5 gương mặt hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang-seo gây bất ngờ trước ĐT Malaysia

12:28 Chủ nhật 09/12/2018

Dù đã tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất tại bán kết, nhưng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn những "quân bài" có thể giúp ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ trước Malaysia ở trận chung kết.

1. Nguyễn Phong Hồng Duy

Tại AFF Cup 2018, Hồng Duy đã được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính trong trận đấu với Campuchia trên sân Hàng Đẫy để thay thế cho Đoàn Văn Hậu. Những gì mà Duy "Pinky" thể hiện ở trận đó là không thể chê được.

Anh đã có một trận đấu ấn tượng khi lên công về thủ liên tục và khiến cánh trái ĐT Campuchia không ít lần phải chao đảo. Sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt, chính Hồng Duy là người tung ra đường chuyền cực kỳ thông minh cho Quang Hải nâng tỉ số lên thành 2-0.

Đó cũng là trận đấu duy nhất Hồng Duy ra sân đến thời điểm này bởi Văn Hậu đang chơi quá hay bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên trong một thế trận muốn tìm kiếm bàn thắng, thì Hồng Duy sẽ là gương mặt có thể tạo ra đột biến vì khả năng tấn công của cầu thủ gốc Bình Phước là tốt hơn.

5 gương mặt hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang-seo gây bất ngờ trước ĐT Malaysia - Bóng Đá

 Hồng Duy là phương án thích hợp trong những tình huống tấn công biên.

2. Hà Đức Chinh

Trận bán kết lượt đi với ĐT Philippines trên sân Pannad mới là lần đầu tiên Đức Chinh được vào sân để thay thế cho đàn anh Anh Đức. Với thời gian ít ỏi có mặt, tiền đạo SHB Đà Nẵng phần nào đã để lại dấu ấn đậm nét khi tung ra hai cú sút ngon ăn về khung thành chủ nhà.

Với thể lực sung mãn và khả năng càn lướt tốt, Đức Chinh sẽ là sự lựa chọn hợp lý khi đối thủ đã có phần xuống sức, lúc đấy thế mạnh của Chinh "đen" mới có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất. Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo mới là người biết sử dụng tiền đạo SHB Đà Nẵng vào thời điểm hợp lý. Chắc chắn, tiền đạo mang áo số 13 này chắc chắn là món quà bất ngờ đối với ĐT Malaysia.

5 gương mặt hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang-seo gây bất ngờ trước ĐT Malaysia - Bóng Đá

 Đức Chinh sở hữu nền tảng thể lực sung mãn.

3. Nguyễn Huy Hùng

Chấn thương bất ngờ trước khi giải đấu diễn ra đã khiến cơ hội đá chính của Huy Hùng suy giảm rất nhiều. Tuy nhiên sau khi bình phục, anh thường được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở trong hiệp 2 với mục đích kiểm soát thế trận.

Với khả năng cầm nhịp rất tốt, Huy Hùng giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam trở nên vững chắc hơn trong một trận đấu cần khả năng tranh chấp ở trung tuyến.

Bên cạnh đó, nhãn quan chiến thuật tốt của tiền vệ Quảng Nam FC sẽ giúp ĐT Việt Nam chuyển hóa trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất tốt.

5 gương mặt hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang-seo gây bất ngờ trước ĐT Malaysia - Bóng Đá

 Huy Hùng có khả năng cầm nhịp rất tốt.

4. Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh chỉ có một lần đá chính ở giải năm nay khi được trao cơ hội trong chiến thắng trước ĐT Campuchia, chính anh là cầu thủ khai thông bế tắc cho ĐT Việt Nam với băng cắt đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền của Trọng Hoàng.

Vua phá lưới nội đã chứng tỏ được giá trị với khả năng chạy chỗ và "đánh hơi" bàn thắng tốt sau trận thắng Campuchia. Anh hứa hẹn sẽ là người "kế vị" hoàn hảo cho lão tướng Anh Đức trong tương lai.

5 gương mặt hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang-seo gây bất ngờ trước ĐT Malaysia - Bóng Đá

 Tiến Linh đã có một bàn thắng tại AFF Cup 2018.

5. Nguyễn Văn Toàn

Được HLV Park Hang-seo đặt nhiều kỳ vọng nhất khi cần tạo ra bước ngoặt trận đấu, nhưng chấn thương bất ngờ trong một buổi tập khiến cơ hội ra sân của Văn Toàn tại giải lần này gần như bị thu hẹp.

Tuy nhiên với việc đã trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội là tín hiệu vui với HLV Park Hang-seo và người hâm mộ ĐT Việt Nam. Nếu không có vấn đề gì nữa, Văn Toàn sẽ lại là "quân bài" chiến lượt của thầy Park trước Malaysia.

5 gương mặt hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang-seo gây bất ngờ trước ĐT Malaysia - Bóng Đá

 Văn Toàn là quân bài dự bị chiến lược của HLV Park Hang-seo.

Viết Định | 11:40 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục