5 điều rút ra sau loạt trận ĐTQG: Những chú sư tử trẻ; Nhật Bản sẽ vươn xa?

20:35 Thứ tư 17/10/2018

TinTheThao.com.vnMột tuần thi đấu của các ĐTQG đã kết thúc, đâu là những điều ấn tượng nhất được rút ra?

Croatia đang nhớ Mandzukic

Sau chiến tích giành ngôi Á quân World Cup, tiền đạo Mario Mandzukic đã quyết định chia tay đội tuyển để tập trung sức lực cho CLB Juventus.

Trên đất Nga vừa qua, mọi ánh hào quanh đều chiếu rọi vào Luka Modric nhưng vai trò của Mandzukic cũng vô cùng quan trọng. Anh chính là người hùng thầm lặng, là người lôi kéo các hậu vệ để tạo cơ hội tỏa sáng cho những đồng đội xung quanh.

5 điều rút ra sau loạt trận ĐTQG: Những chú sư tử trẻ; Nhật Bản vươn xa? - Bóng Đá

 Chưa ai có thể thay thế Mandzukic tại Croatia.

Thiếu vắng Mandzukic, Croatia ngay lập tức gặp vấn đề. Đợt tập trung lần này, Croatia hòa tuyển Anh 0-0 và chỉ giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng châu Á Jordan.

Nhật Bản sẽ vươn xa?

Tại vòng 16 đội World Cup 2018, Nhật Bản suýt chút nữa đã gây bất ngờ khi dẫn trước tuyển Bỉ đến 2-0. Tiếc rằng, lối chơi đánh đầu sở trường của Bầy Quỷ cùng việc xuống sức những phút cuối, Nhật Bản đã để thua ngược 2-3. Đó là một thất bại đầy đáng tiếc nhưng đội tuyển châu Á hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga.

5 điều rút ra sau loạt trận ĐTQG: Những chú sư tử trẻ; Nhật Bản vươn xa? - Bóng Đá

 

Mới đây, Nhật Bản lại tiếp tục phải khiến thế giới nhắc tên mình. Trong trận giao hữu với Uruguay của Edinson Cavani, Nhật Bản xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 4-3. Đáng chú ý, 3 trong 4 bàn thắng của họ được ghi bởi 2 tài năng trẻ Takumi Minamino (cú đúp) và Ritsu Doan. Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi bóng đá Nhật Bản.

Lukaku như một con người khác khi lên tuyển

Phong độ tệ hại tại Man United, 3 trận Premier League liên tiếp không ghi bàn nhưng khi trở về đội tuyển, Lukaku lại tỏa sáng rực rỡ. Trận đấu then chốt với Thụy Sĩ tại UEFA Nations League, Lukaku một mình lập cú đúp mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho tuyển Bỉ. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của anh chỉ sau 2 trận ở giải đấu này.

5 điều rút ra sau loạt trận ĐTQG: Những chú sư tử trẻ; Nhật Bản vươn xa? - Bóng Đá

 Lukaku luôn là tiền đạo số 1 tại Bỉ.

Chứng kiến màn trình diễn của Lukaku, Eden Hazard nói vui rằng anh hy vọng tiền đạo Man United sẽ không lập lại điều đó trong trận đấu cuối tuần này với Chelsea.

Những chú sư tử trẻ

Tuyển anh có biệt danh là 'Tam sư' nhưng với màn trình diễn trong chiến thắng Tây Ban Nha, họ không khác gì Những chú sư tử trẻ. Tung ra sân đội hình có đội tuổi trung bình 23,3, tuyển Anh đã thi đấu đầy tưng bừng trong hiệp một với 3 bàn thắng liên tiếp.

5 điều rút ra sau loạt trận ĐTQG: Những chú sư tử trẻ; Nhật Bản vươn xa? - Bóng Đá

 

Trước đó, Tam sư cũng đã từng vươn đến vị trí thứ tư tại World Cup 2018 bằng những con người trẻ. Thế hệ của Harry Kane, Raheem Sterling, Marcus Rashford sẽ còn đưa tuyển Anh bay xa.

Thời oanh liệt nay còn đâu?

Khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2014, Đức cùng Tây Ban Nha là những thế lực thống trị châu Âu và thế giới. Cả hai liên tiếp tiến sâu ở EURO cũng như World Cup thậm chí là vô địch. Nhưng sau tất cả, giờ đây đó chỉ còn là câu chuyện của quá khứ.

5 điều rút ra sau loạt trận ĐTQG: Những chú sư tử trẻ; Nhật Bản vươn xa? - Bóng Đá

 

Sau những màn trình diễn tội tệ tại World Cup 2018, cả Đức và Tây Ban Nha vẫn chưa thể trở lại là chính mình. Với Những chú bò tót, họ đã có khởi đầu rất ấn tượng dưới thời tân HLV Luis Enrique nhưng trận thua mới đây trước người Anh cho thấy TBN vẫn đang mong manh bất ổn. Còn Cỗ xe tăng, 2 thất bại liên tiếp trước Hà Lan và Pháp đã nói lên tất cả.

Khán giả thế giới rất mong Đức cùng TBN sớm trở lại để mang đến những trận đấu tuyệt vời như họ đã từng trong quá khứ.

Thành Đạt | 19:50 17/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục