5 điều rút ra từ bảng đấu tử thần của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

11:36 Thứ ba 15/10/2019 | 5

TinTheThao.com.vnLá thăm may rủi đã đưa U22 Việt Nam vào một bảng đấu khá khó khăn với sự hiện diện của Thái Lan và Indonesia.

1. Bảng đấu căng sức

Khác với bảng A của đội chủ nhà Philippines, bảng B là tập hợp của 6 đội tuyển và đòi hỏi các cầu thủ phải căng sức thi đấu trong 5 trận đấu tại vòng bảng. U22 Việt Nam cũng góp mặt ở bảng B và đối đầu với Thái Lan, Indonesia, Brunei, Laos và Singapore.

5 điều rút ra từ bảng đấu tử thần của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam rơi vào bảng B có 6 đội tham dự. Ảnh: Zing.

Với sự phát triển nhảy vọt của các nền bóng đá trong khu vực nên việc chênh lệch về đẳng cấp như trước đây đã không còn tồn tại. Chính vì thế, sự so kè, cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt, đòi hỏi các đội tuyển phải thật tập trung, nỗ lực trong tất cả các trận đấu.

2. Phục hận Thái Lan?

Đối đầu Thái Lan là một trong những điểm nhấn đáng chú ý sau khi NHM Việt Nam nhận được kết quả bốc thăm chia bảng. Chính Voi chiến đã loại U23 Việt Nam tại SEA Games 29, nơi Phí Minh Long và các đồng đội phơi áo với tỷ số 0-3 tan nát.

5 điều rút ra từ bảng đấu tử thần của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 U23 Thái Lan từng loại Việt Nam sau chiến thắng 3-0 ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 29.

Đụng độ đại diện đến từ xứ sở chùa vàng luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt cho các tuyển thủ lẫn NHM Việt Nam. Vì đây là kỳ phùng địch thủ, là cái tên mà chung ta muốn vượt qua nhất. Nhưng đừng quên đây cũng là đối thủ rất mạnh. Họ có những tài năng trẻ như Rattanakorn Maikami, Supachai Jaided,  Suphanat Mueanta hay Ekanit Panya.

3. Đối thủ khó chịu U22 Indonesia

U22 Việt Nam từng bị U22 Indonesia đánh bại tại giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra vào tháng 2 vừa qua. Ở đó, Muhamad Luthfi là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển xứ bạn đảo giành chiến thắng 1-0 và đi tiếp vào trận chung kết của giải.

5 điều rút ra từ bảng đấu tử thần của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 U22 Indonesia từng đánh bại U22 Việt Nam ở Bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019.

U22 Indonesia là một tập thể trẻ, nhiệt huyết và có lối đá tấn công rực lửa. Họ có những cầu thủ tài năng như: Marinus Mariyanto, Ezra Walian,  Muhammad Rafli, Rafli Mursalim, ...

4. Đừng chủ quan với Laos và Singapore

Bóng đá Laos trong những năm gần đây đã có những bước chuyển biến tích cực. Ở lứa trẻ U23, họ không còn thua kém quá xa với những đối thủ trong khu vực. Tại vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua, U23 Laos thua sát nút Malaysia với tỷ số 0-1 và thắng luôn Philippines với tỷ số 3-2.

5 điều rút ra từ bảng đấu tử thần của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 U22 Laos (đỏ) không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

Trong khi đó, Singapore tuy có những bước chững lại trong vài năm gần đây nhưng chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở các kỳ SEA Games.

5. Chờ phép màu của phù thuỷ Park Hang-seo

Trước những khó khăn trông thấy, rõ ràng NHM Việt Nam sẽ đặt niềm tin vào tài cầm quân của HLV Park Hang-seo. Chỉ với 20 cầu thủ liệu ông sẽ chọn ai và xoay tua cầu thủ như thế nào trong 5 trận đấu vòng bảng tại SEA Games 30. Tất cả sẽ được trả lời trong thời gian tới đây.

5 điều rút ra từ bảng đấu tử thần của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ trổ tài ở SEA Games 30.

Nhưng hãy nhớ 1 điều rằng vị chiến lược gia người Hàn luôn biết cách để "hoá phép" giúp các học trò thi đấu tự tin với chuyên môn và chiến thuật vững vàng. Và chúng ta vẩn là một ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV ở môn bóng đá nam.

Đăng Huy | 10:57 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục