5 điều rút ra sau màn trình diễn của Đức hậu World Cup 2018: "Công dụng" mới của Kimmich

18:20 Thứ hai 10/09/2018

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Joachim Low có khởi đầu khá hứa hẹn sau thảm họa World Cup 2018. Sau đây là 5 điểm nhấn về "diện mạo" mới của cựu vương thế giới.

5. Thanh gươm vẫn chưa được mài sắt

5 điều rút ra sau đợt tập trung Tháng 9 của Đức - Bóng Đá

Reus cho thấy anh không phải là mẫu tiền đạo cắm lí tưởng của Low.

 Hàng công kém cỏi là một trong những nguyên nhân chính dẫn màn trình diễn nghèo nàn của Những cỗ xe tăng Đức tại FIFA World Cup 2018. Ngôi sao kì cựu Thomas Muller tỏ ra thiếu sự sắc bén cần thiết trước cầu môn đối phương; trong khi các phương án dự phòng khác của HLV Joachim Low cũng không thể tỏa sáng. Điều đó đặt ra bài toán cần giải quyết nhanh chóng nếu đội bóng Tây Âu muốn lấy lại vị thế vốn có của mình tại EURO 2020.

Và họ đã làm gì? Trong trận so tài mở màn giải đấu UEFA Nations League với Pháp, thuyền trưởng 58 tuổi vẫn sử dụng những quân bài cũ ở Nga mùa hè qua: Marco Reus, Thomas Mueller, Toni Kroos và Timo Werner. Kết quả cũng chẳng mấy khả quan khi Die Adler bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ Les Blues trong suốt 90 phút. 

Julian Brandt là sự thay đổi đáng kể và hiệu quả khi Đức tiếp đón Peru trên sân nhà. Cầu thủ 22 tuổi xuất phát ngay từ đầu trong vai trò tiền đạo cánh, những pha di chuyển thông minh và tốc độ của anh là mũi công phá lợi hại trước hàng thủ đối phương. Mặc dù thế, Reus và Werner vẫn chưa cho thấy sự cải thiện ở khả năng dứt điểm. Đoàn quân HLV Low đã có thể giành chiến thắng cách biệt hơn nếu biết chắt chiu các cơ hội.

4. Lối chơi chưa có nhiều đột phá

5 điều rút ra sau đợt tập trung Tháng 9 của Đức - Bóng Đá

Goretzka cần phải trui rèn rất nhiều nếu muốn tỏa sáng và trở thành trụ cột của đội nhà trong tương lai.

Đội tuyển Đức đã bộc lộ nhiều vấn đề ở mặt trận tấn công trước Pháp. Leon Goretzka thi đấu nhạt nhòa ở vị trí hộ công phía sau tiền đạo cắm. Sự chậm chạp và thiếu tinh tế trong các pha chạm bóng từ ngôi sao 23 tuổi làm hạn chế đi độ nguy hiểm các pha tổ chức tấn công của đội nhà.

Trong khi đó ở hành lang hai biên, hậu vệ trái Matthias Ginter và người đồng nghiệp phía đối diện Antonio Rüdiger không đảm bảo sự công phá, sức ép cần thiết lên hàng thủ Pháp. Có thể xem, mũi khoan hai cánh của Những cỗ xe tăng Đức vào lúc này cần tiếp tục được cải thiện và có những phương án lí tưởng hơn.

3. Đức dễ bị tổn thương trước các pha phản công nhanh

5 điều rút ra sau đợt tập trung Tháng 9 của Đức - Bóng Đá

Đức luôn gặp rắc rối bởi các phản công tốc độ và kĩ thuật của đối thủ.

Các ngôi sao nơi trung tâm hàng phòng ngự Đức cho thấy khả năng liên lạc và kèm người nhiều hạn chế của mình. Trong trận đấu với Peru, Nico Schulz dễ dàng bị Christian Cueva vượt qua bằng tốc độ, trước khi chuyền bóng cho Luis Advíncula sút tung lưới Marc-Andre ter Stegen.

Đó không chỉ là lần duy nhất khung thành đội bóng Tây Âu bị đe dọa. Sự bọc lót, hỗ trợ cho hệ thống phòng ngự từ các ngôi sao tấn công như Timo Werner và Julian Brandt là không đủ tốt trước các pha phản công nhanh của đối phương. Cải thiện khả năng chống phản công là ưu tiên hàng đầu vào lúc này của nhà cựu vương thế giới.

2. Những "nhân tố X" tiềm năng

5 điều rút ra sau đợt tập trung Tháng 9 của Đức - Bóng Đá

3 tấn binh mới được HLV Low trình làng (từ trái qua phải): Nico Schulz, Kai Havertz, Thilo Kehrer.

Thay đổi, thay đổi và thay đổi là những cụm từ người ta bàn nhiều nhất về tuyển Đức của thuyền trưởng Low vào lúc này. Sau hai trận đấu trước Pháp và Peru, Die Adler dần cho thấy một bộ mặt khá mới mẻ so với chính họ cách đây 2 tháng.

Lối chơi trực diện hơn, tốc độ nhanh hơn, độ sát thương cao hơn; đặc biệt là tinh thần chiến đấu máu lửa hơn đã được các cầu thủ Đức thể hiện ở 2 lượt đấu qua. Matthias Ginter dù còn nhiều hạn chế nhưng vẫn là tiềm năng lớn bên cánh trái đội nhà; bên phía đối diện là một Nico Schulz hỗ trợ mặt trận tấn công khá hiệu quả. Hai tân binh còn lại bao gồm Thilo Kehrer và Kai Havertz chưa có nhiều đất diễn nhưng được nhiều cổ động viên Đức hi vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai.

1."Công dụng" mới của Joshua Kimmich

5 điều rút ra sau đợt tập trung Tháng 9 của Đức - Bóng Đá

Kimmich tỏa sáng trong vai trò tiền vệ phòng ngự của đội nhà hậu World Cup 2018.

Sau một kì World Cup 2018 thất bại ở trị hậu vệ cánh phải, ngôi sao của câu lậc bộ Bayern Munich được ông thầy Low thử nghiệm ở một vị trí hoàn toàn mới trong sơ đồ 4-3-3: tiền vệ trụ!. Trong trận đấu trước Peru mới đây, ngôi sao 23 tuổi thi đấu đầy tự tin và thường xuyên có những đường chuyền sáng tạo cho các đồng đội phía trên.

Đó là một vị trí không quá mới mẻ với Kimmich, khi HLV Pep Guardiola từng sử dụng anh nơi hàng tiền vệ ở gian đoạn cuối cầm quân của mình tại Bayern Munich. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, nền tảng kĩ thuật tốt cùng sự chính xác trong các pha chuyền bóng giúp cựu cầu thủ RB Leipzig là bảo bối thực sự khu trung tuyến nếu biết khai thác đúng cách. Tuy nhiên, sự thiếu kỉ luật của anh là điểm yếu lớn cần khắc phục nếu muốn vươn tầm thành ngôi sao xuất sắc nhất ở vị trí của mình.

Anh Nguyễn | 17:20 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục