5 điều rút ra từ danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup

11:14 Thứ ba 28/05/2019

TinTheThao.com.vnNhìn từ danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019, ta có thể rút ra được nhiều điều.

1. Đáng tiếc cho Văn Công

Nguyễn Văn Công - một cái tên đang có phong độ rất ổn định trong hàng ngũ CLB Hà Nội. Tuy trong 2 vòng đấu gần nhất, thủ thành này phải nhường chỗ cho Bùi Tiến Dũng nhưng tài năng của anh là không thể phủ nhận.

5 điều rút ra từ danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup - Bóng Đá

 Văn Công không có tên trong danh sách dự King's Cup 2019.

Tính đến thời điểm này, anh đã có 5 trận trắng lưới sau 9 lần ra sân và để lọt lưới 8 bàn với hiệu suất cản phá 4,5 cứu thua/trận. Những con số dẫu chưa thể sáng bằng Nguyên Mạnh nhưng nó lại nhỉnh hơn Văn Toản. Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo đang muốn tạo điều kiện cho những gương mặt trẻ và tạo một sự phát triển bền vững cho bóng đá Việt Nam.

2. Những cánh chim lạ

Trần Nguyên Mạnh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Tuấn Anh là những gương mặt mới toanh dưới triều đại của HLV Park Hang-seo ở cấp độ ĐTQG. Chính tâm thế luôn luôn mở rộng cánh cửa cho những cầu thủ đang có phong độ tốt, thầy Park đã chứng minh bằng việc tạo cơ hội cho những cánh chim lạ kể trên.

5 điều rút ra từ danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup - Bóng Đá

 Nguyên Mạnh lần đầu tiên được thầy Park triệu tập.

Xét về tài năng và phong độ rõ ràng họ rất xứng đáng và hứa hẹn sẽ mang đến những làn gió tươi mới cho lối chơi ĐT Việt Nam. Trong đó, có lẽ NHM dành nhiều sự chú ý cho đôi chân pha lê tài hoa của Nguyễn Tuấn Anh.

3. Thầy Park ngó lơ đội đầu bảng V-League

Trước đợt tập trung lần này, không ít chuyên gia và NHM dự đoán HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ đến từ "thế lực mới" của V-League là CLB TP.HCM. Đội bóng này được dẫn dắt bởi một người bạn thân của thầy Park - Chung Hae-soung và đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH sau 8 trận thắng, 2 hoà và chỉ thua 1 trận.

5 điều rút ra từ danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup - Bóng Đá

 Văn Thuận không góp mặt cùng ĐT Việt Nam.

Những Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Hữu Tuấn chính là trụ cột và trực tiếp mang đến những thành quả hiện tại của đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất. Trong đó, đáng tiếc nhất là Văn Thuận khi anh luôn cho thấy được sự ổn định và tạo ra nhiều điểm nhấn bằng những đường chuyền tinh tế.

4. Bộ khung Hà Nội

Không quá bất ngờ khi CLB Hà Nội tiếp tục là đội bóng có số lượng tuyển thủ nhiều nhất (7 cầu thủ): Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải. Đây là điều khá hợp lý khi những cái tên này thi đấu khá ổn định và quan trọng hơn họ đã quá hiểu thầy Park thông qua những giải đấu lớn trong hơn 1 năm vừa qua.

5 điều rút ra từ danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup - Bóng Đá

 Bộ khung Hà Nội tiếp tục được HLV Park Hang-seo sử dụng.

HAGL cũng đóng góp đến 5 cái tên và nếu tính cả 2 ngôi sao đang được cho mượn là Xuân Trường và Công Phượng thì họ đã có thể sánh ngang với nhà vô địch V-League 2018. Đội bóng phố núi cũng có những trận đấu thăng hoa dưới triều đại của tân HLV Lee Tae-hoon nên dễ hiểu vì sao thầy Park lại trao nhiều suất cho CLB này.

5. Các sao Việt kiều cần kiên nhẫn

Nếu như Alexander Dang, Filip Nguyễn hay Jason Quang Vinh Pendant đã chắc chắn không thể kịp dự King's Cup 2019 thì cái tên được kỳ vọng nhiều hơn là Adriano Schmidt hay Mạc Hồng Quân vẫn cần kiên nhẫn để được trao cơ hội.

5 điều rút ra từ danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup - Bóng Đá

 Adriano Schmidt cần thêm thời gian để có được lòng tin của HLV Park Hang-seo.

Trong bối cảnh Duy Mạnh vẫn chưa hồi phục 100% và thầy Park cũng đã xin hồ sơ của Schmidt từ CLB Hải Phòng, nhiều người bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh trung vệ mang 2 dòng máu Việt - Đức sẽ góp mặt tại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cuối cùng "Mạnh gắt" vẫn có tên và Schmidt cần tiếp tục nỗ lực để thuyết phục thầy Park trong thời gian tới.

Đăng Huy | 10:34 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục