5 điều sẽ xảy ra nếu 'Quái thú' gia nhập Man United: Van Dijk, đợi đấy!

16:49 Thứ tư 23/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMan United đang được liên kết mạnh mẽ với trung vệ Napoli, Kalidou Koulibaly.

1. Kỷ lục bị phá vỡ

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái, Liverpool đã gây sốc khi chi đến 75 triệu bảng mang về trung vệ Virgil Van Dijk từ Southampton. Thương vụ trên biến cầu thủ Hà Lan thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, nếu Koulibaly chuyển đến sân Old Trafford, kỷ lục trên 99% bị phá vỡ. Trung vệ người Senegal đang là một món hàng hot và nhiều nguồn tin cho rằng Napoli chỉ chịu để anh ra đi nếu nhận lại ít nhất 90 triệu bảng.

2. Sự cạnh tranh tăng lên

Premier League hiện tại không thiếu các trung vệ hàng đầu thế giới. Dù vậy, với sự thăng tiến mạnh mẽ thời gian vừa qua, Van Dijk gần như không có đối thủ ở vị trí này. Mùa giải Premier League 2018/19 đã đi được 23 vòng nhưng chưa một cầu thủ nào có thể vượt qua Van Dijk khi đối đầu trực tiếp. Đó là minh chứng hùng hồn cho sự thống trị của trung vệ Hà Lan.

5 điều sẽ xảy ra nếu 'Quái thú' gia nhập Man United: Van Dijk, đợi đấy! - Bóng Đá

 Cuộc chiến đáng chờ đợi.

Nếu Koulibaly gia nhập Man United, với tài năng của mình, anh hứa hẹn sẽ làm nên cuộc cạnh tranh gay gắt cùng Van Dijk.

3. Phil Jones hoặc Marcos Rojo 'out'

Nếu người mới đến thì chiều ngược lại người cũ sẽ phải ra đi. Xét những màn trình diễn thời gian vừa qua, Phil Jones và Marcos Rojo là 2 cái tên hàng đầu.

Trung vệ Hà Lan vẫn chưa thể là chính mình sau khi trở lại từ chấn thương. Trong khi đó, dù được trao cơ hội nhưng Phil Jones không để lại nhiều ấn tượng, đôi lúc mắc lỗi và thể hiện sự yếu thế khi tranh chấp cùng đối thủ.

4. Tấn công, tấn công hơn nữa

Ole Gunnar Solskjaer đã rất thành công khi lên thay Jose Mourinho. Đặc biệt, ông đã mang trở lại thứ bóng đá tấn công đẹp mắt tương tự người thầy cũ Sir Alex Ferguson cho Quỷ đỏ.

5 điều sẽ xảy ra nếu 'Quái thú' gia nhập Man United: Van Dijk, đợi đấy! - Bóng Đá

 Koulibaly có thể mang đến nhiều điều cho Man United với tài năng của mình.

Nếu Koulibaly đến Old Trafford, anh có thể giúp Man United tấn công nhiều hơn. Với sức mạnh, thể lực và khả năng tranh chấp tốt, Koulibaly có thể mang đến nhiều không gian và thời gian cho người đá cặp Victor Lindelof triển khai và tham gia tấn công. Đây là chiến thuật Pochettino đang áp dụng ở Tottenham với bộ đôi Vertonghen và Alderweireld.

5. Ferdinand - Vidic phiên bản 2.0

Man United từng tự hào với bộ đôi trung vệ số một thế giới Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Đó là những cá nhân rất xuất sắc, những mẫu trung vệ toàn diện và khi kết hợp lại họ đã khiến tất cả phải nể sợ.

Koulibaly và Lindelof đương nhiên chưa thể sánh với Ferdinand và Vidic ngay lúc này. Nhưng với những gì đã thể hiện, CĐV Man United có thể hy vọng vào cả 2.

Thành Đạt | 16:05 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục