5 đội bóng đang được sở hữu bởi những danh thủ

18:54 Thứ sáu 04/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông những thành công trên phương diện là một cầu thủ, họ còn tự mình bỏ tiền để sở hữu những CLB khác nhau.

1. Demba Ba và Eden Hazard - San Diego NASL

Tiền đạo nổi tiếng một thời của giải Ngoại hạng Demba Ba và người bạn của anh Hazard hiện đang là ông chủ của CLB San Diego NASL. Họ đang dự định để xây một sân vận động trong khuôn viên của trường Đại học San Diego. Phát biểu trước báo giới, tiền vệ người Bỉ cho biết: "San Diego là một vùng đất tuyệt vời với những con người dễ mến và đó là lí do tại sao chúng tôi đầu tư tại đây." Hiện bộ đôi này đang sở hữu 35% cổ phần của đội bóng. 

2. Paolo Maldini - Miami FC

5 đội bóng đang được sở hữu bởi những danh thủ - Bóng Đá

 Huyền thoại của AC Milan đang ấp ủ tham vọng trên đất Mĩ. 

Với nhiều người, David Beckham là tạo nên cơn sốt bóng đá tại Miami thì hậu vệ huyền thoại của AC Milan Paolo Maldini cũng sở hữu một đội bóng ở Miami. Hiện đội bóng của Maldini đang chơi tại giải North American Soccer League (NASL) tức giải hạng hai của nước Mỹ. Maldini đã mời đồng đội một thời của mình là Alessandro Nesta làm HLV trưởng và họ đã vô địch tại giải Mùa xuân năm nay. 

3. Lứa 92 của Man Utd - Salford City

Vào năm 2014, lứa cầu thủ 92 của Quỷ đỏ đã bỏ tiền ra để mua lại đội bóng Salford City. Họ bắt đầu với giải hạng Tám nước Anh và trong hai năm đã thăng được hai hạng. Các nhân viên và cầu thủ hiện tại cũng đã được kí hợp đồng toàn thời gian thay vì bán thời gian như trước kia. Đây không hẳn là một sự thành công trong việc đầu tư, nhưng nó cho thấy sự đoàn kết của thế hệ 92 huyền thoại của Quỷ đỏ. 

4. Didier Drogba - Phoenix Rising

5 đội bóng đang được sở hữu bởi những danh thủ - Bóng Đá

 Drogba vừa xỏ giày đá bóng vừa là ông chủ của Phoenix Rising.

Didier Drogba lại là một trường hợp khác hẳn với ba trường hợp kể trên. Anh mới đến Phoenix vào năm nay và vừa chơi bóng vừa làm là ông chủ. Drogba nói về quyết định trên như sau: "Việc mua lại một đội bóng trong thời gian bạn còn đá bóng thực sự khá hiếm, nhưng tôi lại khá hứng thú với điều đó. Đây sẽ là bước chạy đà sau khi khi tôi giải nghệ."

Giống như đội bóng của Maldini, Phoenix Rising đang chơi ở giải hạng Hai nước Mĩ và đang có tham vọng rất lớn để lên chơi tại MLS. 

5. David Beckham - Miami MLS

Beckham chuyển đến Mĩ chơi bóng vào năm 2007 và kể từ đó anh đã ấp ủ xây dựng một kế hoạch làm chủ cho riêng mình. Anh mua lại Miami MLS vào năm 2014 và bắt đầu gầy dựng đội bóng từ đây. Có điều sau hai năm, đội bóng của Beck vẫn chưa có tên và một sân vận động chính thức nào. Dẫu sao, anh cũng là người khởi xướng cho phong trào người nổi tiếng mua lại một CLB. 

Những cú sút phạt siêu hạng của Beckham: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 18:10 04/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục