5 'đứa con lưu lạc' sẽ giải quyết nỗi khổ của Sarri tại Chelsea

09:28 Thứ tư 22/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Italia sẽ không cần quá lo lắng về lệnh cấm chuyển nhượng khi The Blues vẫn còn những sao trẻ đầy triển vọng.

1. Mason Mount

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ 20 tuổi được cho đi "du học" trong màu áo Derby County tại Championship. Dưới bàn tay nhào nặn của huyền thoại Frank Lampard, cầu thủ sinh năm 1999 đã trở thành nhân tố đáng xem bậc nhất của đội chủ sân Pride Park. Sau 43 trận ra sân trên mọi đấu trường, Mason Mount  ghi đến 11 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo.

Thậm chí, chàng trai trẻ này đang đứng trước cơ hội đưa Derby County lên chơi tại Premier League. Trong trận chung kết Play-off thăng hạng sắp tới, anh cùng các đồng đội sẽ đối đầu với Aston Villa. Frank Lampard cũng đánh tiếng muốn tiếp tục mượn sao mai của Chelsea, tuy nhiên HLV Maurizio Sarri có thể sẽ ngăn cản ý định này.

5 'đứa con lưu lạc' sẽ giải quyết nỗi khổ của Sarri tại Chelsea - Bóng Đá

 Mason Mount đang chơi rất ấn tượng khi được mang cho mượn.

Mateo Kovacic đang trên đường rời sân Stamford Bridge để tìm kiếm bến đỗ mới. Và nếu viễn cảnh này thực sự xảy ra, Mason Mount là sự thay thế chất lượng. Hàng tiền vệ của The Blues sẽ mong manh hơn bao giờ hết khi chỉ có 4 cái tên bao gồm Jorginho, Ross Barkley, N'Golo Kante và Ruben Loftus-Cheek.

2. Trevoh Chalobah

Hầu hết các cầu thủ trẻ đều thất bại khi phải căng mình quán xuyến khu vực giữa sân, nhưng với Trevoh Chalobah thì không. Cầu thủ gốc Sierra Leone là nhân tố quan trọng nhất của Ipswich Town ở mùa 2018/19 khi ra sân tổng cộng 44 trận, ghi được 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Không phải là người quá nổi bật, thế nhưng cầu thủ 19 tuổi lại là cầu thủ rất đa năng.

5 'đứa con lưu lạc' sẽ giải quyết nỗi khổ của Sarri tại Chelsea - Bóng Đá

 Trevoh Chalobah sẽ giải quyết nhiều vấn đề cho Chelsea nếu quay trở lại.

Sao mai sinh năm 1999 có thể đảm nhận vai trò trung vệ, tiền vệ trung tâm và thậm chí là cả hậu vệ cánh trái nếu cần. Mùa giải năm sau, Chelsea sẽ bị bào sức khi thi đấu trên nhiều đấu trường khác nhau, đặc biệt là UEFA Champions League. Vì lẽ này, HLV Maurizio Sarri cần có chiều sâu trong đội hình và Trevoh Chalobah là sự lựa chọn lí tưởng.

3. Reece James

Không chỉ e ngại lệnh cấm chuyển nhượng, The Blues giờ đây đang đối mặt với nỗi lo đến từ hàng phòng ngự. Hàng thủ của CLB Tây London đang trở nên "già nua" nhưng ban lãnh đạo lại không tìm được sự thay thế xứng đáng. Đáng chú ý, vị trí của Cesar Azpilicueta chính là nơi khiến HLV Maurizio Sarri đau đầu.

5 'đứa con lưu lạc' sẽ giải quyết nỗi khổ của Sarri tại Chelsea - Bóng Đá

 Reece James là phương án lâu dài để thay thế Cesar Azpilicueta.

Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Napoli có thể giải quyết gọn gàng với việc gọi trở lại Reece James. Hậu vệ phải 19 tuổi chính là tiếc nuối lớn nhất của Wigan sau mùa giải 2018/19. Anh đã ra sân tổng cộng 46 trận, ghi được 3 bàn và có 3 kiến tạo. 

Thậm chí ở trận đấu cuối cùng tại Championship, "ngọc thô" của Chelsea đã vinh dự được đeo chiếc băng đội trưởng của "The Latics". Đây được xem như động thái tri ân mà đội chủ sân DW dành cho Reece James.

4. Ola Aina

Chàng trai gốc Nigeria không quá nổi trội so với các đồng đội cùng trang lứa, thế nhưng anh cũng được tạo điều kiện thể hiện tại Serie A. Trong màu áo Torino mùa giải vừa qua, Ola Aina đã ra sân đến 31 trận, ghi 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. Nếu cầu thủ 22 tuổi trở lại, HLV Maurizio Sarri chắc hẳn sẽ rất vui mừng.

5 'đứa con lưu lạc' sẽ giải quyết nỗi khổ của Sarri tại Chelsea - Bóng Đá

 Ola Aina thi đấu rất tròn vai tại Torino.

Cầu thủ sinh năm 1996 là phiên bản toàn diện hơn Reece James khi có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn phải. Vào thời điểm này, Chelsea chỉ có hai cái tên đó là Emerson và Marcos Alonso. Thế nhưng, cả hai đều không thể hiện quá nổi trội.

Có thể Ola Aina chỉ là phương án dự phòng nếu được đôn lên đội một ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, đây là điều quan trọng trong bối cảnh The Blues sắp đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nhân sự.

5. Tammy Abraham

Cùng với Mason Mount, Tammy Abraham chính là cái tên nổi bật nhất của Chelsea khi được mang cho mượn ở mùa này. Và trong trận chung kết Play-off thăng hạng Premier League tới đây, anh sẽ ra sân để đối đầu với người đồng đội của mình tại Chelsea. Cầu thủ 21 tuổi cũng đang là đầu tàu của Aston Villa với phong độ ghi bàn xuất sắc.

5 'đứa con lưu lạc' sẽ giải quyết nỗi khổ của Sarri tại Chelsea - Bóng Đá

 Tammy Abraham, "sát thủ" mới của sân Stamford Bridge?

26 bàn thắng sau 40 trận ra sân là những đóng góp của chân sút sinh năm 1997 cho đội chủ sân Villa Park. Và đây là tín hiệu đáng mừng cho The Blues khi Alvaro Morata gây thất vọng, và Gonzalo Higuain có lẽ sẽ rời sân Stamford Bridge để trở lại Juventus.

Tammy Abraham vẫn còn nhiều tiềm năng để vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu. Thậm chí, HLV Maurizio Sarri hoàn toàn có thể tin tưởng vào cậu học trò trẻ tuổi bằng cách trao cho anh một suất đá chính trên hàng công.

Giang Nam | 06:50 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục