5 giải pháp giúp M.U vượt qua thách thức từ phía Man City

11:56 Thứ sáu 04/05/2012

Nhiều khả năng đội bóng do HLV Ferguson dẫn dắt không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Để sớm trở lại vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ cần có kế hoạch hoàn thiện đội hình ở mùa tới.

Tìm kiếm mẫu tiền vệ như Yaya Toure

Red Devils cần chiêu mộ tiền vệ sở hữu thể lực sung mãn

Trong trận derby thành Manchester gặp Man City, Quỷ đỏ để cho đối phương chiếm lĩnh khu trung tuyến. Đây là lí do khiến MU không thể thực hiện được một cú sút trúng đích về phía khung thành Man xanh. Hàng tiền vệ già nua của Red Devils cần được bổ sung cầu thủ sở hữu lối chơi thiên về thể lực. Bên phía Man City, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure đã làm lu mờ hàng tiền vệ MU trong trận "chung kết" trên sân Etihad giữa hai đội ở mùa giải năm nay.

Cung cấp thêm người hỗ trợ Wayne Rooney
 
Wayne Rooney chưa có người chia lửa trên hàng công

Ro10 đã bị cô lập trên hàng công MU trong suốt 90 phút ở Etihad. Tiền đạo người Anh không nhận được sự hỗ trợ từ những vệ tinh xung quanh. Dù Sir Alex đã xếp 5 tiền vệ ở khu trung tuyến, nhưng sức tấn công của Red Devils khá nhạt nhòa. Mùa này, Danny Welbeck có sự tiến bộ rõ rệt, nhưng ban lãnh đạo MU vẫn cần chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp nhằm chia lửa với Rooney trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford.

Chiêu mộ hậu vệ phải đẳng cấp
 
Phil Jones không thích hợp với vai trò hậu vệ phải
 
Từ đầu mùa giải, Sir Alex chủ yếu sử dụng Phil Jones trong vai trò chấn giữ hành lang cánh phải. Thi đấu khá tốt, nhưng tuyển thủ người Anh chưa đáp lại được yêu cầu từ phía HLV Ferguson. Khả năng tấn công và phòng thủ của Phil Jones vẫn còn nhiều hạn chế. Rafael da Silva cũng chưa đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để giúp MU cản sức mạnh trong những pha lên bóng bám biên của đội bóng sở hữu hàng công mạnh như Man City. Mùa hè này, nhiệm vụ của Sir Alex là bổ sung cho hàng hậu vệ Red Devils những cầu thủ chất lượng cỡ như Daniel Alves (Barca) hay Maicon (Inter).

Tạo điều kiện để Chris Smalling tích lũy kinh nghiệm
 
Chris Smalling không hoàn thành nhiệm vụ vai trò trung vệ

Trung vệ người Anh có cơ hội tốt để chứng tỏ khả năng khi thủ quân Vidic vắng mặt do dính chấn thương. Tuy nhiên, Chris Smalling còn quá non kinh nghiệm trong những trận chiến quan trọng. Ở trận derby thành Manchester, cầu thủ 22 tuổi này để Kompany thoải mái chọn điểm rơi đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea. Lỗi vị trí của Chris Smalling gián tiếp khiến MU phải nhận thất bại. Trận thua 0-1 trước Man xanh nhiều khả năng khiến Quỷ đỏ mất chức vô địch khi đang kém đối thủ cùng thành phố hiệu số bàn thắng bại (61 so với 53).

Cần sớm lấy lại niềm tin của các manucian
 
Thầy trò HLV Ferguson cần sớm lấy lại sự tin tưởng đối với người hâm mộ đội nhà

Hiện tại, cổ động viên MU đang trải qua cảm giác thất vọng khi đội nhà gục ngã trước Man City trong hai trận derby ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thất bại 1-6 trên sân Old Trafford khiến ban lãnh đạo và người hâm mộ MU khó nuốt trôi. Nếu không thể bảo vệ ngôi vương Premier League, thầy trò HLV Ferguson cần sớm lấy lại niềm tin đối với các mancican sau mùa giải thi đấu không thành công ở 2 mặt trận chính Chanmpions League và Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục