5 đội bóng có số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải Premier League (P1)

09:31 Thứ tư 26/06/2019

TinTheThao.com.vnPremier League không chỉ là nơi chứng kiến những hàng phòng ngự kiệt xuất mà còn là nơi có những hàng công đáng sợ bậc nhất thế giới.

Premier League luôn là một trong những giải đấu đấu hấp dẫn và khốc liệt bậc nhất hành tinh. Giải đấu cấp cao nhất nước Anh luôn chứng kiến những hàng phòng ngự xuất sắc bậc nhất thế giới. Do đó, việc ghi bàn đôi khi cũng trở nên hết sức khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ khi có một số CLB tỏ ra cực kì đáng sợ trong khâu tấn công. Dưới đây là top 5 đội bóng có số lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương nhiều nhất lịch sử Premier League.

5. Manchester United – 1999/2000 – 97 bàn

Sau khi giành cú ăn 3 vĩ đại trong mùa giải 1998/99, Manchester United trở lại đấu trường cấp cao nhất nước Anh với vị thế của một nhà vua. Quỷ đỏ tiếp tục cho thấy sức mạnh tuyệt đối ngay mùa giải sau đó, mùa giải 1999/2000.

Sir Alex Ferguson đã xây dựng một đội quân hùng mạnh, giúp Manchester United tỏ ra cực kì đáng sợ tại đấu trường Premier League. Quỷ đỏ đã đăng quang ngôi vương mùa giải 1999/2000 với khoảng cách 18 điểm so với đội xếp thứ 2 là Arsenal.

Mùa giải năm đó, đội bóng chủ sân Old Trafford còn tạo nên kỉ lục khi lần đầu tiên có một đội bóng ghi tới 97 bàn thắng trong một mùa giải. Hàng công với bộ đôi tiền đạo chủ lực là Dwight Yorke và Andy Cole đã đóng góp tổng cộng 49 bàn thắng. Ngoài ra, việc sở hữu những cái tên xuất sắc khác như Ole Gunnar Solskjaer, Teddy Sheringham hay Ryan Giggs giúp hàng công nửa đỏ thành Manchester tỏ ra cực kì đáng sợ.

The five highest scoring teams in Premier League history - Bóng Đá

 Sự ăn ý của cặp Andy Cole và Dwight Yorke giúp MU thống trị Premier League trong mùa giải 1999/2000

4. Liverpool – 2013/14 – 101 bàn

Liverpool mùa giải 2013/2014 là CLB duy nhất trong danh sách không thể đăng quang chức vô địch Premier League. Mùa bóng năm đó, hàng công của đội bóng do HLV Brendan Rogers dẫn dắt tỏ ra quá mạnh so với những hàng phòng ngự của các CLB khác tại Premier League.

The Kop mùa mùa giải 2013/14 đã trình làng bộ đôi "SAS", đó là Luis Suarez và Daniel Sturridge. Cặp đôi tiền đạo của Liverpool đã ghi đến 53 bàn thắng vào lưới các đối thủ tại giải đấu cấp cao nhất nước Anh, đồng thời cũng là 2 cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa giải 2013/14.

Tuy nhiên, đáng tiếc là pha trượt chân tai hại của đội trưởng Steven Gerrard trong trận đấu với Chelsea đã khiến nửa đỏ vùng Merseyside thất bại trước The Blues với tỉ số 2-0, qua đó gián tiếp để vuột mất danh hiệu Premier League đầu tiên trong lịch sử. Cuối mùa giải 2013/14, The Kop kết thúc Premier League ở vị trí thứ 2, kém đội bóng đã đăng quang là Manchester City 2 điểm.

The five highest scoring teams in Premier League history - Bóng Đá

 Sự xuất sắc của bộ đôi "SAS" không đủ để giúp Liverpool có lần đầu tiên giành được danh hiệu Premier League.

Quốc Anh | 08:54 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục