5 đội tuyển châu Phi gây thất vọng tại vòng loại World Cup

16:32 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnCó đến 4 đội tuyển từng đại diện châu Phi có mặt tại Brazil sẽ làm khán giả tại nước Nga năm sau.

Algeria

Tuyển Algeria đã đại diện cho châu Phi tham dự World Cup 2 kỳ liên tiếp tại Nam Phi (2010) và Brazil (2014). Thậm chí, trên đất Brazil, Algeria từng khiến Nhà vô địch Đức phải rất vất vả mới giành chiến thắng trước họ sau 120 phút ở vòng 16 đội.

 - Bóng Đá

 Algeria gây nhiều thách thức cho Cỗ xe tăng.

Thế nhưng, những gì Algeria làm được tại vòng loại World Cup lần này chỉ là sự thất vọng. Vẫn còn đó những cái tên như Riyad Mahrez, Faouzi Ghoulam, Yacine Brahimi, Islam Slimani tuy nhiên Algeria chỉ mang về vỏn vẹn 2 điểm sau 6 trận vòng bảng, ghi 4 bàn thủng lưới 11 lần. Chắc chắn nền bóng đá của quốc gia này cần phải cải tổ lại.

Cameroon

Chung cảnh ngộ với Algeria tại bảng B chính là Cameroon. 'Những chú sư tử bất khuất' đã không còn là chính mình như cái cách họ lên ngôi CAN Cup đầu năm nay.

 - Bóng Đá

 

Sư tử Cameroon tỏ ra quá chậm chạm trong việc nhập cuộc ở mỗi trận đấu. Họ đã để đối thủ dẫn trước đến 5/6 trận tại vòng bảng. Và khi bản lĩnh không còn vững vàng, Cameroon chẳng thể lội ngược dòng. Họ kết thúc ở vị trí thứ 3 tại bảng B với 1 thắng, 4 hòa, 1 thua.

Bờ Biển Ngà

Hơn 10 năm qua, Bờ Biển Ngà luôn được xem là một quốc gia hùng mạnh về bóng đá ở châu Phi. Với những Didier Drogba, 2 anh em nhà Toure, họ làm mưa làm gió tại Lục địa đen. Bằng chứng rõ nhất, Bờ Biển Ngà đã đại diện châu Phi tham gia World Cup 3 kỳ liên tiếp (2006, 2010, 2014). Ở CAN Cup, họ cũng đã vô địch 1 lần (2015) và 2 lần về nhì (2006, 2012) trong giai đoạn này.

 - Bóng Đá

 Drogba, Yaya Toure, Bờ Biển Ngà đang thiếu những con người như vậy.

Tuy nhiên, khi thời của Drogba và 2 anh em nhà Toure đi qua, Bờ Biển Ngà đang thật sự gặp khó khăn. Dù trong đội hình vẫn có những cái tên chất lượng như Eric Bailly, Serge Aurier, Franck Kessie, nhưng đây đều là những cầu thủ còn khá trẻ và không có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, họ thiếu hẳn một chân sút đẳng cấp như Drogba. Hậu quả, Bờ Biển Ngà đã 'tịt ngòi' 3/6 trận vòng loại. Thất bại ngay trên sân nhà rạng sáng nay trước đối thủ trực tiếp Ma-rốc với tỉ số 0-2 cho thấy 'Những chú voi châu Phi' xứng đáng làm khán giả tại World Cup.

Ghana

Vòng loại châu Phi năm nay thật sự gây nhiều bất ngờ cho người xem. Sau Bờ Biển Ngà, Cameroon, Algeria, Ghana chính là đội bóng thứ 4 từng góp mặt tại Brazil nhưng sẽ làm khán giả ở nước Nga năm sau. Tính ra, châu Phi đã thay máu 80% so với World Cup lần trước (chỉ còn mỗi Nigeria).

 - Bóng Đá

 CĐV sẽ không còn được thấy hình ảnh này sang năm.

Tương tự Bờ Biển Ngà, thế hệ vàng của Ghana với những Michael Essien, Kevin-Prince Boateng, Andre Ayew, Sulley Muntari đã qua đi khi những cái tên này giải nghệ hoặc xuống phong độ. Lớp kế cận của họ chưa đủ bản lĩnh và đẳng cấp để bước vào đấu trường World Cup. Sau 3 kỳ World Cup liên tiếp, Ghana cần phải dừng lại để lên kế hoạch cho tương lai.

Nam Phi

Những năm qua, Nam Phi không còn mạnh về bóng đá như khoảng thời gian cuối thế kỷ 20, đầu thể kỷ 21. Một đất nước có nền tài chính mạnh nhất châu Phi, là quốc gia đầu tiên của châu Phi tổ chức World Cup nhưng thật khó hiểu khi bóng đá Nam Phi ngày càng đi xuống.

 - Bóng Đá

 

Thất bại ngay trên sân nhà trước Senegal mới đây chính thức khiến Nam Phi lỡ hẹn với World Cup lần thứ 2 liên tiếp. Trước lượt đấu cuối cùng tại bảng D, họ hiện chỉ mới có được 4 điểm và xếp chót bảng.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 15:40 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục