5 điều Real Madrid cần làm ngay khi bước vào mùa giải mới

17:37 Thứ hai 12/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnReal Madrid sẽ cần một cuộc cách mạng vào mùa giải tới nếu muốn cạnh tranh với Barcelona ở đấu trường La Liga.

1. Tìm người thay thế Benzema

Gia nhập Kền kền trắng từ năm 2009 ở tuổi 21, qua gần một thập kỉ, Karim Benzema đã có đủ mọi danh hiệu lớn bé với Real. Tuy nhiên, ở mùa giải này, phong độ của tiền đạo người Pháp đang sa sút thảm hại. Tại La Liga, Benzema chỉ mới nổ súng được đúng 4 lần trong 22 trận được Zinedine Zidane cho ra sân. 

5 điều Real Madrid cần làm ngay khi bước vào mùa giải mới - Bóng Đá

 Benzema đã qua rồi thời đỉnh cao. 

Hàng công cạn kiệt bàn thắng cũng là lí do khiến Real bị Barca bỏ xa tới 15 điểm. Rõ ràng, họ phải bổ sung một trung phong đẳng cấp ở mùa giải mới. Hiện tại, Sergio Aguero hay Robert Lewandowski là những chân sút đang được BLĐ Real liên hệ

2. Chia tay Gareth Bale

Không thể phủ nhận, Bale đóng góp rất nhiều cho Kền kền trắng từ khi đến sân Bernabeu năm 2013. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên khiến Bale không còn chỗ đứng tại Real. 

Phải khó khăn lắm, anh mới hoàn thành được 25 trận đấu trong 2 năm qua. Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương dày dặc đến thế và sắp bước vào ngưỡng tuổi băm, Zidane cần tính xa hơn. Mohamed Salah hay Paulo Dybala sẽ là những người kế nhiệm khá tốt cho vị trí chạy cánh của Real. 

3. Dani Carvajal cần người xoay tua

Hàng phòng ngự là tử huyệt của Real mùa này. Dù mùa giải chưa kết thúc, nhưng Carvajal và các đồng đội đã để lọt lưới đến 30 bàn. Sự sa sút này có thể lí giải dưới nhiều góc độ, tuy nhiên việc "vắt kiệt sức" Carvajal là một nguyên chính khiến Real không còn chắc chắn như trước. 

Zidane đã thử nghiệm cầu thủ trẻ Achraf Hakimi ở vị trí hậu vệ phải nhưng vẫn chưa đem lại sự tin tưởng. Trong tương lai gần, Real cần gấp một cầu thủ tiệm cận đẳng cấp Carvajal để xoay tua. 

4. Tăng cường chiều sâu lực lượng 

5 điều Real Madrid cần làm ngay khi bước vào mùa giải mới - Bóng Đá

 Ronaldo cần những người đồng đội giỏi để chia lửa. 

Nhìn một cách tổng thể, Real mùa này rất thiếu chiều sâu. Họ không có một trung phong đúng nghĩa nào ngoài Benzema. Trong khi đó, những cầu thủ trẻ được Zidane tạo điều kiện thi đấu như Achraf Hakimi hay Jesus Vallejo vẫn chưa thi đấu như kì vọng. Trong mùa Hè tới, Real cần phải chi rất nhiều để gia cố đội hình. 

5. Kiếm một thủ môn đẳng cấp

Vị trí của Keylor Navas cũng là nơi khiến NHM Kền kền trắng không an tâm ở mùa này. Thế mới có chuyện BLĐ Real "năm lần bảy lượt" gõ cửa Man Utd để hỏi mua David De Gea. Mỗi tội, yêu sách của Quỷ đỏ là quá khắc nghiệt và họ cũng không thiếu tiền để phải bán trụ cột. 

Ở tình thế này, Real cần quay qua thương vụ Thibaut Courtois hay Kepa Arrizabalaga. Họ sẽ là những thủ môn đủ sức thay thế Navas trong khung gỗ. 

Xem lại những pha bắt bóng xuất thần của De Gea: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 17:18 12/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục