5 điều rút ra sau lượt đi V-League 2019: HAGL lận đận, cối xay HLV

19:00 Thứ hai 17/06/2019

TinTheThao.com.vnLượt đi V-League 2019 đã chính thức kết thúc, hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật diễn ra tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam trong 4 tháng vừa qua.

1. Thế lực mới CLB TP.HCM

Sau cuộc thay máu rầm rộ trước mùa giải mới với việc tậu về 14 tân binh và mời HLV Chung Hae-soung trên băng ghế chỉ đạo, CLB TP.HCM đã trở thành một thế lực thật sự ở V-League. Trong 13 trận đấu đã qua, đội đồng chủ sân Thống Nhất đã giành 8 chiến thắng, 3 trận hoà, 2 thất bại và tạo khoảng cách 2 điểm với đội bóng đang xếp sau là CLB Hà Nội.

5 điều rút ra sau lượt đi V-League 2019: HAGL lận đận, cối xay HLV - Bóng Đá

 HLV Chung Hae-soung và CLB TP.HCM thăng hoa ở giai đoạn lượt đi V-League 2019.

Với cách vận hành lối đá mới, đội bóng thành phố mang tên Bác thường có xu hướng nhập cuộc chậm rãi, chờ cơ hội và chìa khoá mang về thành công cho họ chính là khả năng ghi bàn ở những thời khắc quan trọng của trận đấu. Có đến 3 trận đấu TP.HCM có được 3 điểm trọn vẹn từ các bàn thắng rơi vào những phút cuối trận: Hải Phòng, B.Bình Dương, Than Quảng Ninh.

Rõ ràng, dấu ấn chiến thuật của thầy Chung trong những bước tiến của CLB TP.HCM là vô cùng đậm nét. Sau một mùa giải chưa gặt hái thành công với cương vị GĐKT ở HAGL, ông đã có đủ kinh nghiệm và sự thấu hiểu về V-League và tìm ra con đường ngắn nhất, ít rủi ro nhất để đạt được mục tiêu đề ra.

2. HAGL lận đận

HAGL vẫn tiếp tục lận đận như cách họ đã từng trải qua trong 4 mùa bóng gần đây. Dù 2 ngôi sao Xuân Trường, Công Phượng đã rời đi, xuất ngoại thi đấu nhưng những cái tên còn lại như: Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Việt Hưng, Hồng Duy và thậm chí là Văn Sơn, Thanh Sơn hay Hoàng Lâm cũng đủ sức làm mưa làm gió ở V-League.

5 điều rút ra sau lượt đi V-League 2019: HAGL lận đận, cối xay HLV - Bóng Đá

 HAGL lận đận khi hàng thủ vẫn còn quá nhiều vấn đề.

Ấy vậy mà tử huyệt nơi hàng thủ vẫn khiến đội chủ sân Pleiku nhiều lần khóc hận. Tân binh Hàn Quốc Kim Bong-jin cũng không đủ sức gia cố phòng tuyến của HAGL. Chính vì lý do đó, đội bóng của bầu Đức đang nằm trong top 3 đội bóng để lọt lưới nhiều nhất sau giai đoạn lượt đi (21 bàn, hơn Hải Phòng và Sanna Khánh Hoà 23 bàn).

Tuy nhiên, giữa bức tranh tối màu của đội bóng phố núi, vẫn còn đó điểm sáng đến từ cặp tiền đạo Văn Toàn - Chevaughn Walsh. Cá nhân tiền đạo gốc Hải Dương đang cùng Mạc Hồng Quân xếp thứ 2 trên danh sách vua phá lưới "nội" với 5 bàn thắng (kém Hà Minh Tuấn 1 bàn). Trong khi đó, tiền đạo người Jamaica cũng đang chia sẻ cùng Joao De Souza, Ganiyu Oseni 3 vị trí đầu bảng danh sách vua phá lưới V-League (cùng ghi 7 bàn).

3. Chân sút ngoại thống trị

Như một thông lệ của V-League khi các tiền đạo ngoại luôn thống trị danh sách vua phá lưới. Điều này không có gì quá khó hiểu khi các CLB chủ yếu sống nhờ vào hơi thở của các "Tây" trên hàng công. Sau lượt đi mùa giải 2019, trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất chỉ có 1 cái tên "thuần Việt" là Hà Minh Tuấn (6 bàn), 1 tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson (6 bàn), còn 8 cái tên còn lại đều là ngoại binh.

5 điều rút ra sau lượt đi V-League 2019: HAGL lận đận, cối xay HLV - Bóng Đá

 Chevaughn Walsh đang cùng Joao De Souza, Ganiyu Oseni dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2019.

Như đã nói ở trên, 3 vị trí dẫn đầu danh sách vua dội bom đang là Joao De Souza (Viettel), Ganiyu Oseni (Hà Nội) và Chevaughn Walsh (HAGL) với 7 bàn thắng. Tiếp theo sau là Dyachenko Rodion (Than Quảng Ninh), Jermie Dwayne Lynch (Hải Phòng), Pedro Paulo (Sài Gòn FC), Joel Vinicius (CLB TP.HCM) đều có 6 bàn.

4. Quảng Nam, Sanna Khánh Hoà lâm nguy

Quảng Nam - nhà vô địch 2017 đang xếp áp chót trên BXH sau lượt đi V-League 2019 với vỏn vẹn 11 điểm (2 thắng, 5 hoà, 6 thua). Dù đã thay tướng giữa dòng (HLV Vũ Hồng Việt thay HLV Hoàng Văn Phúc) nhưng xem ra tình hình vẫn chưa được cải thiện ở đội bóng xứ Quảng.

5 điều rút ra sau lượt đi V-League 2019: HAGL lận đận, cối xay HLV - Bóng Đá

 Quảng Nam và Sanna Khánh Hoà đang đứng ở 2 vị trí cuối BXH.

Trong khi đó, đội xếp thứ 3 tại V-League 2018 Sanna Khánh Hoà thì đang "đội sổ" với 9 điểm. Đã không còn một hình ảnh đáng ngưỡng mộ của một "ngựa ô", giờ đây đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đang trở nên mong manh, dễ vỡ hơn bao giờ hết. Đặc biệt, sân nhà 19/8 đã không còn là thánh địa của đội bóng xứ biển khi họ đã nhận đến 4 thất bại trong 6 trận tại đây (thua HAGL, Hải Phòng, TP.HCM và Viettel).

5. V-League và cối xay HLV

Tính đến hết lượt đi V-League, đã có đến 5 HLV đã phải rời bỏ chiếc ghế nóng vì nhiều lý do khác nhau. Đó là: Trần Minh Chiến (B.Bình Dương), Dương Minh Ninh (HAGL), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam), Nguyễn Văn Sỹ (DNH Nam Định) và mới đây Lee Heung-sil (Viettel).

5 điều rút ra sau lượt đi V-League 2019: HAGL lận đận, cối xay HLV - Bóng Đá

 HLV Trần Minh Chiến từ chức sau những câu chuyện hậu trường tại B.Bình Dương.

Ngoại trừ trường hợp "vì phong thuỷ" của HLV Nguyễn Văn Sỹ thì 4 cái tên còn lại cho thấy được sự khắc nghiệt ở giải đấu số 1 Việt Nam. HLV Trần Minh Chiến vì những câu chuyện hậu trường mà rời đội bóng đất Thủ về dẫn dắt CLB Bà Rịa Vũng Tàu ở giải Hạng Nhì. Và HLV Dương Minh Ninh, Hoàng Văn Phúc và Lee Heung-sil đều chia tay vì thành tích bết bát của đội nhà.

Đăng Huy | 11:35 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục