5 gương mặt có thể tiếp bước huyền thoại Salvatore Schillaci tại World Cup

20:52 Thứ năm 22/03/2018

TinTheThao.com.vnHọ đều là những cầu thủ có lần đầu tiên được gọi lên tuyển quốc gia trong đợt tập trung lần này.

Hành trình của Salvatore Schillaci tại Italia năm 1990 đã trở thành câu chuyện tuyệt vời trong lịch sử các kỳ World Cup. Năm đó, cầu thủ chưa từng khoác lên mình màu áo thiên thanh, chỉ sau mùa giải ấn tượng tại Serie A đã được gọi lên tuyển. Ông tham dự đúng 1 trận giao hữu và có tên tại World Cup diễn ra trên quê hương. Và thật bất ngờ, năm đó Schillaci trở thành Vua phá lưới World Cup với 7 bàn thắng, về đích ở vị trí thứ 3 cùng Italia.

Schillaci chính là người truyền cảm hứng cho những cầu thủ sau này, những người chưa một lần khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia trước mỗi kỳ World Cup. Năm nay, khi mùa Hè tại xứ Bạch Dương đang gần đến, hãy cùng điểm qua 5 cái tên có thể tiếp bước tiền đạo huyền thoại của bóng đá Italia. Tất cả họ, đều đã có lần đầu được gọi lên tuyển trong đợt tập trung lần này

Anderson Talisca (Brazil)

Tuổi: 24

Vị trí: Tiền vệ tấn công

CLB: Besiktas

Thành tích 2017/18: 16 bàn, 4 kiến tạo

5 gương mặt có thể tiếp bước huyền thoại Salvatore Schillaci tại World Cup - Bóng Đá

 

Ở trong một đất nước rất nhiều ngôi sao tấn công, Talisca vẫn chưa thể một lần bước chân lên tuyển. Dù vậy, tài năng của anh thật sự rất đáng chú ý. Một mẫu tiền vệ kiến thiết, có kỹ thuật và đầu óc. Không những thể, chiều cao 1m92 giúp Talisca làm chủ rất tốt những tình huống không chiến. Anh chính là nhân tố chủ chốt giúp Besiktas lọt vào vòng knock-out Champions League mùa này. Đồng đội của anh, Nhà vô địch Euro Ricardo Quaresma đã từng nói: "Một ngày nào đó, cậu ấy sẽ chơi cho những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, hãy chờ xem!"

Lautaro Martinez (Argentina)

Tuổi: 20

Vị trí: Tiền đạo

CLB: Racing Club

Thành tích 2017/18: 13 bàn, 4 kiến tạo

5 gương mặt có thể tiếp bước huyền thoại Salvatore Schillaci tại World Cup - Bóng Đá

 

Martinez là thành viên của U20 Argentina trên đất Hàn Quốc. Anh nhận được nhiều kỳ vọng nhưng chiếc thẻ đỏ ngày ra quân đã phá hỏng tất cả. Trở lại CLB chủ quản ở Argentina, Lautaro Martinez đã thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp. Anh có 13 bàn sau 15 trận trong số đó là 1 hattrick vào lưới Cruzeiro tại Copa Libertadores. Martinez tự tin khi nói về bản thân khi được gọi lên tuyển: "Chơi cạnh Messi, tôi sẽ cảm thấy 'mệt mỏi' vì những bàn thắng".

Wissam Ben Yedder (Pháp)

Tuổi: 27

Vị trí: Tiền đạo

CLB: Sevilla

Thành tích 2017/18: 19 bàn, 4 kiến tạo

5 gương mặt có thể tiếp bước huyền thoại Salvatore Schillaci tại World Cup - Bóng Đá

 Ben Yedder đã có 8 bàn tại Champions League mùa này, 5 trong số đó ghi vào lưới các đại gia Anh.

Ít ai biết rằng, 'hung thần' của Man United từng khoác áo Les Bleus nhưng đó là ở bộ môn Futsal. Dù có phong độ khá thất thường mùa này ở La Liga nhưng Ben Yedder đã có 8 bàn tại Champions League (kém mỗi Cristiano Ronaldo). Cũng chính cú đúp vào lưới Man United mới đây đã giúp anh được gọi lên tuyển Pháp trong đợt tập trung lần này và đứng trước cơ hội ra mắt ở cuộc chiến với Colombia. Biết đâu, Ben Yedder có thể trở thành quân bài dự bị chiến lược của tuyển Pháp tại nước Nga.

Marcos Alonso (Tây Ban Nha)

Tuổi: 27

Vị trí: Hậu vệ trái

CLB: Chelsea

Thành tích 2017/18: 7 bàn thắng, 3 kiến tạo

5 gương mặt có thể tiếp bước huyền thoại Salvatore Schillaci tại World Cup - Bóng Đá

 Marcos Alonso - một chuyên gia đá phạt.

Bước ra ánh sáng sau khi gia nhập Chelsea mùa Hè năm 2016, Alonso đang tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Khả năng công thủ toàn diện cùng vũ khí sút phạt, Alonso có thể góp mặt trong bất kỳ hàng phòng ngự nào của những đội bóng hàng đầu. HLV Julen Lopetegui đã không thể làm ngơ trước hậu vệ Chelsea và đã trao cho anh cơ hội trong 2 trận giao hữu tới đây với Đức và Argentina.

James Tarkowski (Anh)

Tuổi: 25

Vị trí: Trung vệ

CLB: Burnley

Thành tích 2017/18: Giúp CLB sạch lưới 11 trận

5 gương mặt có thể tiếp bước huyền thoại Salvatore Schillaci tại World Cup - Bóng Đá

 James Tarkowski - làn gió mới của Tam sư.

Một cái tên rất xa la với nhiều khán giả dù họ có là fan Ngoại hạng Anh hay không. Trong mùa giải Burnley thể hiện phong độ ấn tượng, xuất sắc với vị trí thứ 7 hiện tại, James Tarkowski vụt sáng trở thành ngôi sao. Phần thưởng dành cho anh là lần đầu tiên được gọi vào tuyển Anh trong đợt tập trung lần này. Một màn trình diễn tốt có thể giúp anh được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách 23 cầu thủ sang Nga.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 20:00 22/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục