5 điều ít ai biết về tân binh của Dortmund, Thorgan Hazard

20:54 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund vừa hoàn tất việc chiêu mộ Thorgan Hazard từ Borussia Monchengladbach.

Chỉ vỏn vẹn 2 ngày, Borussia Dortmund đã có bộ đôi tân binh đang chơi tại Bundesliga. Nếu ngày hôm qua, đội bóng áo vàng đen đưa ra thông báo đã chiêu mộ thành công Nico Schulz từ Hoffenheim thì đến thời điiểm hiện tại, họ tiếp tục đón Thorgan Hazard về Signal Iduna Park.

Sự góp mặt của Hazard sẽ giúp Dortmund có thêm nhân sự trên hàng công trong bối cảnh câu lạc bộ vùng Ruhr đã mất Pulisic về tay Chelsea. Và dưới đây là 5 điều ít ai biết về chàng tân binh của á quân Bundesliga 2018-2019:

1. Hazard xuất thân từ gia đình có truyền thống bóng đá

Thorgan Hazard có một người anh trai danh tiếng hơn hiện đang đầu quân cho Chelsea là Eden Hazard. Và cầu thủ người Bỉ còn có một người em mang tên Kylian cũng theo nghiệp quần đùi áo số. Ngoài ra, cha mẹ của anh cũng từng trở thành cầu thủ bóng đá hồi khi còn trẻ. 

2. Anh đã ra mắt cho ĐTQG

Mặc dù được gọi lên tuyển vào năm 20 tuổi nhưng Hazard phải rất kiên nhẫn chờ đợi mới có cơ hội ra mắt. Phải đến ngày 10/10/2016, anh mới trở thành nhân tố thường xuyên có mặt trong đội hình "Quỷ đỏ".

5 điều ít ai biết về tân binh của Dortmund, Thorgan Hazard - Bóng Đá

Thorgan đã có 21 lần đá cho tuyển Bỉ.

3. Một cầu thủ cực kỳ đa năng

Nếu người anh trai Eden Hazard chỉ phát huy hết khả năng của mình khi được chơi bên cánh trái, Thorgan Hazard lại là một cầu thủ đa năng. Cầu thủ 26 tuổi có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công từ trái, phải cho đến chính giữa.

Trong sự nghiệp của mình, cựu tiền vệ Chelsea đóng góp 26 bàn thắng khi được xếp ở vai trò trung tâm. Và thành tích của anh còn ấn tượng hơn nếu được bố trí đá cánh trái khi anh tham gia vào 37 bàn thắng cho Gladbach. Ở bên cánh đối diện, Hazard có 8 bàn và 18 pha lập công trong 40 lần ra sân.

4. Được đặt tên theo nhân vật truyện tranh

Ít ai biết được bản hợp đồng mới của Dortmund được đặt theo tên của một nhân vật hư cấu trong bộ truyện tranh viễn tưởng vào thập kỷ 1970. Nhân vật đó có tên là Thorgal Aegirsson.

5 điều ít ai biết về tân binh của Dortmund, Thorgan Hazard - Bóng Đá

Tên của Thorgan có xuất phát khá đặc biệt.

Trong bộ truyện đó, Thorgal Aegirsson được sinh ra trên một hành tinh khác nhưng cuối cùng được người Vikings chăm sóc. Có thể đó là bí mật đằng sau thành công của anh em Hazard trong nhiều năm qua.

5. Cá cược ghi bàn với người anh Eden qua mỗi năm

Giữa 2 anh em nhà Hazard luôn có sự cạnh tranh lành mạnh lẫn nhau. Chính tiền vệ sinh năm 1993 cũng thừa nhận:

"Có một sự cạnh tranh giữa 2 anh em chúng tôi trong những năm qua. Ai ghi bàn ít hơn sẽ mời người còn lại ăn tối."

Lữ Phong | 19:55 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục