5 điều rút ra sau King's Cup: Thái Lan ơi! ĐT Việt Nam là số 1 ĐNA

19:00 Thứ hai 10/06/2019

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã có một kỳ King's Cup 2019 tương đối thành công khi họ đã hạ gục đại kình địch Thái Lan ngay tại Chang Arena.

1. Thị uy nguời Thái

Ở King's Cup 2019, điều khiến NHM Việt Nam nhớ nhất chính là chiến thắng trước ĐT Thái Lan ngay tại Chang Arena. Bởi lẽ, đó như một lời khẳng định về vị thế số 1 Đông Nam Á của Rồng Vàng. Người Thái đã từng biện minh rằng ở hành trình vô địch AFF Cup 2018 của thầy trò HLV Park Hang-seo chưa đối đầu với Voi chiến và họ chưa thật sự thuyết phục. Nhưng nay, tất cả đã được an bài.

5 điều rút ra sau King's Cup: Thái Lan ơi! ĐT Việt Nam là số 1 ĐNA - Bóng Đá

 Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Thái Lan tại bán kết King's Cup 2019.

ĐT Thái Lan đã có màn trình diễn không mấy ấn tượng trong trận đấu với ĐT Việt Nam khi hàng tiền vệ với Sarach Yooyen và Thitiphan Puangchan hoàn toàn bế tắc và không cung cấp đủ bóng cho Supachai Jaided và Supachok Sarachat ở tuyến trên. Trong khi đó, Nguyễn Anh Đức đã xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ, đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Rồng Vàng.

2. Gừng càng già càng cay

Ở 2 giải đấu lần này, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Anh Đức đã cho thấy tuổi tác chỉ là con số. Tiền vệ của Viettel chẳng khác gì một "máy chạy" khi anh lên công về thủ rất nhịp nhàng. Chưa bao giờ người ta thấy số 8 của ĐT Việt Nam mệt mỏi và anh đóng góp rất quan trọng cho thành tích Á quân của đội nhà.

5 điều rút ra sau King's Cup: Thái Lan ơi! ĐT Việt Nam là số 1 ĐNA - Bóng Đá

 Trọng Hoàng cho thấy sự sung sức và hiệu quả ở hành lang cánh phải ĐT Việt Nam.

Còn Anh Đức, với kinh nghiệm và bản năng săn bàn của mình, anh đã ghi 1 bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới của "quái thú" Thái Lan Kawin Thamsatchanan. Ở tình huống đó, cầu thủ của B.Bình Dương đủ không gian, thời gian để đánh đầu cận thành khiến thủ thành Thái Lan không thể bắt dính bóng và chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

3. Thầy Park cao tay

HLV Park Hang-seo tiếp tục cho thấy được tài thao lược của mình tại King's Cup 2019. Ở trận đấu gặp Thái Lan, ông để lại dấu ấn khi mạo hiểm với Nguyễn Tuấn Anh ở vị trí mỏ neo hàng tiền vệ. Tuy không thể mang đến sự bùng nổ như 5 năm về trước nhưng "chàng Nhô" vẫn cho thấy được sự đẳng cấp và tinh tế trong từng pha bóng.

5 điều rút ra sau King's Cup: Thái Lan ơi! ĐT Việt Nam là số 1 ĐNA - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo vẫn rất cao tay.

Tiếp đến là 2 quyết định thay người khi đưa Công Phượng và Xuân Trường ở nửa sau hiệp 2 đã giúp ĐT Việt Nam chơi khởi sắc. Công Phượng khiến trung vệ Pansa Hemviboon phải vào bóng quyết liệt vì khả năng quấy phá của số 10. Trong khi đó, "Trường Híp" chính là người kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn từ tình huống đá phạt góc mẫu mực.

Còn tại trận đấu với Curacao, quyết định sử dụng bộ đôi Đức Huy - Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ đã mang đến những hiệu quả tích cực. Trong đó, Đức Huy là người ghi bàn thắng quân bình tỷ số cho Rồng vàng ở phút thứ 83.

4. Chứng tỏ bản lĩnh với "thuốc thử liều cao"

Đụng độ với ĐT Curacao tại chung kết King's Cup 2019 là một trải nghiệm quý báu với ĐT Việt Nam. Bởi đây là đối thủ ngoài châu Á, có lối chơi hiện đại đậm chất châu Âu và đẳng cấp của họ đã được thể hiện rõ nét.

5 điều rút ra sau King's Cup: Thái Lan ơi! ĐT Việt Nam là số 1 ĐNA - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam chơi tự tin và cầm hoà được Curacao ở 90 phút thi đấu chính thức.

Trước một đối thủ nhỉnh hơn hẳn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thể hiện được sự kiên nhẫn và khả năng vượt khó của mình. Nhận bàn thua ở phút thứ 58, những cầu thủ áo đỏ không hề nao núng và liên tục tạo ra những pha lên bóng có nét. Và chính Đức Huy là người cụ thể hoá những cơ hội thành bàn thắng quân bình tỷ số. Chỉ thua đại diện CONCACAF trên loạt sút luân lưu, ĐT Việt Nam đã rất thành công ở trận đấu này.

5. Giá trị cho những người ở lại

Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm sẽ tiếp tục ở lại Thái Lan để phục vụ cho CLB chủ quản. Sau King's Cup rõ ràng NHM xứ sở chùa vàng sẽ nhìn 2 tuyển thủ ĐT Việt Nam với một ánh mắt rất khác, trân trọng hơn rất nhiều. Văn Lâm đã thể hiện nhiều trong cả 2 trận đấu vừa qua với khả năng ra vào hợp lý và chỉ huy hàng thủ. Trong khi Xuân Trường chính là hạt nhân quan trọng của hàng tiền vệ ĐT Việt Nam và anh để lại dấu ấn đậm nét với pha kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn, gieo sầu cho NHM Thái Lan.

5 điều rút ra sau King's Cup: Thái Lan ơi! ĐT Việt Nam là số 1 ĐNA - Bóng Đá

 Xuân Trường sẽ trở về CLB Buriram với một vị thế khác.

Nhiều ý kiến cho rằng cá nhân Xuân Trường sẽ gặp phải nhiều khó khăn trước những CĐV Thái Lan còn cay cú về thất bại trước ĐT Việt Nam, và rằng chính trên thảm cỏ Buriram, tiền vệ này đã làm buồn lòng khán giả nhà. Tuy nhiên, ý nghĩa đó nếu có cũng chỉ là nhất thời vì nó chỉ là suy nghĩ cục bộ, thiếu hợp lý. Xuân Trường thể hiện tốt ở ĐTQG thì cũng chính là lúc HLV Bozidar Bandovic phải cân nhắc để tạo cơ hội ra sân nhiều hơn cho cựu cầu thủ HAGL.

Đăng Huy | 12:43 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục