa giải 2009/2010, 7 chức vô địch La Liga, 3 danh hiệu Champions League sau 10 năm chinh chiến. Một vụ mua bán thành công bậc nhất trong lịch sử Blaugrana.

3. Cesar Azpilicueta - Chelsea (7 triệu bảng)

5 hậu vệ chất lượng giá rẻ trong lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

Azpilicueta giành nhiều vinh quang trong màu áo Chelsea.

Cựu ngôi sao Marseille gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge vào mùa hè năm 2012. Vị trí thi đấu sở trường của anh là hậu vệ phải, mặc dù thế cầu thủ người Tây Ban Nha có thể thi đấu trong vai trò cánh trái, trung vệ khi cần thiết. Anh là "hòn đá tảng" quan trọng bậc nhất nơi hàng thủ Chelsea nhiều năm qua.

Azpilicueta thi đấu hiệu quả và nhận được sự tin tưởng dưới nhiều đời HLV khác nhau: Roberto di Matteo, Rafa Benitez, Jose Mourinho, Antonio Conte và nhiều khả năng tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Maurizio Sarri. 2 chức vô địch Premier League, 1 Europa League là thành tích đáng chú ý của anh trong màu áo đội bóng thành London.

2. Raphael Varane - Real Madrid (8.5 triệu bảng)

5 hậu vệ chất lượng giá rẻ trong lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

Trung vệ người Pháp, Varane.

Cập bến đội chủ sân Santiago Bernabeu vào năm 2011, ngôi sao người Pháp nhanh chóng vươn tầm và dần hoàn thiện các kĩ năng của một trung vệ hàng đầu thế giới. Phong độ xuất sắc của anh góp công lớn trong chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp của Kền kền trắng mùa giải trước.

Điềm tĩnh, chính xác trong các pha truy cản cầu thủ đối phương, mạnh mẽ và đầy lợi hại trong các pha xử lí bóng bằng đầu giúp Varane là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ; đồng thời hỗ trợ tốt trong các pha tấn công cố định của đội nhà. Với tuổi đời trẻ cùng tiềm năng phát triển trong tương lai, đây rõ ràng là một thương vụ "hời" dành cho Real Madrid.

1. Nemanja Vidic - Man United (7 triệu bảng)

5 hậu vệ chất lượng giá rẻ trong lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

Huyền thoại MU, Vidic.

Trung vệ người Serbia là một cầu thủ xa lạ trong mắt các cổ động viên "Quỷ đỏ" khi vừa mới gia nhập. Mặc dù thế, lúc Vidic rời khỏi đội bóng người ta mới biết rằng Man United đã sở hữu một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử.

Anh hợp cùng Ferdinand trở thành cặp đôi trung vệ nổi tiếng nhất trong giai đoạn đỉnh cao của đội chủ sân Old Trafford trong 10 năm đầu tiên thế kỉ 21. Sau 8 mùa giải gắn bó với màu áo đỏ, Vidic giành 5 chức vô địch Premier League, 1 danh hiệu Champions League. Mức giá mà MU phải trả để sở hữu chữ kí của trung vệ tuyệt đỉnh này là 7 triệu bảng!.

Anh Nguyễn | 15:45 17/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục