5 điều khác biệt giữa Wayne Rooney giai đoạn đầu mùa và hiện tại

21:55 Thứ tư 20/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Wayne Rooney đang có phong độ cao thời gian vừa qua, 4 bàn thắng sau 3 trận, nhất là bàn thắng ghi vào lưới Liverpool, qua đó giúp MU có được chiến thắng quý giá ngay tại sân Anfield. Vậy Rooney ở thời điểm hiện tại so với đầu mùa có những gì khác biệt?

Wayne Rooney đang có phong độ cao trong những trận đấu gần đây. Ảnh: Internet.

1. Sự tự tin

Sự tự tin đang quay trở lại với Rooney. Anh đang trải qua quãng thời gian tuyệt vời nhất ở mùa giải năm nay trong màu áo MU. Cầu thủ 30 tuổi chính là nhân tố nổi bật nhất trong chuỗi trận ấn tượng thời gian vừa qua của Quỷ đỏ.

Nhìn cái cách tiền đạo 30 tuổi dứt điểm quyết đoán khi bóng bật ra từ cú đánh đầu của Fellaini có thể thấy “gã Shrek” đang có sự tự tin rất lớn. Bóng găm thẳng vào lưới Liverpool, quyết đoán hệt như tính cách của thủ quân ĐT Anh. Đó là một Rooney mà NHM MU đã mong chờ bấy lâu nay.

2. Thủ lĩnh trên sân

Trên tờ Telegraph, cây viết nổi tiếng Alistair Tweedale đã phải thốt lên rằng “Rooney xuất sắc này đã ở đâu trong suốt thời gian qua?”

Dù đeo băng đội trưởng của MU, nhưng giai đoạn đầu mùa Rooney thường xuyên bị các CĐV nhà la ó vì những màn trình diễn thiếu thuyết phục. Nhưng giờ thì khác, khi đội bóng gặp khó khăn nhất, cũng là lúc Rooney chứng tỏ giá trị của mình. 4 trận đấu bất bại của MU, Rooney đều ghi bàn và là nhân tố quyết định tới chiến thắng của đội bóng ở những trận đấu vừa qua.

3. Khả năng kiến tạo

Ở tuổi 30, Rooney đang hồi sinh và chơi rất hay trong những trận đấu vừa qua. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, “gã Shrek” còn rất tích cực phối hợp với các đồng đội. Trong trận đấu với Newcastle, Rooney chính là người kiến tạo cho Jesse Lingard nhân đôi cách biệt ở phút thứ 38. Cũng chính đội trưởng của MU tạo điều kiện thuận lợi để tiền vệ trẻ lập công khi tỷ số đang là 2-1, chỉ đáng tiếc là Lingard lại sút bóng lên trời.

Wayne Rooney đang trở lại với vai trò đầu tàu của Manchester United. Ảnh: Internet.

Có cảm giác mỗi lần chạm bóng, Rooney lại gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của đối phương. Bóng qua chân anh có thể được phát triển thành một pha tấn công nguy hiểm, và đó là giá trị của “gã Shrek” mặc dù vai trò của anh là tiền đạo cắm.

4. Di chuyển thông minh

Nhìn vào bản đồ nhiệt của Rooney 2 trận đấu gần nhất với Newcastle và Liverpool, anh hoạt động rất rộng. Nhưng điều quan trọng là Rooney luôn biết cách di chuyển hợp lý và khôn ngoan. Ở tuổi 30, “gã Shrek” không còn nhanh nhẹn, mạnh mẽ như hồi trước, nhưng bù lại, đội trưởng của MU rất biết cách chạy chỗ, lựa chọn vị trí mà bàn thắng vào lưới Liverpool là một ví dụ điển hình.

5. Hiệu quả

4 bàn thắng sau 3 trận đấu, có thể thấy rõ là hiệu suất ghi bàn của Rooney thời gian qua là rất cao. Ngoài ra, thước đo của “gã Shrek” đã được cải thiện rất nhiều. Những cú dứt điểm với mức độ sát thương lớn hơn, Rooney trở thành đầu tàu, giúp MU có được thành tích khả quan thời gian vừa qua.

Điều đó cũng đền đáp xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng mà HLV Louis Van Gaal dành cho Rooney từ đầu mùa đến giờ.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:31 20/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục